• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Buổi lễ khai giảng của cậu bé từng chân trần đi bộ đường núi, vác cây măng trên vai gửi tặng người dân ở tâm dịch Đà Nẵng

Lên lớp 3, nhưng cậu bé Khiết trông chẳng khác gì học sinh lớp 1 với thân hình nhỏ bé của mình. Người lớn hay đùa, năm nay Khiết được đi "du học" tại trường chính ở xã.

Cậu bé Hồ Ánh Khiết, 8 tuổi, người đồng bào Ca Dong, ở xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sáng 5/9 đã cùng các bạn tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập. Điều đặc biệt, một trong những người trực tiếp đứng lớp, giảng dạy Khiết, chính là cô giáo Trà Thị Thu (26 tuổi) - một trong 18 đề ccủa Giải thưởng WeChoice Awards 2019.

Lên lớp 3, nhưng cậu bé Khiết trông chẳng khác gì học sinh lớp 1 với thân hình nhỏ bé của mình. Người lớn hay đùa, năm nay Khiết được đi "du học" tại trường chính ở xã. Nhà cậu có 2 anh em, ở tít trên ngọn đồi xa. Gia đình khó khăn, bố mắc bệnh đau cột sống và khớp nên đi lại khó khăn, không làm được việc nặng. Hàng ngày, sau giờ học, Khiết vẫn hay theo mẹ đi lấy rau rừng, rồi sáng hôm sau gùi xuống trung tâm bán.

Buổi lễ khai giảng của cậu bé từng chân trần đi bộ đường núi, vác cây măng trên vai gửi tặng người dân ở tâm dịch Đà Nẵng - Ảnh 1.

Em bé người đồng bào Ca Dong cùng bà con vác măng ủng hộ người dân Đà Nẵng (Ảnh: NVCC)

Cách đây không lâu, Khiết bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội với hình ảnh vác măng ủng hộ người dân Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Hôm đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, từ tr nhỏ đến các cụ già, đã vào rừng, lên nương tìm kiếm các loại rau măng rừng, thu hoạch củ quả trong vườn nhà.

Khiết đi theo mẹ, thấy khúc măng rừng, cậu đề nghđược vác đến điểm tập kết để chuyển về miền xuôi. Thế là, cậu bé đi bộ chân đất hơn 30 phút, vác cây măng trên vai, tay còn lại ôm xấp lá gói rau.

Hình ảnh của Khiết gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, đã được mạnh thường quân vẽ lại và bán đấu giá, nhằm mua sách vở cho trẻ em Nam Trà My trước thềm năm học mới. Một số nhà hảo tâm khác ở miền xuôi đã gửi quà cho Khiết và gia đình, để bữa cơm của em thêm phần tươm tất hơn.

Năm học mới, Khiết lên lớp 3, là học trò của cô giáo "trên đỉnh trời" Trà Thị Thu (Ảnh: NVCC)

Cô Trà Thị Thu chia sẻ về cậu học trò nhỏ nhắn của mình, "ảnh có xíu xìu à mà cái việc gì cũng tranh làm với mấy bạn". Ngày đầu về trường, cả cô lẫn trò đều cười thật hạnh phúc. Nụ cười vô tư và hồn nhiên của Khiết và các bạn học sinh, như nguồn động lực lớn lao cho tất cả.

"Năm nay ở một nơi mới, mọi thứ khang trang hơn. Hi vọng cả cô trò sẽ vượt qua mọi thử thách, khó khăn và niềm vui đón chờ phía trước", cô Thu nói.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan