• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bình luận: Messi ở lại Barca - khi tình yêu lên tiếng

Cuối cùng thì 10 ngày ác mộng ở Barcelona cũng đã chấm dứt. Không có cái kết đau lòng. Lionel Messi sẽ ở lại, ít nhất thêm 1 năm nữa, để viết nốt câu chuyện tình dang dở…

Thứ Tư ở Barcelona, giống như 8 ngày trước đó kể từ khi Lionel Messi gửi fax tới Ban lãnh đạo yêu cầu rời khỏi Barca, hoàn toàn ảm đạm và u uất. Hôm đó trang phục mùa giải mới của đội bóng xứ Catalan chính thức mở bán, nhưng không ai hào hứng với sự kiện này.

Bình luận: Messi ở lại Barca - khi tình yêu lên tiếng - Ảnh 1.

Trong cửa hàng của CLB ở Nou Camp, người ta có thể thấy những tấm hình của Frenkie de Jong, Marc-Andre ter Stegen hay Antoine Griezmann. Tuy nhiên nhiều nhất vẫn là Messi, để đây giống như cửa hàng của riêng ngôi sao người Argentina. Từ chiếc áo số 10, móc chìa khóa, tượng đến gấu bông, chocolate rồi cả khẩu trang, tất cả đều gắn với Messi. 

Có điều không khí khá vắng vẻ, bất chấp nhiều mặt hàng giảm giá 40%. Hầu như không ai có tâm trạng mua sắm lúc này. Những người hâm mộ Barca chỉ quan tâm tới một điều duy nhất, chuyện gì đang xảy ra với Messi, và cuộc khủng hoảng "burofax" sẽ đi về đâu?

"Đây giống như một cuộc hôn nhân mang lại hạnh phúc cho cả hai, và những tưởng sẽ thuộc về nhau mãi mãi. Vậy mà bây giờ, nó lại kết thúc trong đau đớn", một người lái taxi ở Barcelona, cũng là một cule nói, "Tôi không thấy cơ hội nào để cả hai quay lại".

Cũng vào một ngày tháng 9 của hai mươi năm trước, cậu nhóc Messi lần đầu đặt chân tới thành phố bờ biển đông bắc Tây Ban Nha sau hành trình dài vượt Đại Tây Dương. Rồi cậu ngủ ở Hotel Plaza dưới chân núi Montjuic, trước khi thức dậy vào sáng hôm sau, xỏ giày bước ra sân tập của Infantil B (U12 Barca) và khiến tất cả phải kinh ngạc.

Phần tiếp theo, như chúng ta vẫn hay nói, là lịch sử.

Bình luận: Messi ở lại Barca - khi tình yêu lên tiếng - Ảnh 2.

Có thể nói rằng Messi và Barca sinh ra để dành cho nhau. Học viện La Masia là nơi lý tưởng để mài giũa những phẩm chất thiên tài của Messi, trong khi Barca sẵn lòng chi trả khoản tiền cực lớn, mà rất nhiều đội bóng đã từ chối, để Messi đánh bại căn bệnh thiếu hụt hormone tăng trưởng cũng như ổn định cuộc sống. Đội bóng này cũng sở hữu triết lý phù hợp, với những ngôi sao xuất sắc để nâng bước và hỗ trợ Messi.

Messi đền đáp lại bằng 634 bàn thắng sau 16 mùa giải, nhiều gần gấp 3 so với chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca trước khi anh tới (Cesar Rodriguez, 232 bàn). Anh cũng đưa CLB vào kỷ nguyên rực rỡ chưa từng có với 34 danh hiệu, bao gồm 4 Champions League. Trước thời đại Messi, suốt 104 năm tồn tại Barca chỉ có 52 danh hiệu, với 1 Cúp vô địch châu Âu.

Với Messi, Barca trở thành thương hiệu toàn cầu, đội bóng hay nhất thế giới và thậm chí, trở thành tiêu chuẩn vàng trong bóng đá. Không có nghi ngờ gì về việc Barca muốn giữ chân Messi mãi mãi. Dĩ nhiên, các cule cũng muốn điều tương tự.

Còn Messi, như anh nói trong lễ gia hạn hợp đồng năm 2017, "Barca là nhà của tôi", và "giấc mơ của tôi là kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp". Một lần khác, anh lặp lại một lần nữa: "Tôi có rất nhiều cơ hội rời Barca, bởi vô số đội bóng muốn có tôi và sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc ra đi, trước đây và bây giờ vẫn vậy".

Đáng buồn là cuộc đời luôn có những điều không ngờ và đẩy Messi vào ngã rẽ.

Bình luận: Messi ở lại Barca - khi tình yêu lên tiếng - Ảnh 3.

Chúng ta biết rằng Messi bây giờ không còn là cậu nhóc 13 tuổi nhút nhát, nép mình trong góc phòng thay đồ của Infantil B trong ngày đầu xuất hiện. Anh đã trưởng thành và cũng không còn sợ phải nói trước đám đông.

Messi yêu bóng đá và chỉ muốn tập trung chơi bóng, nhưng khi tình yêu kéo theo trách nhiệm, anh không thể vờ như mọi thứ đều ổn. Anh bắt đầu lên tiếng, bày tỏ quan điểm và sẵn sàng bước ra khỏi giới hạn an toàn để tìm kiếm thử thách mới. Nhất là khi Barca không còn là đội bóng mà anh từng chơi. Họ lạc lối, không kế hoạch và thiếu tham vọng, thiếu cả chất lượng cạnh tranh.

Tờ fax được gửi đi từ căn hộ của Messi ở Castelldefels là một thông báo "ly hôn", cương quyết và lạnh lùng. Bất kể thế nào, trái tim của người hâm mộ Barca tan vỡ. Một cule nói, "đêm Messi gửi fax là đêm tồi tệ nhất của thành phố Barcelona trong nhiều thập kỷ để không ai có thể ngủ nổi".

Ác mộng kinh hoàng tiếp diễn trong 10 ngày sau đó, xen giữa là cuộc đối đầu của Messi và Barca. Đôi lúc có vẻ như phần thắng nghiêng về Messi, đôi lúc Barca giống như ở thế thượng phong. Và khi những ngón đòn mạnh nhất đã được tung ra, cái kết khó tránh khỏi là dẫn nhau ra tòa án, nơi đưa ra phán quyết cuối cùng của các cặp vợ chồng ly hôn.

Nhưng đó cũng là lúc để tình yêu trỗi dậy. "Tôi sẽ không bao giờ ra tòa để chống lại Barca, bởi đó là CLB mà tôi yêu, nơi đã cho tôi mọi thứ để trở thành CLB của đời tôi", Messi nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Goal, đặt dấu chấm hết cho 10 ngày giông tố.

Vì vậy anh sẽ ở lại, dù miễn cưỡng, để hoàn thành năm cuối hợp đồng. Và đêm thứ Sáu, những người Barcelona đã có thể mở tiệc ăn mừng. Cửa hàng của Barca ở Nou Camp sẽ lại nườm nượp người, sẽ lại tranh giành mọi món đồ liên quan đến Messi. Và họ sẽ có một giấc ngủ ngon, ít nhất kéo dài thêm 1 năm nữa.

Bình luận: Messi ở lại Barca - khi tình yêu lên tiếng - Ảnh 4.

"Thật đau lòng khi tình yêu của tôi với Barca bị đặt dấu hỏi. Dù đi hay ở, tình yêu của tôi không bao giờ thay đổi", Messi nói. Giờ thì không ai có thể hoài nghi điều đó.  

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan