• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cô gái 25 tuổi 'không một ai theo đuổi', một mình rong ruổi khắp 22 tỉnh thành sau khi... thất tình

Chia tay mối tình 5 năm, mấy ai "ngầu" và chất như cô bạn này: chọn cách quên đi tình yêu bằng việc "xách xe" mô tô côn tay lên và đưa cún cưng đi vi vu khắp nơi.

Chia tay người yêu, cô gái 25 tuổi "không một ai theo đuổi" chọn mô tô côn tay đưa cún cưng vi vu khắp 22 tỉnh thành

"23 tuổi tôi buông mối tình lâu năm để chọn lấy sự tự do, xách balo đến khung trời mình mơ ước. 24 tuổi tôi sẵn sàng đối diện với nỗi đau và sự xấu xí để lựa chọn việc niềng răng để bản thân cảm thấy tốt đẹp hơn. 25 tuổi tôi chọn lấy hai người bạn đồng hành, một chú chó nhỏ và một chiếc mô tô cho chặng đường sắp tới"Đây là những dòng chia sẻ truyền cảm hứng của cô bạn Ly Nguyễn (SN 1995, freelancer, Hà Nội) thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô gái 25 tuổi không một ai theo đuổi, một mình rong ruổi khắp 22 tỉnh thành sau khi... thất tình - Ảnh 1.

Cô bạn Ly Nguyễn vừa "ngầu" vừa dễ thương.

Năm 23 tuổi, cô bạn cực "ngầu" này đã chọn cách "xách balo lên và đi" để khuây khỏa, để tìm hiểu nhiều hơn về những điều đẹp đẽ xung quanh mình. Hai năm đến với đam mê xê dịch, Ly Nguyễn đã đặt chân đến 22 tỉnh thành và rất ấn tượng với vẻ đẹp cảnh sắc, con người, văn hóa Việt Nam. Sự bình yên của núi, biển và những cánh đồng lúa bạt ngàn, sự hồn hậu của người dân địa phương đã khiến cô bạn càng đi... càng nghiện.

Cô gái 25 tuổi không một ai theo đuổi, một mình rong ruổi khắp 22 tỉnh thành sau khi... thất tình - Ảnh 2.

Những chuyến đi làm Ly cảm thấy nhẹ nhõm, quên đi chuyện thất tình và yêu đời hơn

Chẳng những vậy, Ly Nguyễn còn đầu tư cho đam mê của mình khi sắm sửa một chiếc xe mô tô côn tay. Dân đi bụi mà lại còn chơi xe mô tô thì ngầu phải biết!

"Cách đây khoảng hơn 2 năm vì được tiếp xúc làm việc với những người anh em có chung sở thích đi lại nên mình bắt đầu mê xe mô tô. Chiếc xe này đem lại cho mình cảm giác phiêu hơn khi vi vu trên những con đường.

Vì mới chỉ làm bạn với chiếc xe từ đầu năm 2020 nên mình vẫn chưa đi được nhiều, một phần cũng gác lại kế hoạch xê dịch vì chủ trương ai ở đâu ở yên đó cùng phòng chống dịch. Trước đó các chuyến đi mình gắn bó với chiếc xe wave nhỏ hoặc thuê xe tại các điểm dừng chân", cô bạn chia sẻ.

Chiếc mô tô có giá khoảng 16 triệu đồng là tiền dành dụm cô bạn tích cóp lại

Đi xe mô tô đã "chất" lắm rồi, lại còn mang theo boss cưng là chú chó poodle vừa xinh vừa yêu, những bức ảnh Ly Nguyễn đăng tải đều nhận được sự quan tâm rất lớn của hội những người yêu thích du lịch nhưng lại không có thời gian, tiền bạc, sức khỏe... để đi nhiều như thế.

Cô gái 25 tuổi không một ai theo đuổi, một mình rong ruổi khắp 22 tỉnh thành sau khi... thất tình - Ảnh 4.

"Đưa boss đi khắp thế gian" chính là mục tiêu của cô bạn siêu ngầu này

Suốt ngày bị gặng hỏi "Lấy tiền đâu đi du lịch lắm thế?", cô gái 25 tuổi đáp trả bằng "tâm thư" cực gắt

Thấy Ly đi nhiều, mà lại còn đi liên tục, ai cũng nghĩ cô bạn 25 tuổi này phải có một gia tài "kếch xù" hoặc chắc chắn phải là con đại gia chứ người bình thường ai có nhiều tiền mà đi lắm thế!

Bị gặng hỏi mãi, Ly Nguyễn làm hẳn một bức "tâm thư" gửi cộng đồng mạng, khiến không ít người phải vỡ òa: "Ồ thì ra là thế!".

Cô gái 25 tuổi không một ai theo đuổi, một mình rong ruổi khắp 22 tỉnh thành sau khi... thất tình - Ảnh 5.

Cô bạn đính chính: "Mình không phải con nhà giàu dùng tiền gia đình để nay đây mai đó, mình vẫn đi làm ngày 8 tiếng như bao người khác, vẫn ting ting mỗi mùng 10 hàng tháng thôi. Ngoài việc chi trả cho nhà cửa điện nước ăn uống, trả góp niềng răng thì còn lại mình sẽ tính đến chuyện đi du lịch.

Cuối tuần mọi người ở nhà ngủ nướng thì mình sẽ tranh thủ đi chơi, một ngày thì mình đi loanh quanh, 2 ngày thì mình sẽ tranh thủ đi xa hơn. Còn muốn đi lâu hơn nữa thì mình cắt phép".

Ly Nguyễn còn bật mí hàng loạt tips hữu ích để hội đam mê xê dịch có thể tiết kiệm chi phí mỗi khi lên đường.

1. Kéo dài lịch trình

Bạn có thể kéo dài lịch trình của mình bằng cách tận dụng thời gian ngủ để di chuyển hoặc đặt chuyến bay sớm/ muộn hẳn vừa tiết kiệm thời gian vừa có chi phí rẻ hơn. Vậy nên tầm 9-10h tối mới thấy lóc cóc ra bến xe đi Yên Bái Lào Cai nhưng sáng sớm đã tới nơi, vậy là hôm sau có trọn vẹn 1 ngày ở đó.

2. Di chuyển bằng xe máy

Xe máy là lựa chọn mình cảm thấy rẻ nhất và tiện nhất rồi, thích dừng ở đâu cũng được, thích đi nhanh cũng được chậm cũng được vô cùng chủ động và chi phí thì rẻ hơn so với những phương tiện khác. Ngoài ra mình chọn phương tiện công cộng trung chuyển: Ví dụ như đi bus từ các sân bay về trung tâm, từ Trung tâm tới điểm như Đà Lạt lên Cầu Đất cũng là đi xe bus.

3. Ở homestay, dorm, camping thay vì resort khách sạn

Đầu tiên về mặt chi phí, mình thấy rõ sự tiết kiệm khi ở bình dân mà vẫn đẹp so với cách nhìn của mình, đặc biệt là homestay/ hostel giờ muôn màu muôn vẻ, decor rất yêu giá lại rất mềm luôn.

Nhiều bạn nghĩ camping (cắm trại) như ở vạ vật trên đường nhưng không phải đâu nha, camping trên đồi, bên bờ biển sẽ đem lại cho bạn cảm nhận khác đó.

Còn một cái nữa là nâng cao các mối quan hệ ở khắp nơi, hỗ trợ đem lại lợi ích cho nhau, mình thường giúp các anh/ chị về mặt công việc online và mình được hỗ trợ nghỉ qua đêm. Thế cũng là một hình thức giảm thiểu chi phí rồi nha.

4. Ăn món ăn địa phương

Mình thường tìm đến những hàng quán ven đường hoặc được người dân gợi ý, ngoài ra cũng có đọc review trên các group rồi đi theo nữa.

Tự nhận mình "nghèo bền vững chứ không chết đói", Ly Nguyễn vẫn luôn duy trì sự lạc quan, niềm yêu thích du lịch và không ngừng cố gắng làm việc để tích cóp tiền theo đuổi đam mê.

Dù biết việc dùng tiền thế nào là quyền của mỗi người, quan điểm sống thế nào cũng do cá nhân quyết định, nhưng cô bạn vẫn tâm niệm rằng: "Hạnh phúc của bạn là được đi làm và tích lũy, hạnh phúc của mình cũng là đi làm và trải nghiệm".

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam