• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải

Sau khi chở hai bệnh nhân nghèo về quê Đắk Nông, Quảng Nam, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục tự lái xe cứu thương ra Hà Nội làm từ thiện.

Theo Vietnamnet đưa tin, sáng 3/9, ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết đã lái xe cứu thương ra Hà Nội để đưa một người bệnh về Hà Giang.

"8h sáng nay, tôi đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng đón người bệnh nghèo về quê ở Hà Giang"- ông Hải chia sẻ.

Ông cho biết, trước đó ông đã liên hệ với phía bệnh viện để được đỗ xe bên trong và tìm những người bệnh nghèo ở xa nhất để chở họ về quê cho đỡ tốn tiền.

Sau khi hoàn thành chuyến xe chở bệnh nhân nghèo từ Bệnh viện Đại học Y, ông Hải sẽ quay lại Hà Nội để tiếp tục thực hiện chuyến xe từ thiện khác.

"Có một nữ bệnh nhân quê ở Quảng Ninh bị bệnh ung thư dạ dày rất nghèo khó đang ở Bệnh viện Việt Đức. Chị cô gái đã liên hệ với tôi và dự định sau chuyến Hà Giang. Tôi sẽ quay lại Bệnh viện Việt Đức chở cô ấy về"- ông Hải thông tin.

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 1.

Người bệnh nghèo ở Quảng Ninh liên hệ ông Đoàn Ngọc Hải để được hỗ trợ về quê (Ảnh: Vietnamnet)

Đây không phải lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải thực hiện công việc này. Trước đó, ngày 28/8, ông Hải cũng lái chiếc xe mình mới mua, được đăng ký làm xe cứu thương chuyên dụng với dòng chữ "Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí" đến khu vực Bệnh viện Gia Định (TP.HCM) để chở một bệnh nhân cùng người thân về quê Đắk Nông. Không những tự lái xe, ông Hải còn lo cả tiền ăn nghỉ cho bệnh nhân và người nhà trên chặng đường. Xa hay gần ông đều chở miễn phí.

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 2.

Bệnh nhân nghèo cùng người thân quê ở Đắk Nông được ông Đoàn Ngọc Hải chở (Ảnh: Vietnamnet)

Theo chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải, chở bệnh nhân N.T.T lên tới nhà thì trời tối, ông ở lại Đắk Nông một đêm. Đến sáng hôm sau (ngày 29/8), ông lái xe về Quảng Nam.

Sáng 31/8, ông lái xe ra Bệnh viện Trung ương Huế chở 1 bệnh nhân ung thư rất nặng về nhà ở huyện Nông Sơn (Quảng Nam). Chặng đường khoảng 170km từ Huế vào Nông Sơn, xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải chạy không nghỉ nhưng trên đường đi nữ bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau khi hoàn thành chuyến thứ 2, ông Đoàn Ngọc Hải chở điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế trở về nơi làm việc.

Sau đó, ông tiếp tục hành trình ra các tỉnh phía Bắc. Quãng đường từ Huế trở ra, ông lần lượt ghé các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh…

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 3.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, đón nhận nhiều niềm vui bất ngờ trên hành trình chở bệnh nhân nghèo về quê (Ảnh: Vietnamnet)

"Tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến thì mới nghỉ"

Trao đổi với phóng viên Dân Trí tại Bệnh viện Đại học Y vào sáng nay (3/9), ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Tôi làm việc này không phải để nổi tiếng. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được, thứ ba là tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến thì mới nghỉ chứ tôi làm không phải để 'làm màu'".

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thêm, sau vài ngày đầu tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, ông đã nhận tới hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ... Đến thời điểm này ông "bắt đầu ngộp thở" vì quá tải, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình để giúp đỡ người nghèo.

Chia sẻ với PV Vietnamnet, ông Hải cho biết trên hành trình chở bệnh nhân nghèo về quê đã nhận được nhiều niềm vui bất ngờ từ những người chưa quen biết.

Dọc đường, ông được một số chủ quán ăn, chủ cây xăng cho ông dùng bữa, đổ xăng miễn phí; chủ khách sạn cho ông ở miễn phí khi chở bệnh nhân nghèo. Thậm chí, nhà hảo tâm ở Hà Nội nhắn tin cho ông một xe cứu thương mới để chở bệnh nhân từ Hà Nội vào TP.HCM… tuy nhiên ông Hải đều từ chối.

Một tuần làm tài xế xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 4.

Ông Đoàn Ngọc Hải trên chiếc xe cứu thương của mình tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội (Ảnh: VTC News)

Về hình ảnh ông được lan truyền trên mạng xã hội gây ra những phản ứng trái chiều. Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, việc ông làm xuất phát từ cái tâm.

"Đã làm thì không sợ, đã sợ thì đừng làm" - lời ông Hải.

Ông Hải cũng thông tin thêm, khi còn làm Phó Chủ tịch UBND quận 1, đã từng xây nhiều căn nhà tình thương bằng tiền kinh doanh của gia đình. Ngoài ra, ông Hải còn tài trợ tiền cho một thủ khoa đại học có hoàn cảnh khó khăn từ miền Trung.

Sau khi "cởi áo về vườn", ông có nhiều thời gian hơn để tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, từng nổi tiếng với "chiến dịch" giành lại vỉa hè ở TP.HCM năm 2018.

Tháng 6/2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn nhưng ông đã xin từ chức ngay sau khi nhậm chức.

Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành một vận động viên marathon ở cự ly 42km, tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong nước.

Ông Hải đã công khai biển số xe là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo.

Trước đó, nhiều người đã bắt gặp ông Hải cùng chiếc xe cứu thương miễn phí của mình trên các cung đường ở miền Tây, miền Trung và nay xe đã ra tới miền Bắc.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan