• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Dân mạng thi nhau vào tranh cãi, dạy đời nam sinh viên chi tiêu hết 13 triệu/tháng

Sinh viên xa nhà luôn phải ám ảnh với nỗi trăn trở và lo lắng cho việc chi tiêu bao nhiêu tiền cho một tháng là hợp lý.

Đại học là một bước ngoặt trong cuộc đời của mỗi bạn sĩ tử, bên cạnh cách học khác với cấp ba, câu chuyện tự lập cũng trở thành niềm trăn trở của các bạn tân sinh viên. Kế hoạch chi tiêu hàng tháng với số tiền có hạn không chỉ dừng lại là vấn đề về cơm áo, gạo tiền; là nỗi lo lớn của nhiều bạn sinh viên, không biết xoay xở như nào cho đúng, tránh cảnh "đầu tháng ăn sang, cuối tháng mì gói."

Cách đây không lâu, trên một trang mạng hội sinh viên ở KTX, một nam sinh viên đã không ngần ngại "khoe" bảng chi tiêu cá nhân. Nam sinh tỏ ra thắc mắc tại sao các bạn sinh viên khác lại chỉ cần tiêu 1-3 triệu/tháng trong khi anh chàng chắt bóp lắm cũng phải mất hơn chục triệu.

Đây là bảng chi tiêu của nam sinh viên khi chọn ở ký túc xá, tiêu xài rất cẩn thận và gói ghém trong các khoản cá nhân:

Dân mạng thi nhau vào tranh cãi, dạy đời nam sinh viên chi tiêu hết 13 triệu/tháng - Ảnh 1.

Đây là bảng chi tiêu cá nhân 13 triệu/tháng của nam sinh viên. (Ảnh: Hội những người ở khu B - KTX ĐHQG TP.HCM)

Nam sinh tâm sự thêm việc chỉ sử dụng từ 1-3 triệu/tháng là điều khó thực hiện khi thời buổi vật giá cái nào cũng leo thang. Tuy nhiên phản ứng của dân tình lại trái ngược lại khi cho rằng cậu bạn có mức sống khá giả khi sử dụng lên đến 13 triệu/tháng. Nhiều người cũng chỉ ra một phần lý do từ việc nam sinh này đã tiêu nhiều món không cần thiết như: Ăn nhẹ trước lúc ngủ, ăn dặm...

Bạn Cẩm Thi bình luận: "Thấy bạn gói ghém mà mình muốn rớt nước mắt. Sinh viên mà tiêu còn hơn cả nhà mình ăn Tết cổ truyền". Nhiều bạn thì lại thắc mắc về các khoản chi tiêu bất thường của nam sinh như tiền skincare đến tận 600 nghìn đồng/tuần.

"Ăn sáng tối thiểu 15 nghìn, trưa 35 nghìn, tối 35 nghìn, chưa kể nước uống tầm 30 nghìn nữa, gửi xe thì 2-3 nghìn, trung bình một ngày 117 nghìn. Một tuần đều không bị phát sinh thì hết 870k. Tháng 4 tuần tiêu hết gần 3,5 triệu. Thực tế tiền mỹ phẩm, wifi, điện nước chưa tính vào chắc 200 nghìn nữa. Nói chung cũng xài nhiêu nhưng chưa được đến tận 13 triệu như bạn này. Mình ở quận 1, mấy bạn còn ở Thủ Đức thì đỡ khoản ăn uống lắm luôn á, này là tôi không đi chơi, còn đi chơi thì tôi nghĩ bao nhiêu cũng không đủ." - Đây là chia sẻ của bạn Huỳnh Thiên Trang.

Mức chi tiêu sinh hoạt, chi tiêu cá nhân khi bắt đầu cuộc sống xa nhà, là sinh viên tự lập, tự chủ trong mọi vấn đề, vậy theo bạn một tháng sinh viên nên chi tiêu bao nhiêu là hợp lý?

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan