• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ảnh, clip: Chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải dừng chân tại Hà Nội

Chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải đã lăn bánh đến Hà Nội, tiếp nối hành trình thiện nguyện của ông dọc miền đất nước. Khi xe cứu thương của ông Hải dừng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhiều người dân đã nhận ra và gửi tặng ông những món quà tinh thần ý nghĩa.

Khoảng 8h30' sáng nay (3/9), chiếc xe chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải đã từ từ tiến vào cổng Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Ngay sau khi nhận ra ông Hải, nhiều người đã tiến lại gần hỏi han, nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của ông. Một số người đã biếu ông Hải gói quà nhỏ như nước uống, thuốc bổ để hỗ trợ ông và bệnh nhân có thể dùng trên đường đi.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sáng nay ông đang chờ chở một bệnh nhân bị cưa chân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về quê ở Hà Giang. Trong lúc chờ đợi, người đàn ông ngoài 50 tuổi có vẻ khá mệt mỏi vì vừa trải qua một quãng đường dài ra Hà Nội. Có lúc ông ôm vô lăng tranh thủ chợp mắt trong giây lát.

Clip: Chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải dừng chân tại Hà Nội

Xe cứu thương của ông Hải tại Đại học Y Hà Nội

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe thương hiệu Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Ông cho biết đích thân mình sẽ lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hay ngược lại, miền Tây, hay Tây Bắc.

Ông Hải cũng công khai biển số xe là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo. Cựu lãnh đạo quận 1 (TP.HCM) cho biết hành động của mình vì muốn chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình bệnh nhân nghèo.

"Tôi làm cái này để giúp cho người nghèo, đó là điều thứ nhất. Điều thứ hai là tôi vui thì mới làm được, chứ không phải làm để nổi tiếng. Điều thứ 3 là tôi sẽ làm đến khi tay chân run lẩy bẩy không làm được nữa hoặc bệnh tật ập đến thì tôi mới thôi, chứ tôi không phải làm vì để nổi tiếng đâu", ông Hải chia sẻ.

Nhiều người dân nhận ra ông Hải và tới gặp gỡ, trò chuyện

Nhiều người động viên công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa của ông Hải

Ảnh, clip: Chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải dừng chân tại Hà Nội - Ảnh 5.

Ông Hải ngồi nghỉ ngơi bên trong xe cứu thương

Ảnh, clip: Chuyến xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của ông Đoàn Ngọc Hải dừng chân tại Hà Nội - Ảnh 7.

Ông Hải nhận nhiều món quà là bánh kẹo, nước uống từ người dân. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn từ mọi người dành cho công việc đầy ý nghĩa của người "tài xế đặc biệt"

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, sau khi hoàn thành thủ tục, các cán bộ y bác sĩ cùng người nhà đã đưa bệnh nhân ra xe. Ông Hải nhanh chóng mở cửa để cùng mọi ngưởi hỗ trợ bệnh nhân lên xe di chuyển về Hà Giang.

Hành động của ông Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều người dân cảm động, liên tục gửi lời cảm ơn và động viên chân thành trên con đường thiện nguyện. 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan