• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lương Thế Thành, Thuý Diễm, Lê Bê La, Lucy Như Thảo,... tề tựu dâng hương nhân ngày Giỗ Tổ

Ngày 12/8 Âm lịch vừa qua, ekip Dâu Bể Đường Trần đã tổ chức buổi lễ Giỗ Tổ Sân Khấu đầy trang nghiêm, ấm tình nghệ sĩ.


Hằng năm, cứ vào ngày 12/8 Âm lịch, giới nghệ sĩ - sân khấu Việt Nam lại thành kính tổ chức ngày Giỗ Tổ Sân Khấu. Sau nhiều năm, ngày Giỗ Tổ dần trở thành một ngày hội Văn hóa, là dịp nghệ sĩ từ khắp muôn nơi tề tựu về trước bàn thờ Tổ Nghiệp thắp hương tri ân, dần dà được mọi người gọi thân quen với cái tên “Tết Nghệ Sĩ” - thật sự đông vui và thiêng liêng như dịp Tết Cổ truyền!



Không nằm ngoài dòng chảy ấy, ekip bộ phim Dâu Bể Đường Trần cũng đã có một ngày Giỗ Tổ vô cùng ấm áp, trang nghiêm hôm 12/8 Âm lịch vừa qua tại. Buổi lễ được tổ chức ấm cúng tại Hãng phim Xuân Phước với sự Đạo diễn Xuân Phước, diễn viên Lucy Như Thảo, vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm, Phương Dung, vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy, Trường Thịnh, Lê Bê La,...  







Ngay từ sớm, dàn nghệ sĩ - diễn viên đã tề tựu đông đủ để thực hiện nghi thức dâng hương lên bàn thờ Tổ. Tương truyền, đây là dịp để nghệ sĩ “báo cáo” về thành tựu một năm nối nghiệp sân khấu đã qua, dâng lên Tổ Nghiệp những lời nguyện cầu về một năm mới bình an, sân khấu luôn sáng đèn, nghiệp diễn luôn được sáng soi.


Trên bàn thờ có thể thấy rất nhiều mâm lễ vật đã được dàn nghệ sĩ chuẩn bị tinh tươm, chu đáo với tất cả tấm lòng thành để tạ ơn Tổ Nghiệp đã ban phúc lộc trong một năm qua. Đặc biệt, qua một mùa dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt xã hội, các nghệ sĩ lại dâng hương tri ân Tổ Nghiệp đã luôn gìn giữ cho ngọn lửa nghề không tắt, để anh chị em nghệ sĩ vượt qua được giai đoạn khó khăn.







Sau phần lễ diễn ra trong không khí thành kính, dàn diễn viên đã có thời gian ngồi xuống bên nhau, hàn huyên và tâm sự về một năm đã qua trong bầu không khí ấm cúng, đậm tình nghệ sĩ. Niềm vui như càng được nhân lên gấp nhiều lần qua thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim Dâu Bể Đường Trần khi tác phẩm đã phá kỉ lục ratings, mang lại nhiều danh tiếng cho dàn diễn viên.






Chia sẻ bên lề với truyền thông, Lucy Như Thảo xúc động cho biết: “Mỗi năm, dù bận bịu đến đâu, Lucy đều thu xếp để đến dâng hương Tổ Nghiệp thì mới an lòng. Tổ Nghiệp rất thương nghệ sĩ và ngược lại, anh chị em nghệ sĩ trong giới không ai là không kính Tổ. Kính Tổ cũng chính là tự răn dạy, tự nghiêm khắc với chính bản thân đã được nghề chọn thì càng phải nghiêm túc với nghề. Năm nay, nhờ Tổ thương nên anh em trong ekip Dâu Để Đường Trần thắng lớn, tôi cũng được hưởng chung niềm hạnh phúc ấy. Nhận được Lộc Tổ, tôi lại càng phải trau dồi bản thân, ngày càng yêu nghề và cống hiến nhiều hơn nữa!”.










Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan