• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: 'Bố là tất cả' và đây không phải là 'ông bố của năm' duy nhất

Ngoài cá sấu thì các ông bố thuộc giống loài khác ngày ngày vẫn đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc các con, bất chấp khó khăn, vất vả.

Vào ngày 17/6 vừa qua, nhân viên thuộc cơ quan chính phủ Ấn Độ Parveen Kaswan chia sẻ trên Twitter những bức ảnh chụp con cá sấu Ấn Độ đực được miêu tả là "ông bố tận tụy nhất thế gian" khi nó cõng theo đàn con chi chít trên lưng bơi qua sông Chambal, Ấn Độ. Thời gian gần đây, nó được chia sẻ lại trên khắp các diễn đàn và trang báo nên một lần nữa thu hút sự chú ý của dân mạng.

Cá sấu được biết đến là một loài vật gai góc và hung tợn. Thế nhưng, bên trong diện mạo sần sùi, ai nhìn cũng thấy sợ ấy là tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con. Khoảnh khắc này khiến dân mạng cảm thấy ấm lòng và mọi người cũng bày tỏ lời cảm ơn đến với Parveen vì đã chia sẻ nó. Đồng thời, Parveen cũng cho biết cơ quan chức năng đã rất nỗ lực để bảo tồn loài vật này. Ông cho biết: "Khi nói về những con sông, chúng ta cũng đang nói về tương lai của chúng".

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 1.

Dù là trong thế giới loài người hay động vật thì tình yêu thương của những ông bố dành cho con luôn thiêng liêng và cao cả nhất. Ngoài cá sấu thì các ông bố thuộc giống loài khác ngày ngày vẫn đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc các con, bất chấp khó khăn, vất vả.

Sau khi sinh con, cánh cụt hoàng đế mẹ sẽ đi ra biển kiếm ăn trong vòng 2 tháng và giao lại nhiệm vụ ấp trứng đến chăm sóc con cho cánh cụt bố. Trong thời gian này, con bố không ăn và hầu như không cử động. Chúng thường giảm khoảng một nửa cân nặng cơ thể trước khi vợ trở về. Sau đó, cả hai mới cùng nhau chăm con khôn lớn.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 3.

Khỉ Barbary bố thường tự hào cõng các con trên lưng đi khắp nơi, thể hiện sự gắn kết với những đứa trẻ. Điều này khiến chúng phải đánh đổi lại bằng lượng hóc môn căng thẳng trong cơ thể luôn cao hơn con cái.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 4.

Chim Jacana khá đa tình nên một khi đã sinh nở xong thì con cái sẽ bỏ con đực và trứng để đi tìm bạn tình mới. Giờ đây, chim Jacana bố phải nhận hết nhiệm vụ chăm sóc con và đôi khi chúng phải biến hình thành "quái vật nhiều chân" khi cho các con vào ôm dưới cánh đề phòng nguy hiểm.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 5.

Sau khi cá Cardinalfish mái đẻ trứng, nhiệm vụ của cá đực là cho hết số trứng kia vào trong mồm để giữ ấm và an toàn cho các con trong suốt 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc cá bố sẽ không được ăn gì trong quá trình ấp trứng.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 6.

Khỉ đuôi sóc đực luôn ở bên cạnh vợ mình trong quá trình sinh nở. Chúng sẽ nhận nhiệm vụ làm sạch các con mới sinh và cõng chúng trên lưng. Được biết, khỉ đuôi sóc thường sinh đôi và trọng lượng con non thường nặng khoảng 1/4 cân nặng mẹ nên việc khỉ bố phụ giúp vợ một tay cũng là điều dễ hiểu.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 7.

Ếch phi tiêu độc thường chỉ đẻ 5-6 con trong một lần lâm bồn. Chính vì lẽ đó nên con bố có thể tận tâm hơn với các con. Ếch bố thường đứng canh và giữ ẩm cho trứng trong nhiều ngày cho đến khi chúng nở thành nòng nọc. Sau đó, con bố tiếp tục cõng từng con non đến một chiếc hồ an toàn làm tổ. Với màu da rực rỡ của chúng thì đây quả là hành trình đầy gian nan.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 8.

Cú tuyết bố sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiếm ăn cho cả nhà, từ lúc cú mẹ mang bầu cho đến lúc lâm bồn. Các con trong thời gian đầu chưa thể tự đi kiếm ăn được nên chúng chỉ có thể tiếp tục vòi vĩnh bố mang thức ăn về.

Khoảnh khắc cõng con trên lưng đầy dịu dàng của cá sấu khiến ai cũng thốt lên: Bố là tất cả và đây không phải là ông bố của năm duy nhất - Ảnh 9.

Nguồn: B.S

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan