• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm

Chỉ còn vài ngày nữa, các sĩ tử sẽ tiến hành điều chỉnh lại nguyện vọng cho phù hợp với số điểm thi tốt nghiệp. Điểm chuẩn dự kiến của các trường sẽ là căn cứ quan trọng giúp học sinh có những lựa chọn hợp lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 đã chính thức kết thúc ở cả 63 tỉnh thành với 2 đợt thi. Tuy đây là kỳ thi đặc biệt giữa mùa dịch nhưng các sĩ tử 2K2 đã hoàn thành một cách trọn vẹn tất cả các môn thi, nhiều thí sinh đạt điểm cao ngất ngưởng.

Thời điểm này, nhiều sĩ tử đang ngóng trông thời gian thay đổi nguyện vọng. Đây là bước quan trọng để xác định thí sinh nay mai sẽ học ngành gì, học trường nào. Dựa trên mức điểm chuẩn dự kiến và điểm sàn các trường đã công bố, sĩ tử có thể tham khảo để có sự lựa chọn chính xác nhất.

1. Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 5/9, ĐH Bách khoa Hà Nội đã thông báo Dự báo điểm chuẩn trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2020. Đáng chú ý là các ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo có điểm chuẩn dự kiến cao nhất, lên đến 28-29 điểm.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 1.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 2.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 3.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 4.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 5.

2. Đại học Kinh tế Quốc dân

Theo đại diện trường ĐH Kinh tế Quốc dân, dựa vào mức phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp năm nay, dự đoán mức trúng tuyển của trường tăng từ 1-3 điểm tùy ngành. Bên cạnh đó, trường cũng thông báo mức điểm sàn hệ đại học chính quy là 20 điểm (bao gồm điểm thi tốt nghiệp theo tổ hợp, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp môn tính hệ số 1).

Dưới đây là điểm trúng tuyển của các đối tượng 2, 3, 4, 5 như sau:

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 6.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 7.

3. Đại học Ngoại thương

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố ngưỡng điểm trúng tuyển chính thức đại học hệ chính quy theo phương thức xét tuyển 3 - xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 8.

Bên cạnh đó, trường cũng công bố điểm sàn nhận mức hồ sơ đăng ký xét tuyển cho các hình thức như sau:

- Điểm sàn với các chương trình tiên tiến khác và chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh là 17 điểm.

- Điểm sàn đối với chương trình ngôn ngữ thương mại là 16,5 (các chương trình ngôn ngữ thương mại chỉ xét tổ hợp 2 môn Toán - Văn).

- Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển theo Phương thức 4 - xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo các tổ hợp môn là 23 điểm đối với tất cả các chương trình giảng dạy tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở 2 - TP.HCM; đối với các chương trình giảng dạy tại Cơ sở Quảng Ninh, điểm sàn là 18 điểm.

4. Các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM

Dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố mức điểm chuẩn như sau:

- Đại học Kinh tế - Luật

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 9.

- Đại học Khoa học Tự nhiên:

Thông báo trúng tuyển cho 1.485 thí sinh dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực với điểm trúng tuyển cao nhất là chương trình Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) với 903 điểm.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 10.

- Đại học Công nghệ thông tin:

Vừa qua, trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực dao động từ 750 - 900 đối với 20 chương trình đào tạo. Cao nhất là ngành Khoa học máy tính (hướng trí tuệ nhân tạo) lấy 900 điểm. Kế đến là ngành Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin cùng lấy 870 điểm.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 11.

- ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường thông báo điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức đánh giá năng lực, trong đó 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất với 880 điểm gồm: Ngôn ngữ Anh hệ chuẩn, ngôn ngữ Anh hệ Chất lượng cao, Truyền thông đa phương tiên.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 12.
Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 13.

Ngoài ra, một số trường cũng đã công bố điểm sàn để xét tuyển vào trường như sau:

- Đại học Sư phạm Hà Nội

Tổng điểm xét tuyển của trường theo tổ hợp đạt từ 15.0 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực nếu có).

Đối với các ngành tổ chức thi năng khiếu:

+ Thí sinh cần điều kiện: có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên; Đối với ngành Giáo dục thể chất, các thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế hoặc có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì chỉ cần yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT. Đối với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật các thí sinh có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì chỉ cần yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

+ Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Thể chất phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng như sau: đối với nam cao 1,60m, nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên.

+ Điều kiện xét tuyển: Tổng điểm thi (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, nếu có) đạt từ 16,5 điểm trở lên.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 14.

- Đại học Kinh doanh Công nghệ

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ chia điểm sàn theo 2 phương thức xét tuyển, riêng khối ngành sức khỏe có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng. Với phương thức xét tuyển học bạ, điểm sản là 18 cho tất cả các ngành.

Nếu sử dụng kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh phải qua mức điểm sàn là 16 với ngành Quản trị Kinh doanh và 15 cho các ngành còn lại.

Tại khối ngành Sức khỏe, Đại học Kinh doanh và Công nghệ đặt ra yêu cầu cho phương thức xét học bạ. Theo đó, thí sinh phải đạt học sinh giỏi năm lớp 12, tổng điểm ba môn từ 24 trở lên nếu nộp vào Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược; đạt loại khá, tổng điểm tối thiểu 19,5 cho ngành Điều dưỡng. Điểm sàn của khối Sức khỏe nếu sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sau ngày 15/9.

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 15.

- Đại học Luật Hà Nội

Nhà trường chính thức công bố điểm sàn xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2020 như sau: Tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 (Văn, Sử, Địa) đạt 20.00 điểm, các tổ hợp khác đạt 18.00 điểm (không tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, đối với ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh, kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh 7.00 điểm.

Ngoài ra, với thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk: Phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk chỉ xét tuyển ngành Luật, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt 18.00 điểm, các tổ hợp khác đạt 16.00 điểm (không tính điểm ưu tiên).

Cập nhật 7/9: Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến, ngành cao nhất lên đến 28-29 điểm - Ảnh 16.

- Đại học Thương Mại

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Đại học hệ chính quy của Đại học Thương Mại áp dụng đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển năm 2020 của Trường là 18 điểm (bao gồm tổng điểm 3 bài thi/môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

- Đại học Tài chính - Marketing

Năm nay, điểm sàn xét tuyển của trường ĐH Tài chính - Marketing tính theo kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 là 18,0 điểm. Trong đó, điểm trên bao gồm tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Ảnh: FB, Website chính thức các trường

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan