• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Con gái có kinh nguyệt không đều nên ăn 'ít 2, nhiều 3' thứ để lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tình trạng vô kinh

Nếu lượng kinh nguyệt của bạn nữ ra ít thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể áp dụng các liệu pháp ăn uống sau đây để cải thiện tình trạng này.

Thông thường, khi phụ nữ bước qua độ tuổi 40 thì quá trình tiết estrogen trong cơ thể sẽ giảm đi, từ đó lượng kinh nguyệt cũng ra ít hẳn. Điều đó chứng tỏ phụ nữ đang dần bước vào thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên, nếu bạn nữ có lượng kinh nguyệt ra ít trước 40 tuổi thì có khả năng bạn đang mắc phải một số vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là tử cung và buồng trứng khiến kinh nguyệt không đều. Do đó, ngoài việc tăng cường thể lực, bạn cũng nên áp dụng chế độ ăn ít 2 thứ, uống thêm 3 thứ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tránh tình trạng mãn kinh và lão hóa sớm.

Ăn ít 2 thứ:

1. Thực phẩm chứa chất béo, cholesterol cao

Mặc dù mức sống đang không ngừng được nâng cao nhưng chúng ta phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn tiêu thụ thường xuyên những thực phẩm giàu chất béo và cholesterol cao, chúng có thể làm tổn thương kinh mạch và gây ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn máu khiến độc tố tích tụ nhiều trong tử cung làm lượng kinh nguyệt ra ít.

Vì thế, bạn nên hạn chế ăn nhiều các loại thực phẩm này để duy trì sự cân bằng nội tiết tố, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể và đào thải chất độc.

Phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên ăn ít 2, nhiều 3 thứ để lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tình trạng vô kinh - Ảnh 1.

2. Thực phẩm lạnh

Nhiều bạn nữ có thói quen ăn đồ lạnh hay uống nước đá trước và trong kỳ kinh nguyệt, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tử cung của bạn. Ăn nhiều thực phẩm lạnh sẽ gây lạnh tử cung, không chỉ lượng kinh nguyệt ra ít mà còn gây đau bụng kinh.

Do đó, để giữ ấm tử cung thì các chị em nên chú ý chế độ ăn uống thường ngày, nhất là trong những ngày “rụng dâu”.

Phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên ăn ít 2, nhiều 3 thứ để lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tình trạng vô kinh - Ảnh 2.

Uống thêm 3 thứ:

1. Nước ấm với ngải cứu

Ngải cứu có thể nói là một vị thuốc tốt trong phụ khoa với nhiều chức năng như thông kinh mạch, loại bỏ huyết ứ, điều hòa kinh nguyệt, thải độc tố và làm ấm tử cung. Vì thế, các bạn nữ có lượng kinh nguyệt ra ít có thể uống nước ấm ngâm ngải cứu để kinh nguyệt sớm đều đặn trở lại.

2. Nước ấm với táo tàu

Táo tàu chứa hàm lượng kali cao rất hữu ích trong việc giữ cho các mạch máu thư giãn để dòng chảy của máu sẽ trôi chảy hơn. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất sắt và phốt pho giúp tăng lưu lượng máu và đảm bảo quá trình lưu thông máu được trơn tru.

Vì vậy, các bạn nữ nếu kinh nguyệt ra ít cũng có thể dùng táo tàu đen ngâm nước uống mỗi ngày để bồi bổ và thải độc cho tử cung, phòng ngừa tình trạng vô kinh.

Phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên ăn ít 2, nhiều 3 thứ để lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tình trạng vô kinh - Ảnh 3.

3. Nước đường nâu

Đường nâu là một chất ngọt làm từ mía (Saccharum officinarum). Nó tương tự như đường trắng, nhưng chứa lượng mật đường, một số vitamin và khoáng chất như kali, canxi, sắt...Từ xa xưa, đường nâu đã được coi là rất có lợi cho phụ nữ vì chúng là một loại thuốc rất hiệu quả để điều trị các cơn co thắt tử cung.

Không những thế, nước đường nâu có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, loại bỏ huyết ứ, làm ấm tử cung nếu các bạn nữ sử dụng trong giai đoạn hành kinh.

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước đường nâu không giúp tăng nhanh hiệu quả mà còn gây ra các vấn đề về sức khỏe, chị em cần lưu ý điều này.

Source (Nguồn): Sohu, Healthline, Healthbenefitstimes, Verywellfit. Ảnh: Pinterest

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan