• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hàng loạt ô tô tô đậu xe dưới lòng đường bị khóa bánh, dán giấy nhắc nhở chi chít kèm lời nhắn: 'Khóa ở đâu còn lâu mới nói'

Theo nội dung của tờ thông báo thì có lẽ việc đỗ xe dưới lòng đường này đã diễn ra được một thời gian và nó không chỉ ảnh hưởng đến giao thông đi lại của cư dân chung cư mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Sáng ngày 9/9, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng loạt ô tô đỗ dưới lòng đường tại khu vực Ngõ Dâu, P.Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội bị người dân sinh sống tại 1 khu chung cư gần đó dán giấy cảnh báo, khóa bánh xe gây xôn xao.

Hàng loạt phương tiện đỗ xe dưới lòng đường bị dán giấy nhắc nhở chi chít quanh xe. Ảnh: FB

Theo đó, hàng chục chiếc ô tô bị dán giấy với dòng chữ như "cấm đỗ xe, khu vực xe cứu hỏa không dừng đỗ các phương tiện", "Xe đã khóa bánh do đỗ trái quy định. Vui lòng mở khóa trước khi di chuyển. Khóa ở đâu thì còn lâu mới nói"...

Hàng loạt ô tô tô đậu xe dưới lòng đường bị khóa bánh, dán giấy nhắc nhở chi chít kèm lời nhắn: Khóa ở đâu còn lâu mới nói - Ảnh 2.

Tờ giấy nhắc nhở được dán trên cửa kính ô tô. Ảnh: Phạm Thành Long

Thậm chí, hàng loạt tờ giấy nhắc nhở cũng được dán chi chít xung quanh những chiếc ô tô với nội dung:

"Gửi con gái/con trai thân mến!

Cô/chú rất tiếc vì phải dán thông điệp này lên xe của bố/mẹ con. Nhưng con biết không, cô/chú thực sự cần sự trợ giúp của con. Nhờ con truyền thông với bố/mẹ mình rằng: Lòng đường không phải là nơ để đỗ xe.

Việc đỗ xe dưới lòng đường, ngoài tác hại gây ách tắc giao thông còn gây ra hậu quả không có đường cho xe chữa cháy, xe cứu thương và cứu người trong các trường hợp khẩn cấp như có cháy hoặc có người đi cấp cứu con ạ. 

Cố/chú tin rằng con hiểu và đồng thuận cùng cô/chú tuyên truyền để bố/mẹ mình chấm dứt hẳn việc đỗ xe dưới lòng đường con nhé!

Chúc con vui, khỏe và trở thành công dân gương mẫu của khu phố Ngõ Dâu ta nhé. Cảm ơn con thật nhiều! - Các cô chú chung cư Seasons Avenue". 

Đã có biển cấm đỗ nhưng chiếc ô tô này vẫn vi phạm nên đã bị khóa bánh xe và dán giấy nhắc nhở. Ảnh: Phạm Thành Long

Những tờ giấy cấm đỗ dán chằng chịt xung quanh xe. Ảnh: Phạm Thành Long

Tờ thông báo này được dán bằng băng dính trên hầu khắp các chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường. Không chỉ dán trên kính chắn gió mà mà còn trên nóc capo, cánh cửa xe, trên biển số... 

Theo nội dung của tờ thông báo thì có lẽ việc đỗ xe dưới lòng đường này đã diễn ra được một thời gian và nó không chỉ ảnh hưởng đến giao thông đi lại của cư dân chung cư mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Và dù đã có biển báo cấm đỗ xe nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. Do vậy, cư dân khu chung cư đã dán giấy thông báo để nhắc nhở. 

Những hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xôn xao và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan