• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đánh giá chuột gaming mới của Mad Catz, hầm hố như chiến hạm không gian trong Star Wars

Mad Catz R.A.T 8+ là mẫu chuột gaming sở hữu ngoại hình phá cách, nhiều đường nét hầm hố, mạnh mẽ và công năng tốt.

Vào tháng 3/2017, hãng chuyên làm thiết bị gaming của Mỹ - Mad Catz - đang trên bờ vực phá sản (thua lỗ tới 11 triệu USD) và dừng hoạt động. Các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cũng không còn. Điều này khiến nhiều tín đồ công nghệ tiếc nuối.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 8, "Mèo điên" đã trở lại thị trường Việt Nam và mang đến nhiều phụ kiện "hầm hố" cho game thủ. Tiêu biểu có thể kể đến 2 mẫu chuột gaming "phi thuyền" R.A.T 8+ và R.A.T Pro S3.

Đánh giá chuột gaming mới của Mad Catz, hầm hố như chiến hạm không gian trong Star Wars - Ảnh 1.

Hộp sản phẩm không có quá nhiều điểm đặc biệt

Khác với nhiều mẫu chuột gaming Corsair, Razer, Zowie hay SteelSeries vốn chuộng phong cách truyền thống và có phần hơi hiền, Mad Catz đã mang đến làn gió mới mẻ về thiết kế cho R.A.T. 8+. Model này sở hữu ngoại hình tựa chiếc phi thuyền không gian trong Star Wars hay chiếc xe Tumbler của Batman trong phim The Dark Knight với nhiều góc cạnh, nút, module...

Khung chuột được làm bằng kim loại và kết nối các khớp bằng vít. Lớp vỏ ngoài bằng nhựa cứng, chắc tay. Vì thiết kế module nên chuột dễ bị bụi bám vào, khó vệ sinh và giảm tuổi thọ.

Đánh giá chuột gaming mới của Mad Catz, hầm hố như chiến hạm không gian trong Star Wars - Ảnh 2.

Chuột Mad Catz R.A.T 8+ được kèm theo 4 miếng ốp gồm 2 chiếc Pinkie Grips (nơi đặt ngón út) và 2 chiếc Palm Rests (lưng chuột) với chất liệu và kích thước khác nhau

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể dễ dàng nhận ra mẫu chuột gaming này chỉ dành cho người thuận tay phải cũng như kích thước bàn tay trung bình lớn.

Hơn nữa, dù bạn cầm thiết bị bằng cách palm (ôm lòng bàn tay) hay claw (bám bằng đầu ngón tay) hay fingertips (lòng bàn tay không tiếp xúc với chuột) thì vẫn cảm thấy thoải mái. Nhờ thiết kế công thái học và module tùy biến chiều dài, bề ngang chuột... theo ý thích nên R.A.T 8+ luôn đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của bạn.

Chưa hết, R.A.T 8+ sử dụng dây bọc dù 1,8m và đầu USB mạ vàng, giúp việc kết nối ổn định, tăng tuổi thọ.

Nhưng điểm hạn chế của mẫu R.A.T 8+ là khá to. Do vậy, nó chỉ phù hợp sử dụng tại gia, khó mang đi vì cồng kềnh.

Đánh giá chuột gaming mới của Mad Catz, hầm hố như chiến hạm không gian trong Star Wars - Ảnh 3.

Bên hông có nút Precsion Aim chuyên dụng cho game thủ FPS để giảm tốc độ di chuột, ghìm tâm. Bạn có thể lập trình cho nó và dùng Precsion Aim để thực thi tổ hợp phím nhanh. Đây là "vũ khí" lợi hại mà bạn nên tận dụng để giành chiến thắng trong mọi trận chiến ảo.

Đi sâu hơn vào cấu hình, được thiết kế cho game thủ chuyên nghiệp nên R.A.T 8+ sở hữu cảm biến PixArt PWM3389 (16.000 DPI) giúp đảm bảo độ chính xác và mang lại sự cân bằng hoàn hảo.

Ngoài ra, theo nhà sản xuất, chuột gaming R.A.T 8+ sử dụng switch có độ bền cao, tuổi thọ hơn 50 triệu lần nhấn.

Đánh giá chuột gaming mới của Mad Catz, hầm hố như chiến hạm không gian trong Star Wars - Ảnh 4.

Nút cuộn nhanh, chính xác, có khấc giúp bạn dễ canh chỉnh

Là mẫu chuột gaming nên R.A.T 8+ đương nhiên có nút để lập trình. Có tận 11 nút để bạn sử dụng, tùy biến và lưu chúng thành 4 profile riêng biệt.

Dải LED RGB được phân bố khá đều. Logo, cuộn chuột, bên hông, dải đèn DPI... đều sáng khá rực rỡ

Khối lượng chuột ở mức tối đa là 189g. Mad Catz đã cung cấp nhiều quả tạ để bạn "tập", lắp vào chuột theo sở thích.

Mẫu R.A.T Pro S3 có phần hiền và ít sự tùy biến hơn

R.A.T 8+ là mẫu chuột tốt, phù hợp cho game thủ yêu thích ngoại hình và yêu cầu khắt khe về công năng. Tuy nhiên, mức giá gần 3 triệu đồng cũng làm nhiều gamer đắn đo đây là mẫu chuột có dây nhưng với tín đồ "Mèo điên" đây vẫn là mẫu chuột lý tưởng.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan