• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Loại quả trông giống dưa chuột nhưng lại mọc thành chùm như chuối khiến dân mạng lú lẫn, hỏi ra mới biết có trồng ở Việt Nam

Luôn có những loại hoa quả độc lạ chúng ta chưa biết tới, dù được trồng ngay ở Việt Nam.

Là một nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, địa hình phân hoá đa dạng, Việt Nam có điều kiện để phát triển thảm sinh vật phong phú, đặc biệt là những giống cây ăn quả hiếm gặp, các nước phương Tây không thể gieo trồng. Sự phát triển này đa dạng tới mức ngay cả người Việt cũng chưa chắc đã biết hết đến những loại hoa quả độc lạ ở nước mình.

Vài ngày nay trên TikTok, dân mạng Việt đang chú ý tới một loại quả có hình thù khá độc đáo, được trồng ở Việt Nam mà không phải ai cũng biết. Nhìn qua bên ngoài, loại quả này được nhận xét giống như… dưa chuột nhưng lại mọc thành chùm như chuối. Xem tới cuối clip thì có thể khẳng định chính xác là một loại chuối nhưng không rõ vì sao lại có hình dáng đặc biệt như vậy.

Clip: Loại quả trông giống dưa chuột nhưng lại mọc thành chùm như chuối khiến dân mạng lú lẫn. Nguồn: @miamifruit

Thoạt nhìn, những sọc trắng xanh loang lổ trên vỏ loại chuối này làm người ta nghĩ tới dưa chuột.

Các quả chuối có sọc vằn rất đều và đẹp mắt, giống cây cảnh hơn là cây ăn trái.

Trong phần comment, số ít dân mạng nước ngoài và Việt Nam nhận ra loại chuối này. Cụ thể nó có tên là chuối cẩm thạch (variegated banana), được tìm thấy lần đầu ở đảo Hawaii và du nhập tới một vài quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một trong số ít những quốc gia có thổ nhưỡng nuôi trồng được chuối cẩm thạch.

Điểm đặc biệt nhất của loại chuối này là ở lá, hoa và quả đều có những sọc trắng như vân cẩm thạch, liên tưởng đến một loại cây cảnh hơn là cây nông nghiệp. Về hương vị, chuối cẩm thạch bùi và ngậy hơn chuối thường, thịt chuối cũng có màu kem và ít hạt hơn.

Lá và quả của giống chuối cẩm thạch đều rất đặc biệt. Người ta vừa trồng làm cây cảnh và ăn quả. Ảnh sưu tầm

Loại quả trông giống dưa chuột nhưng lại mọc thành chùm như chuối khiến dân mạng lú lẫn, hỏi ra mới biết có trồng ở Việt Nam - Ảnh 5.

Vì vẻ ngoài độc đáo và mới có ở Việt Nam nên mức giá của chuối cẩm thạch khá cao.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan