• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đang đi picnic cuối tuần, gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ dạt bờ, tìm hiểu mới biết đây là loại hải sản đắt giá trên thế giới

Mỗi 1 con vật này có giá trị rất cao, được coi là sơn hào hải vị và gia đình đã may mắn khi phát hiện cả 1 đàn gần 2.000 con.

Gia đình của Martyn Green ở New Brighton mới đây đã có chuyến đi dã ngoại cuối tuần ở gần Caernarfon, North Wales và họ đã vô tình phát hiện một sinh vật ra nằm chất đống trên bãi biển, thứ mà ban đầu họ tưởng rằng là khối gỗ trôi dạt.

Thoạt nhìn, cả gia đình đã nghĩ rằng đó chỉ là một khối gỗ nhưng khi quan sát kỹ hơn họ mới phát hiện xung quanh "khối gỗ" đó đang bị bao bọc bởi rất nhiều xúc tu, cái nào cũng đều có vỏ giống hệt như con sò. Martyn nói rằng anh chưa từng thấy con vật nào kỳ lạ như thế.

Đang đi picnic cuối tuần, gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ dạt bờ, tìm hiểu mới biết đây là loại hải sản đắt giá trên thế giới - Ảnh 1.

Sinh vật lạ kết lại thành đống trên bãi biển

"Vợ tôi, Gemma đã tìm thấy nó khi chúng tôi đi dạo trên bãi biển và cô ấy đã gọi cả nhà. Chúng tôi đến gần, nó trông không giống sinh vật thuộc hành tinh này. Nhưng có vẻ lại rất thu hút dân địa phương." - Martyn nói.

Martyn sau đó đã nhanh chóng lên mạng tìm hiểu thông tin về con vật và họ đã vô cùng bất ngờ với giá trị của nó. Martyn cho biết sinh vật này có tên là Goosenecked Barnacles, một loài hiếm gặp, thường xuất hiện ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ở địa phương này, người ta gọi sinh vật này là ốc cổ ngỗng (Percebes) và chúng là một trong những loại hải sản đắt tiền nhất thế giới.

Gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ có giá trị rất cao

"Hóa ra chúng là một trong những sinh vật biển đắt giá nhất thế giới. Tôi thử tìm hiểu giá thì biết được mỗi con rơi vào khoảng 25 bảng Anh (hơn 760 nghìn VNĐ) và đống ốc cổ ngỗng mà chúng tôi tìm thấy có khoảng 2.000 con." - Martyn nói.

Mặc dù có vẻ ngoài khá kinh dị nhưng giá của những ốc cổ ngỗng này có thể lên tới 322 bảng Anh/kg (hơn 9,8 triệu VNĐ). Sở dĩ, giá của chúng đắt bởi những ốc cổ ngỗng này thường bám bên các vách đá hiểm trở ngoài biển và phải rất mạo hiểm, thậm chí là đánh đổi cả sinh mạng để có thể bắt chúng.

Một số hình ảnh của loài ốc cổ ngỗng (Percebes):

Đang đi picnic cuối tuần, gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ dạt bờ, tìm hiểu mới biết đây là loại hải sản đắt giá trên thế giới - Ảnh 3.
Đang đi picnic cuối tuần, gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ dạt bờ, tìm hiểu mới biết đây là loại hải sản đắt giá trên thế giới - Ảnh 4.
Đang đi picnic cuối tuần, gia đình vô tình phát hiện sinh vật lạ dạt bờ, tìm hiểu mới biết đây là loại hải sản đắt giá trên thế giới - Ảnh 5.

Nguồn: LADbible

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan