fbpx

“Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm” có thể là phần tiền truyện rất xa xưa của Insidious


0

Được nhào nặn bởi đội ngũ sáng tạo của Insidious và Oujia, ÁC QUỶ LÚC NỬA ĐÊM như một phiên bản mạnh bạo hơn của Oujia nhưng được kể trên chất liệu của Insidous.

Nhân vật trung tâm của series Insidious là bà đồng Elise – người có khả năng giao tiếp với thế giới bên kia giúp nhiều người đuổi ma trừ tà. Còn với câu chuyện trong Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm, nạn nhân chính là bà ta và con cháu của mình. Ekip thực hiện bộ phim cho biết, họ luôn bị hút vào thế giới của Insidious, nhân vật Elise luôn là một cảm hứng bất tận, nên họ quyết định viết một câu chuyện cho bà ấy với diện mạo cũng như nhân vật hoàn toàn khác nhưng vẫn có sợi dây gắn liền với loạt phim đình đám mà họ đã cùng James Wan tạo ra.

Không còn cả tập đoàn ma quỷ khiến người ta dễ mất phương hướng, Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm chỉ tập trung vào Midnight Man, một con quỷ tồn tại bằng nỗi sợ hãi của người khác và đặc biệt luôn thèm khát linh hồn thuần khiết trẻ tuổi. Một giả thuyết mà khán giả lẫn các nhà làm phim đều đưa mọi thứ trong The Midnight Man quá trùng khớp với Insidious rằng ‘mốc thời gian 50 năm về trước đã cho thấy đó là kiếp trước của Elise, khi bà ta đã có một hành trình dang dở vì căn bệnh tâm thần và trong tương lai sau khi đầu thai, bà ta lại tiếp tục có lại có khả năng đó nhưng giờ là lúc bà đi giúp những con người khác – nạn nhân của các thế lực siêu nhiên’.

Điều người ta nhìn sẽ xem trong Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm vẫn là cuộc chiến lạnh sống lưng như Quỷ Quyệt, đồng thời cũng là sức mạnh của tình thân đầy ý nghĩa. Vẫn chưa thể nói gì, nhưng nếu The Midnight Man là tiền truyện của Insidious thì đây là một điều đáng mong đợi bởi khán giả sẽ được nhìn thấy một phần khác đen tối, ma mị và kinh sợ hơn nữa của cả một loạt phim vốn đã quá đình đám.

 Trong các tác phẩm trước đây, cách tiếp cận khán giả thường đi nhiều vòng khi bắt đầu với âm thanh thì thầm, những chiếc bóng lởn vởn ngoài cửa sổ… rồi cảm giác bất an, kinh sợ đột nhiên ùa đến, thì Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm sẽ cảnh báo trước bạn cho về những thứ mà bạn sẽ thấy kế tiếp, nhưng bạn sẽ khó mà bớt lo âu hơn vì sự kinh dị chắc chắn vượt xa bức tường phòng thủ vừa được xây dựng bên trong bạn. Vẫn lấy phong cách dẫn dắt nỗi kinh sợ làm nền tảng, nhưng làm thế nào để The Midnight không quá rập khuôn? Mềm mỏng, nhẹ nhàng nhưng đầy mãnh liệt chính là mấu chốt trong cách mà phim tiếp cận người xem. Những điều ghê rợn sẽ từ từ ập đến, giầy vò, ngấu nghiến tâm hồn khán giả, đưa họ tới cực đỉnh của sự chịu đựng, nhưng lại rất “sướng”.

Bối cảnh đen tối, những không gian quen thuộc nhưng dưới góc máy cắt gọt kì lạ lại đem đến một nỗi hoài nghi lo sợ cho người nhìn. Khung cửa sổ lung lay trong gió, những tấm màn bay lơ phơ, hành lang tối, những cánh cửa đóng sầm, những vật dụng trong nhà tự động dịch chuyển dù không có người, bóng đen lướt qua sau lưng khi không ai chú ý… vẫn những gia vị quen thuộc, Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm mang dư vị toàn vẹn của phong cách phim ma quỷ ám. Âm thanh của phim cũng thừa hưởng tinh tế từ các phim trước đó với tiếng tim đập dồn, tiếng thì thầm hay tiếng đỗ vỡ, xé tai đột ngột đủ sức gia tăng yếu tố hoảng loạn cho hình ảnh và khiến người xem lạnh gáy. Không chỉ vậy, tổng thể bộ phim mang không khí nặng nề u uất với gam màu xám lạnh luôn bao trùm mọi thứ, cộng hưởng với hình ảnh toà lâu đài kiểu cũ đầy hắc ám với bóng tối luôn ngự trị, rồi cả những bậc cầu thang, cánh cửa gỗ, đồ vật trong nhà đều lạnh lẽo tới nổi da gà… mọi thứ đều toát ra vẻ rình rập đáng sợ và ma quái. Cuối cùng là cách dẫn dắt câu chuyện, giống như mèo vờn chuột, giống như sự lặp đi lặp lại của thời gian, giống như chu kỳ xoay vòng của một trò chơi kinh hoàng; nỗi sợ hãi dần dần xâm chiếm lấy chúng ta. Khi ấy, hắn- Midnight Man- Ác quỷ lúc nửa đêm lại xuất hiện để giành chiến thắng!

Bạn cũng có thể thích Thêm từ tác giả