• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng học trò đội mưa trao bánh trung thu cho trẻ em mồ côi

Không chỉ là môi trường rèn luyện về kĩ thuật đá bóng, Lotte Kids FC 2020 còn là nơi hoàn thiện cho các cầu thủ nhí về đạo đức và lối sống.

Với mong muốn mang đến điều ý nghĩa đến các em nhỏ kém may mắn trong dịp lễ Trung thu, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã cùng các học trò Lotte Kids FC của mình đến Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa, tại 1250/41 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM để trực tiếp trao những chiếc bánh trung thu cho các em nhỏ nơi đây.


Được biết, chùa Long Hoa được thành lập từ năm 1902, đến năm 1995 một phần khuôn viên của chùa được xây dựng thành Trường nuôi dạy trẻ mồ côi. Hiện nay trường đang nuôi dạy hơn 100 bé mồ côi ở các độ tuổi khác nhau. Không chỉ nhận nuôi dưỡng những em có hoàn cảnh khó khăn, không gia đình, trường còn tạo điều kiện cho các em học văn hoá như các bạn đồng trang lứa khác. Mọi chi phí sinh hoạt của các em, đều trông đợi vào sự đóng góp của những nhà hảo tâm.



Không rình rang, thầy trò Nguyễn Hồng Sơn đã cùng đội mưa để đến trao niềm vui cho các em nơi đây bằng những chiếc bánh trung thu đầy nghĩa tình. Chia sẻ về mục đích của hoạt đồng này, vị huấn luyện viên trưởng của CLB Lotte Kids 2020 cho biết: “Hy vọng rằng, ngoài việc mang đến niềm vui cho các em kém may mắn ở trường mồ côi Long Hoa, thì hành động ý nghĩa này sẽ được lan truyền đến nhận thức của các cầu thủ nhí tại Lotte Kids FC 2020. Từ đó, hình thành nên đạo đức cho các em, biết giúp đỡ, biết chia sẻ và biết đồng cảm với những người kém may mắn hơn mình. Và đặc biệt, đức tính đó rất cần có ở một cầu thủ chuyên nghiệp khi sống trong môi trường tập thể”.




Thay lời cám ơn các em nhỏ, thầy Thích Lăng Huỳnh – Đại diện Ban lãnh đạo Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa: “Đại diện trường và các em nhỏ, chúng tôi cám ơn món quà này từ thầy Sơn và các cầu thủ nhí. Hy vọng rằng, với món quà này sẽ góp thêm niềm vui của các em nhỏ ở trường trong dịp Trung thu này”.

Tâm sự về mong muốn của mình đối với những cậu học trò từ 9 – 11 tuổi này, HLV Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Ngoài việc các em được giáo dục từ cha mẹ, nhà trường, tôi cùng các thầy tại Lotte Kids FC 2020 cũng hy vọng nơi đây sẽ là môi trường để các em hoàn thiện hơn về đạo đức, lối sống. Các em còn nhỏ, nên cần được trui rèn từ từ”.




Ngoài hoạt động ý nghĩa trên, trước đó 50 em nhỏ Lotte Kids FC 2020 đã có khoảng thời gian ý nghĩa cùng với gia đình khi được trải nghiệm những trò chơi thú vị tại Ngày hội gia đình Lotte Kids và những bài học kinh nghiệm để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình – một trong những cái tên đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008.



Được biết, câu lạc bộ bóng đá Lotte Kids ra mắt lần đầu vào năm 2016 do Tập đoàn LOTTE tài trợ. Câu lạc bộ là nơi quy tụ các tài năng ở độ tuổi từ 9-11 tuổi có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt ở khu vực phía Nam. CLB bóng đá Lotte Kids 2020 hứa hẹn sẽ là nơi giúp các em nhỏ thực hiện giấc mơ trên sân cỏ của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan