• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Muốn làm 'gà' nhà JYP bạn phải biết 5 nội quy này: Không đến quán bar có phục vụ là nữ, không được phép hát tiếng Hàn

Đôi khi ở những công ty giải trí lớn việc đáp ứng được năng lực thôi là chưa đủ, bạn còn phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy do từng công ty đặt ra, như JYP Entertainment là một ví dụ.

Nổi tiếng với những luật lệ nghiêm khắc cho cả thực tập sinh và nghệ sĩ của công ty, JYP Entertainment trước nay đã có nhiều minh chứng cho khán giả thấy sự thành công trong mô hình đào tạo thần tượng của mình. Chúng ta dễ dàng nhận thấy một điểm chung của đa số các nghệ sĩ nhà JYP là rất hiếm khi xảy ra bê bối trước ra mắt và sau khi hoạt động. Để có một dàn nghệ sĩ cực phẩm như vậy, JYP hẳn đã thiết lập cho mình một công thức tuyển chọn idol và đây là 4 điều quan trọng nằm trong công thức tạo ra một nghệ sĩ nhà JYP.

1. Không đến những quán bar chỉ có phục vụ là nữ

Đây là luật dành cho tất cả các nghệ sĩ của JYP Entertainment, không riêng gì các thực tập sinh. Park Jin Young từng chia sẻ rằng mọi người trong công ty đều bị cấm đến những quán bar chỉ có nhân viên phục vụ là nữ vì theo thông lệ, những hàng quán chỉ nhận thuê phụ nữ vào làm thường dành để phục vụ đàn ông. Park Jin Young cực kỳ nghiêm khắc với gà nhà trong quy tắc này và sẵn sàng sa thải ai đó nếu họ vi phạm. 

Ông trùm nhà JYP từng chia sẻ: "Tôi đã nói với họ rằng công ty thiếu bạn có thể sẽ thất bại, nhưng chỉ cần bạn đặt chân đến đó thôi thì hãy chuẩn bị tinh thần bị sa thải đi".

Muốn làm gà nhà JYP bạn phải biết 5 nội quy này: Không đến quán bar có phục vụ là nữ, không được phép hát tiếng Hàn - Ảnh 1.

Sự tôn trọng dành cho phái nữ của JYP nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ

2. Ăn kiêng

Các thực tập sinh tại JYP Entertainment sẽ tham gia vào liệu trình ăn kiêng được công ty giám sát chặt chẽ. Công ty cũng hạn chế tối đa việc thực tập sinh của mình thu nạp vào cơ thể một vài "mỹ vị" như thịt chân giò hầm, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc gồm thịt chân giò om xì dầu và gia vị.

Muốn làm gà nhà JYP bạn phải biết 5 nội quy này: Không đến quán bar có phục vụ là nữ, không được phép hát tiếng Hàn - Ảnh 2.

TWICE Momo là một fan của chân giò hầm chính hiệu

3. Không hát những ca khúc tiếng Hàn trong các đợt đánh giá hàng tháng

H.O - cựu thành viên của MADTOWN trước kia từng là thực tập sinh tại JYP đã chia sẻ về các buổi đánh giá hàng tháng của công ty, tại đó bạn không được phép hát tiếng Hàn. 

H.O từng nhận được chú ý khi phát biểu "Tại JYP, bạn sẽ không được hát tiếng Hàn và nếu bạn hỏi giáo viên thanh nhạc về vấn đề này, ngay lập tức bạn sẽ nhận được một cái vỗ vai và lời từ chối. Cho đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao các ca khúc tại buổi đánh giá của JYP phải là nhạc Pop (nhạc tiếng Anh)".

Muốn làm gà nhà JYP bạn phải biết 5 nội quy này: Không đến quán bar có phục vụ là nữ, không được phép hát tiếng Hàn - Ảnh 3.

MADTOWN H.O

4. Kĩ thuật hát "nửa hát nửa thở"

Park Jin Young có một phong cách hát đặc trưng mà ông trùm thường áp dụng cho tất cả những nghệ sĩ của công ty, đó là cách hát "nửa hát nửa thở". Hầu hết các thực tập sinh đều hát theo phong cách này vì JYP tin rằng xử lý giọng thế này sẽ làm bài hát trở nên nhẹ nhàng và dễ nghe hơn.

I Feel You của Wonder Girls - một ví dụ điển hình cho phong trào thể hiện rõ sự nửa hát nửa thở của JYP

Thêm nữa: Chuyện hẹn hò 

Ngay cả khi ra mắt rồi thì đây vẫn là quy tắc mà các nghệ sĩ nhà JYP phải tuân theo. Các thần tượng của công ty sẽ không được phép hẹn hò trong 3 năm đầu tiên của sự nghiệp vì Park Jin Young nghĩ rằng nó có thể khiến thần tượng phân tâm.


Muốn làm gà nhà JYP bạn phải biết 5 nội quy này: Không đến quán bar có phục vụ là nữ, không được phép hát tiếng Hàn - Ảnh 5.

Jihyo và Kang Daniel - cặp đôi vượt qua được quy tắc của JYP để đường đường chính chính hẹn hò

Nguồn: KB - Clip: YouTube - Ảnh: Internet



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan