• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, 'chàng gay' Lee Jong Suk lên đời hạng A

Sau 10 năm, dàn sao Secret Garden đã có những màn lột xác vô cùng ấn tượng, tiêu biểu là chàng tóc đỏ Lee Jong Suk thời còn vô danh giờ đã trở thành nam thần hạng A của truyền hình Hàn.

Cách đây 10 năm, hội mọt phim Hàn chính thức được chiêm ngưỡng siêu phẩm mở màn thập kỷ mới của biên kịch vàng Kim Eun Sook. Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật) chính là một trong những tác phẩm đi đầu thể loại kỳ ảo, nhanh chóng thu về lượng fan khủng cho bản thân bộ phim lẫn dàn diễn viên trong phim. Kết hợp đầy khéo léo giữa chủ đề lọ lem - hoàng tử đang làm mưa làm gió, "drama" tình yêu bị gia đình ngăn cấm tới sự kỳ ảo nằm ở chuyện hoán đổi thân xác, Secret Garden chính là bộ phim không thể thiếu vắng trong danh sách nhập môn của bất cứ mọt phim xứ Kim Chi nào. Sau 10 năm, những cái tên làm nên thành công của huyền thoại một thời đều đã có những ngã rẽ cho riêng mình.

Secret Garden của Ha Ji Won và Hyun Bin từng làm mưa làm gió truyền hình Hàn cách đây một thập kỷ

1. Hyun Bin: Phong độ phim thất thường nhưng có hai cú chốt thập kỷ chẳng ai đấu lại

Bắt đầu sự nghiệp với vai "kẻ đeo bám" trong Bodyguard (Vệ Sĩ) năm 2003, Hyun Bin đã từng bước khẳng định thực lực và tên tuổi trên bản đồ diễn viên xứ Hàn qua hàng loạt tác phẩm đình đám như My Name Is Kim Sam Soon (Tên Tôi Là Kim Sam Soon), The Snow Queen (Nữ Hoàng Tuyết) tới dự án gây tranh cãi với Song Hye Kyo - Worlds Within (Thế Giới Họ Đang Sống). Với nhan sắc điển trai, lối diễn duyên dáng cùng khả năng hóa thân linh hoạt, độ nổi tiếng của Hyun Bin không hề giảm sút dù World Withins vấp phải sự chỉ trích của Knet về phong độ của cặp đôi hàng đầu xứ Hàn thời bấy giờ. Đó chỉ cho đến khi Secret Garden xuất xưởng và Hyun Bin trở thành cái tên bùng nổ khắp châu Á.

Trước Secret Garden, Hyun Bin vốn đã có chỗ đứng trong làng giải trí

Trong Secret Garden, "chú đại" vào vai CEO Kim Joo Won - một rich kid điển trai nhưng tính tình ngạo mạn với câu chuyện tình yêu kiểu mẫu giữa đại gia và người con gái xuất thân bình thường. Sở hữu hình tượng nam thần nhưng khiến ai nấy đều há hốc khi thể hiện biến cố hoán đổi thân xác khéo léo đến bất ngờ, Hyun Bin nhận về cơn mưa lời khen cùng tên tuổi vang dội khắp châu Á. Trong suốt những năm tiếp theo, Hyun Bin đã bỏ túi thêm Hyde Jekyll, Me (Bởi Vì Yêu Anh) lẫn Memories of the Alhambra (Ký Ức Alhambra) nhưng không may kịch bản chưa đủ mạnh để tạo ra sức tác động như Secret Garden năm ấy.

Hyun Bin trong Secret Garden

Sau Secret Garden và trước Crash Landing on You, Hyun Bin chỉ tái xuất màn ảnh nhỏ trong hai dự án

Tuy mảng điện ảnh suốt 10 năm vẫn có những cái tên nổi bật như Confidential Assignment (Nhiệm Vụ Tối Mật), The Swindlers (Vòng Xoáy Lừa Đảo), The Negotiation (Cuộc Đàm Phán Sinh Tử) với Son Ye Jin tới bom tấn xác sống Rampant (Dạ Quỷ), Hyun Bin mới tiếp tục ghi dấu thêm một tác phẩm để đời - một bộ phim truyền hình liên tiếp lập kỷ lục và đạt nổi tiếng hạng khủng mang tên Crash Landing on You (Tình Yêu Hạ Cánh) đầu thập kỷ mới. Trong thời gian tới, Hyun Bin sẽ trở lại với Bargaining (Cuộc Đàm Phán) và khán giả tiếp tục mong chờ vào một vai diễn ấn tượng của "chú đại" hàng đầu màn ảnh Hàn.

Hiếm xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nhưng Hyun Bin vẫn có mặt đều đều ngoài màn ảnh rộng

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 6.

Nhưng phải đến cú chốt hạ thập kỷ mang tên Crash Landing on You, Hyun Bin mới tạo ra cơn sốt khủng một lần nữa

2. Ha Ji Won: Thời kỳ trượt dài sau cú nổ Hoàng Hậu Ki dù mạnh dạn thử sức muôn vàn đề tài đa dạng

Giống với trường hợp của Hyun Bin, "Gil Ra Im" Ha Ji Won vốn là tên tuổi nóng hổi từ trước khi góp mặt trong Secret Garden với những tựa đề tiếng tăm lẫy lừng như Sex Is Zero (Tình Dục Là Chuyện Nhỏ), Damo (Huyền Thoại Lữ Khách) tới What Happened in Bali (Chuyện Gì Đã Xảy Ra Tại Bali). Nhưng ấn tượng hơn cả, sau Secret Garden Ha Ji Won đã có thêm cơn sốt cổ trang Hoàng Hậu Ki, phá đảo kỷ lục rating trên sóng truyền hình Hàn. Tuy nhiên, kể từ màn trở lại năm 2015 với The Time We Were Not in Love (Ngày Đó Ta Bên Nhau) trên sóng SBS, các dự án phim của Ha Ji Won lại không tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, gần nhất là Chocolate (Sô Cô La Tình Yêu) của jTBC.

Ha Ji Won cũng đã vốn có chỗ đứng trong làng giải trí xứ Hàn với vô số tác phẩm nổi bật

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 8.

Sau Secret Garden, Ha Ji Won còn bỏ túi thêm Hoàng Hậu Ki và có sức ảnh hưởng không hề kém cạnh

Tuy nhiên, các dự án sau đó của nữ diễn viên không còn nhận được sự chú ý lớn

Trong Secret Garden, Ha Ji Won vào vai "đả nữ" Gil Ra Im - một diễn viên đóng thế với tài võ thuật ấn tượng cùng niềm hâm mộ lớn dành cho ngôi sao Hallyu nổi tiếng Oska (Yoon Sang Hyun), tình cờ là họ hàng của CEO ngạo mạn Kim Joo Won. Chuyện tình của cặp đôi oan gia ngõ hẹp đã bắt đầu nảy nở kể từ khi Gil Ra Im và Kim Joo Won bất ngờ bị hoán đổi thân xác. Tuy không có quá nhiều khoảnh khắc bùng nổ và độc lạ như bạn diễn Hyun Bin, Ha Ji Won vẫn nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả nhờ chemistry tuyệt vời với người tình màn ảnh cùng hình tượng "chị đại" là nữ chính vẫn còn khan hiếm lúc bấy giờ.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 10.

Ha Ji Won trong Secret Garden

3. Lee Jong Suk: Chàng gay tóc đỏ chìm sau dàn cast chính nay đã thành nam thần hạng A

Tuy là nhân vật nằm trong tuyến phụ của phụ và chưa quen mặt khán giả lúc bấy giờ, Lee Jong Suk vẫn thành công thu hút ánh nhìn nhờ mái tóc đỏ và mối tình đơn phương với Oska - coi anh chính là "chàng thơ" của đời mình. Sau 10 năm kể từ vai diễn táo bạo ấy, Lee Jong Suk đã từng bước trưởng thành và khẳng định thực lực diễn xuất, thêm bàn tay vàng chọn kịch bản và sự trung thành với thể loại kỳ ảo đã đưa anh tới được vị trí hàng đầu như bây giờ.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 11.

Lee Jong Suk trong Secret Garden

Sự xuất hiện của các dự án độc lạ liên tiếp với sự góp mặt của Lee Jong Suk

Xuyên suốt 10 năm kể từ Secret Garden, Lee Jong Suk đã bỏ túi vô số dự án đình hình mảng nội dung của phim truyền hình Hàn như School 2013 (Trường Học 2013), I Hear Your Voice (Lắng Nghe Tiếng Lòng), Pinocchio (Cặp Đôi Trái Ngược), W: Two Worlds (Hai Thế Giới) tới While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc).

Không hề bị đánh giá một màu dù phần lớn chỉ trung thành với một thể loại, Lee Jong Suk vẫn dần tìm đến những kịch bản mới hơn so với kinh nghiệm như Hymn of Death (Thánh Ca Tử Thần) hay "ngôn tình kiểu mẫu" Romance Is a Bonus Book (Phụ Lục Tình Yêu). Và sau 10 năm đi lên từ một diễn viên xuất thân người mẫu đến từ YG, Lee Jong Suk giờ đã tự thành lập công ty quản lý của riêng mình: A-man Project và ký hợp đồng độc quyền với một số ngôi sao đang lên như Kwon Nara.

Lee Jong Suk bắt đầu tiếp cận những thể loại mới mẻ với mình hơn sau khi rời YG

4. Yoon Sang Hyun: Đều đặn ra phim nhưng không quá ấn tượng, trung thành với vai nhỏ làm nền cặp chính

Tuy là gương mặt quen thuộc nhưng không phải ai cũng nhớ tên, "Oska" Yoon Sang Hyun vẫn luôn trung thành với vai phụ trong các dự án nức tiếng như I Hear Your Voice cùng Lee Jong Suk hay Ms Perfect (Nàng Vợ Xuất Chúng) sau cơn sốt Secret Garden. Ở thời điểm hiện tại, Yoon Sang Hyun hiện đã kết hôn và có hai cô con gái đáng yêu lần lượt ra đời năm 2015 và 2017. Vợ của nam diễn viên chính là nữ ca sỹ MayBee, hiện đã vắng bóng hoàn toàn trong giới giải trí kể từ khi kết hôn để hoàn toàn tập trung vào chuyện chăm sóc gia đình.

Dự án mới nhất của Yoon Sang Hyun là 18 Again, với sự góp mặt của Kim Ha Neul và Lee Do Hyun

Trong Secret Garden, Yoon Sang Hyun đảm nhận vai Oska - một ngôi sao Hallyu nổi tiếng đang bước dần vào thời điểm tụt dốc, cũng là họ hàng thân thiết của Kim Joo Won. Mang một tâm hồn phóng khoáng pha chút hoang dại, Oska luôn cho rằng vẻ ngoài cuốn hút và tiền là thứ quan trọng nhất. Cho đến khi Oska gặp lại tình đầu Yoon Seul (Kim Sa Rang) và Han Tae Sun (Lee Jong Suk), một động lực vô hình nào đó đã thôi thúc anh thay đổi lối sống của mình.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 15.

Yoon Sang Hyun trong Secret Garden và nụ hôn để đời với Hyun Bin

5. Kim Sa Rang: Nàng hoa hậu gần "mất hút" sau Secret Garden với chỉ một bộ phim duy nhất suốt 10 năm

"Khan hiếm" phim hơn cả Hyun Bin, nữ diễn viên Kim Sa Rang mới chỉ ra mắt thêm duy nhất một bộ phim kể từ sau Secret Garden mang tên My Love Eun Dong (Tìm Lại Tình Đầu) trong năm 2015 và một vai cameo nhỏ trong Abyss (Viên Đá Ma Thuật) trong năm 2019. Hiện Kim Sa Rang sẽ chính thức tái xuất với vai chính trong Get Revenge (Báo Thù) của TV Chosun, hiện vừa xác nhận dàn cast chính trong tháng 7/2020.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 16.

Sau Secret Garden, Kim Sa Rang chỉ góp mặt chính thức trong duy nhất một dự án phim mang tên My Love Eun Dong

Kim Sa Rang từng là hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 và là đại diện của xứ sở Kim Chi tham gia hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2001. Nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ trong Anger of Angel (Sự Nổi Giận Của Thiên Thần) và liên tiếp góp mặt trong nhiều dự án tiếng tăm khác những năm sau đó. Tuy Yoon Seul của Secret Garden không hẳn là một vai tiếng tăm của Kim Sa Rang khi không có nhiều đất diễn nổi bật, bộ phim vẫn là một dấu mốc sáng chói và niềm tự hào gắn liền trong suốt sự nghiệp đi diễn của nữ diễn viên xinh đẹp.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 17.

Kim Sa Rang trong Secret Garden

6. Yoo In Na: Bạn thân Gil Ra Im giờ thành "chị đại" nức tiếng vừa xinh vừa quyến rũ của màn ảnh nhỏ

Nhắc tới sự nghiệp của Yoo In Na, khán giả sẽ chẳng thể nào quên những vai diễn bạn thân nữ chính để đời của "Sunny bán gà" xinh đẹp trong suốt 10 năm qua. Nổi bật ngay từ vai đầu tay trong High Kick (Gia Đình Là Số Một), Yoo In Na đã có một chặng đường dài nỗ lực để khẳng định chỗ đứng trong rừng diễn viên nữ thế hệ 8x hiện tại.

Dàn sao Secret Garden sau 10 năm: Hyun Bin thắng thế với cú chốt thập kỷ, chàng gay Lee Jong Suk lên đời hạng A - Ảnh 18.

Yoo In Na trong Secret Garden

Dù trước hay sau Secret Garden, Yoo In Na đều có những vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả và tiếp tục giữ vững phong độ đến bây giờ như Vì Sao Đưa Anh Tới, Khách Sạn Bí Mật tới Goblin (Yêu Tinh) hay Touch Your Heart (Chạm Vào Tim Em). Yoo In Na của hiện tại đã có chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí với nhan sắc ngày càng lên hương, quyến rũ cùng thực lực và chemistry cùng bạn diễn luôn được khán giả mong chờ. Trong Secret Garden, Yoo In Na từng vào vai Im Ah Young - bạn thân của Gil Ra Im và là nhân viên tại trung tâm thương mại của Kim Joo Won. Vai diễn của Yoo In Na mang sắc thái hài hước giống với vai In Na trong Gia Đình Là Số Một, nhận được sự yêu thích lớn của khán giả.

Yoo In Na ngày càng bùng nổ nhan sắc và các dự án phim của nữ diễn viên luôn nhận được sự ngóng chờ của khán giả

Dù có lên đời sang hạng A hay lui về ở ẩn thì những gương mặt này vẫn là một phần ký ức tươi đẹp của các mọt phim Hàn.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan