• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Người dân lên tiếng sau khi hàng loạt ô tô bị vấy bẩn, dán giấy: 'Làm đủ mọi cách, van xin đừng đỗ nhưng không được... trẻ con đi học muộn cả tiếng vì tắc đường'

Theo tìm hiểu được biết, những ô tô này bị như thế này là do đỗ xe trái phép dưới lòng đường, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dân nơi đây. Vì quá bức xúc, nhiều người đã dùng tới hành vi tiêu cực, bôi bẩn lên nhiều thân xe rồi dùng giấy dán với nội dung cảnh cáo, nhắc nhở.

Sáng 9/9, hình ảnh hàng loạt ô tô bị dán giấy, vấy bẩn khắp thân xe ở Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội) được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao. Theo tìm hiểu, những chiếc ô tô gặp phải tình trạng trên là do đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. 

Hàng loạt ô tô đậu xe dưới lòng đường bị dán giấy, hắt keo lên thân xe

Chia sẻ với PV, một người dân tại đây bức xúc nói "Cả hai bên đường đều đỗ kín ô tô luôn. Các bạn có thể thấy đường này chỉ có 3 làn xe, nếu hai xe đỗ hai làn rồi là chỉ còn 1 làn ở giữa để đi. Khu chung cư ở đây rất rộng, hàng nghìn hộ dân mà chỉ có duy nhất tuyến đường này để di chuyển. 

Mặc dù có biển cấm những những chủ phương tiện dường như không quan tâm, họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của họ. Mỗi buổi sáng người dân rất vất vả di chuyển qua tuyến đường này. Học sinh có khi đi muộn cả tiếng đồng hồ vì tắc đường. Thế nhưng, cư dân ở khu chung cư này làm đủ mọi cách tuyên truyền, nhắc nhở thậm chí van xin họ đừng có đỗ ở đây nữa nhưng họ vẫn không làm". 

Người dân lên tiếng sau khi hàng loạt ô tô bị vấy bẩn, dán giấy: Làm đủ mọi cách, van xin đừng đỗ nhưng không được... trẻ con đi học muộn cả tiếng vì tắc đường - Ảnh 2.

Một chiếc ô tô bị dán giấy nhắc nhở khắp xe

Vì quá bức xúc, nhiều người dân đã có những hành vi tiêu cực như hắt sơn lên thân xe, dán giấy với nội dung cảnh báo nhắc nhở.

Theo người dân ở đây "vì quá bức xúc nên mới dán lời cảnh báo, tâm thư dán lên xe để chủ nhân chiếc xe và con cái họ đọc được sẽ phải xấu hổ. Cá nhân tôi là một hộ dân sinh sống tại đây, tôi nghĩ rằng việc đấu tranh này là văn minh và có tính chất cảnh báo, răn đe". 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, hành động này không đúng với pháp luật vì đỗ sai vị trí đã có những quy định xử phạt, người dân không nên tự ý làm vậy. 

Người dân lên tiếng sau khi hàng loạt ô tô bị vấy bẩn, dán giấy: Làm đủ mọi cách, van xin đừng đỗ nhưng không được... trẻ con đi học muộn cả tiếng vì tắc đường - Ảnh 3.

Một người dân bức xúc khi nhiều phương tiện đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông

Người dân lên tiếng sau khi hàng loạt ô tô bị vấy bẩn, dán giấy: Làm đủ mọi cách, van xin đừng đỗ nhưng không được... trẻ con đi học muộn cả tiếng vì tắc đường - Ảnh 4.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Phạm Tùng (Mỗ Lao, Hà Đông) cho biết, "Hành động dán giấy cảnh báo hoặc hắt sơn hoặc keo lên kính lái như vậy là không hợp lí. Người ta đỗ sai thì có pháp luật xử lý. Có những gia đình có xe tiền tỉ cũng không muốn đỗ ngoài đường như vậy tuy nhiên có lẽ khu vực này đã hết chỗ đỗ xe, gần đây không có bãi xe nào để gửi nên đây là hành động bất khả kháng. 

Thế nhưng hành động đỗ xe dưới lòng đường như vậy đã gây cản trở giao thông buổi sáng. Tuy nhiên, việc dán giấy, bôi bẩn lên ô tô như vậy là không chấp nhận được vì đó là hành vi hủy hoại tài sản"

Đỗ xe không đúng nơi quy định là một trong những lỗi phổ biến gây khó chịu cho nhiều người. Dù cho đã được cảnh báo nhiều lần nhưng chủ phương tiện vẫn phớt lờ nên phải chịu hậu quả. 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan