• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Mùa Songkran lạ lùng nhất Thái Lan: Lùi lịch tận 5 tháng, chờ mãi chẳng thấy ai đi qua để tạt nước

Đến ngày thứ 3 của kỳ nghỉ Songkran nhưng không khí Lễ hội té nước từng được xem là sôi động nhất Thái Lan lại rơi vào tình trạng lạ lùng nhất từ trước đến giờ.

Nhắc đến Thái Lan, bất cứ ai mê du lịch cũng phải phát cuồng bởi ẩm thực đường phố, văn hóa bản địa và đặc biệt không thể không kể đến "thiên đường shopping" siêu rẻ đã làm "rỗng ví" của biết bao du khách ghé thăm. Và cũng thật thiếu sót nếu như không nhắc tới những lễ hội văn hóa truyền thống đình đám của Thái Lan, điển hình như lễ hội té nước Songkran (diễn ra vào tháng tư hàng năm).

Tháng 4 thì đã qua nhưng không ít người phải nuối tiếc vì không có cơ hội đặt chân đến đất nước Thái Lan, hòa chung vào bầu không khí của lễ hội té nước như mọi năm.

Mùa Songkran lạ lùng nhất Thái Lan: Lùi lịch tận 5 tháng, chờ mãi chẳng thấy ai đi qua để tạt nước - Ảnh 1.

Lễ hội té nước Songkran thu hút hàng triệu lượt khách tham gia (Ảnh: bestpricetravel)

Nhưng vì sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, có lẽ đây là năm đón Tết Songkran lạ lùng nhất đối với người dân Thái Lan, bởi họ đã không được nghỉ Tết vào dịp 13/4 - 15/4 như mọi năm, thay vào đó sẽ nghỉ lễ vào tận 5 tháng sau, từ ngày 4 - 7/9/2020. Nhằm hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu sự di chuyển của người dân và du khách quốc tế, qua đó giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nên việc dời lịch nghỉ Tết Songkran là điều vô cùng hợp lý.

Hôm nay (7/9), bước vào ngày nghỉ lễ cuối cùng, nhiều người dân vẫn còn khá bỡ ngỡ vì không khí lạ quá, dù đứng sẵn ở đường mà chờ mãi không thấy ai đi qua để tạt nước.

Mùa Songkran lạ lùng nhất Thái Lan: Lùi lịch tận 5 tháng, chờ mãi chẳng thấy ai đi qua để tạt nước - Ảnh 2.

Những hình ảnh hài hước khi người dân tham gia Songkran những chẳng có ai nhập cuộc (Ảnh: @tachien)

Thậm chí, người dân Thái còn ghi lại những hình ảnh hài hước này để thấy đường phố vắng tanh không bóng người, chẳng có ai hào hứng với lễ hội té nước giống như trước đây cả.

Mùa Songkran lạ lùng nhất Thái Lan: Lùi lịch tận 5 tháng, chờ mãi chẳng thấy ai đi qua để tạt nước - Ảnh 3.

(Ảnh: @tachien)

Cũng dễ hiểu thôi, giữa việc vui chơi rồi vui quá lại lây nhiễm virut Covid-19 với việc "ai ở đâu ở yên đấy", nhịn vui 1 lần để nhiều lần khác được vui thì có lẽ, tất cả người dân Thái Lan đã khá đồng lòng chọn phương án "stay at home".

(Ảnh: @tachien)

Được nghỉ bù chậm 5 tháng, gọi là lễ hội té nước nhưng lại chẳng có ai hào hứng tham gia, chắc hẳn người dân Thái Lan sẽ không bao giờ quên được "kì nghỉ huyền thoại" khi phải trải qua một dịp Tết lạ lùng nhất lịch sử như thế này.

Nguồn: bangkokpost, pinoythaiyo...

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan