• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bạn có biết: 'Con mệt mỏi lắm mẹ à' đang làm dân mạng 'điên đảo', đến cả BLACKPINK, BTS và dàn sao Kpop cũng đua nhau cover?

Những ngày qua, chắc chắn bạn đã từng nghe qua bài rap ấn tượng khó phai: "Con mệt lắm... Con mệt mỏi lắm mẹ à". Nhưng bạn có biết giai điệu này từ đâu mà đến không?

Những ngày gần đây, đảm bảo chỉ cần lướt MXH một chút, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một giai điệu rap nghe vào thấy lòng bỗng... chùng xuống: "Con mệt mỏi... Con mệt mỏi lắm mẹ à!". Tuy nhiên, minh hoạ với lời hát ra vẻ "so deep" trên là một vũ điệu cực khớp theo giai điệu, nhưng lại... "cợt nhả" không thể tả khiến chúng ta xem vào chả rõ nên khóc hay nên cười?

Giai điệu và vũ đạo ấy như thế nào, thì bạn chỉ cần xem clip của 2 thành viên SGO48 minh hoạ là thấy quen thuộc ngay... Xem xong, thế nào bạn cũng giật mình nhận ra: mấy nay đi đâu sao cũng nghe bài này vậy nhỉ...

Thành viên SGO48 minh hoạ vũ điệu "Con mệt lắm mẹ à" bắt trend cực chuẩn

Không chỉ dừng lại ở đó, đoạn rap mang giai điệu "buồn bã" trên đã khiến máu sáng tạo của netizen được phát huy cao độ. Thế là từ BLACKPINK, BTS cho đến WINNER,... và dàn sao Kpop đều được lôi ra làm "thí nghiệm", lồng vũ đạo với nền nhạc "Con mệt lắm! Con mệt mỏi lắm mẹ à.."

Những đoạn clip chế này khiến cư dân mạng cười đau cả bụng vì khớp đến lạ kì: phần rap của Lisa trong MV Ice Cream từ sôi động bỗng sâu sắc muôn phần, màn trình diễn của BTS đang hăng máu cũng lại chùng xuống còn anh chàng Mino (WINNER) cũng khiến fan dở khóc dở cười.

BLACKPINK cũng say sưa... "Con mệt lắm mẹ à" trên nền Ice Cream đây...

Anh chàng Mino (WINNER) cũng là "nạn nhân" của vũ đạo "Con mệt mỏi lắm mẹ à"...

BTS cũng không nằm ngoài cuộc vui "Con mệt lắm"...

Giai điệu trên trở nên viral đến nỗi, diễn viên Quốc Khánh cũng cover ngay một phiên bản "Tao mập lắm tụi mày à" nói lên nỗi niềm của các bạn trẻ đang muốn giảm cân nhưng lại suốt ngày bị mời bánh nướng, bánh dẻo trong mùa Trung Thu. Đây thật sự là 1 bài ca ám ảnh những ngày vừa qua.

Clip diễn viên Quốc Khánh "bắn" rap

Truy tìm nguồn gốc của giai điệu dễ gây "tuột mood" trên, ta mới biết hoá ra bản rap này đã ra mắt được gần 7 năm. Sản phẩm này mang tên Con Nhớ Nhà Lắm do Lil'S và Ry2c cùng thể hiện. Được biết, Lil'S tên thật là Mai Ngọc Đoan Trang, sinh năm 1995 và từng gây tiếng vang với các bản rap love và rap life theo phong cách rất ư là "Audition" mà thế hệ 8x, 9x đời đầu ắt hẳn đều từng nghe qua... thoang thoảng. 

Ry2c tên thật là Trần Ngọc Hiếu, cũng là một "nữ rapper" có tiếng trong thời kì Audition với các bản rap cùng chủ đề với Lil'S. Hiện tại cũng không biết 2 cô nàng có còn niềm đam mê với rap như năm xưa hay không? Cư dân mạng ắt hẳn cũng rất muốn biết cảm xúc của cả hai khi bản rap ra đời 7 năm về trước bất ngờ hot trở lại.

Con Nhớ Nhà Lắm - Lil'S Ft. Ry2c

Mặc dù nội dung của bản rap Con Nhớ Nhà Lắm nói một cách công bằng khá cảm động khi nói về cảnh sinh viên ở trọ xa xứ, bơ vơ và cô đơn tại nơi đất khách quê người cũng như bày tỏ niềm nhớ nhà và nhớ mẹ, tuy nhiên chất giọng rap của 2 bạn trẻ khiến người nghe khó có thể... giữ được sự nghiêm túc. 

Bản rap ra đời năm 2013, cách đây hơn 7 năm thế nên giọng rap của Lil'S và Ry2c lộ rõ vẻ non nớt, flow cũng không chắc mà thiên về... đọc vần nhiều hơn. Giọng rap vang một đằng, nhạc một nẻo và cảm xúc lại trôi tuột ở một hướng khác, chính sự kết hợp "sai sai" này đã khiến một bản rap có nội dung lẽ ra rất cảm động lại khiến người nghe cười ra nước mắt! Tuy nhiên chính những bản rap life như Con Nhớ Nhà Lắm lại "gây sốt" trên khắp các diễn đàn, forum nhiều năm về trước,... nghe lại chợt thấy thanh xuân dữ dội chợt ùa về.  

Hiện tại, vũ điệu "Con mệt mỏi lắm mẹ à" đang gây sốt trên nhiều MXH như Facebook, TikTok,... khi netizen thi nhau biến tấu trên nền gốc. Bên cạnh đó, trào lưu này cũng tạo nên những clip khá đáng yêu khi người dùng "rủ rê" cả mẹ của mình vào tham gia trong đoạn clip một cách đầy sáng tạo, phù hợp đến kì lạ với lời ca khúc. Nhưng rồi nghe xong thì quả thật cũng "mệt mỏi lắm" các bạn à...

Tổng hợp một số clip bạn trẻ trên MXH TikTok sáng tạo trên nền câu hát "Con mệt lắm, con mệt mỏi lắm mẹ à"...

Nguồn: Tiktok, YouTube

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan