• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất?

Với 1 đô la, du khách có thể mua thứ này về làm quà lưu niệm khi có cơ hội đặt chân đến Việt Nam.

Đi du lịch, bên cạnh việc lên lịch trình và thời gian check-in các điểm đến sao cho hợp lý, chuyện tiền bạc cũng là vấn đề muôn thuở khiến không ít du khách "vò đầu bứt tóc". Chuyện đặt ra ngân sách rồi… xài lố chắc hẳn vẫn thường xuyên diễn ra vì thói quen chi tiêu "xả láng" của chúng ta khi đi chơi.

Tuy vậy, thử tưởng tượng nếu 1 ngày bạn chỉ còn trong tay 1 đô la và phải lựa chọn ăn uống, trải nghiệm những thứ đặc trưng nhất ở nơi mình đến, lúc ấy sẽ thế nào nhỉ?

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 1.

Cầm 1 đô la đi du lịch các quốc gia trên thế giới, bạn sẽ làm được gì?

Trang Brightside nổi tiếng mới đây đã đưa ra một loạt gợi ý hay ho dành cho bạn!

1. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài phải di chuyển khắp các địa điểm ở Philippines, bạn có thể trải nghiệm 20 phút mát-xa chân tại Cebu. Chỉ với 1 đô la, đổi lại là cảm giác sảng khoái và thư giãn cực kỳ!

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 2.

2. Với giá dưới 1 đô la, bạn có thể thưởng thức ngay một tách trà nóng đặc trưng của người dân Thổ Nhĩ Kỳ, có thể được tìm thấy nhiều nhất ở thành phố Istanbul. Đây là loại chè "quốc dân" ở đất nước này mà du khách không thể bỏ lỡ.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 4.

3. Nếu có 1 đô la, trang Brightside gợi ý du khách nên mua ngay nón lá của Việt Nam để đội chụp ảnh hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 6.

4. Thuỵ Sĩ mệnh danh là quốc gia du lịch đắt đỏ bậc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên chỉ với 1 đô la, bạn vẫn có thể mua được chai nước 1,5 lít để giải toả cơn khát.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 8.

5. Để tiết kiệm không gian trong chiếc vali khi đi du lịch Malaysia, tốt hơn hết bạn nên đem theo ít đồ đạc và sử dụng dịch vụ giặt ủi tuyệt vời ở quốc gia này chỉ với giá dưới 1 đô la.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 10.

6. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ở các thành phố trung tâm của Ấn Độ vì mức giá tối thiếu cho 1 chiếc vé tàu ở đây chỉ rơi vào khoảng 10 rupees (0,14 đô la).

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 12.

7. Venezuela là một trong những quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất trên thế giới. Chính vì vậy nếu đi du lịch nơi đây, bạn có thể thoải mái đổ xăng cho chiếc xe của mình chỉ với giá 0,2 đô la/lít.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 14.

8. Đến Hàn Quốc du lịch, bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm hát karaoke. Chỉ với 1 đô la trong tay, du khách đã có thể hát tới 2 bài tại các máy karaoke công cộng.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 16.

9. Nếu có trong tay 1 đô la, bạn nhất định không thể bỏ qua một tách cà phê nóng ở Bồ Đào Nha. Người dân nơi đây chuộng cà phê đến nỗi cứ bước ra đường là bạn sẽ thấy vô số hàng quán bán loại đồ uống này với giá cực "hạt dẻ".

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 18.

10. Croatia là nơi có các món kem ngon nhất thế giới và rất đáng để thử, ngay cả khi bạn đến đây vào mùa đông. Du khách có thể tìm thấy các cửa hàng nhỏ bán một phần kem như thế này với giá chỉ 6 kunas (khoảng 0,94 đô la).

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 20.

11. Rất khó để tìm kiếm một chỗ đậu xe giá rẻ ở các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên khi đến thủ đô Budapest ở Hungary, bạn có thể đỗ 1 chiếc xe hơi trong suốt 4 giờ đồng hồ với giá dưới 1 đô la.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 22.

12. Thời tiết ở Singapore nóng bức quanh năm, nền nhiệt độ hầu như chẳng bao giờ xuống dưới 26 độ C. Chính vì vậy nếu có 1 đô la, đừng ngần ngại tận hưởng cảm giác mát mẻ tại những bể bơi công cộng nhé!

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 24.

13. Rất khó để bạn có thể tìm thấy thứ gì dưới 1 đô la ở châu Âu. Tuy nhiên nếu đang đi du lịch Đức, bạn vẫn có thể mua một hộp tăm bông 400 cái với mức giá đó.

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 26.

14. Nếu không muốn giữ khư khư cái balo hay túi xách bên mình khi đi du lịch Brazil, bạn có thể bỏ ra 1 đô la để sử dụng một ngăn tủ khoá tại các trạm xe buýt công cộng. Giờ thì thoải mái đi tắm biển thôi!

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 28.

15. Với 1 đô la, bạn có thể mua được 1 chiếc sim điện thoại trả trước tại "xứ sở chùa vàng" Thái Lan và có tầm 16 phút gọi quốc tế. Thật tuyệt vời phải không nào!

Chỉ với 1 đô la trong tay, bạn sẽ mua được gì nếu đi du lịch các quốc gia trên thế giới, kể cả những nơi đắt đỏ nhất? - Ảnh 30.
Nguồn & ảnh: Brightside

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan