• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: 'Ngậm thìa vàng' nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn

Cùng được sinh ra ở vạch xuất phát nhưng không phải người nào cũng có số phận tương tự nhau.

Được hưởng những tiện nghi bậc nhất, kèm theo môi trường giáo dục tiên tiến nhất, con cái của những gia đình này có đủ tố chất để thành công trong tương lai. Charles và David Koch - đời thứ hai của gia tộc nhà Koch, Vương Tư Thông - con trai tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm, Antoine Arnault - “thái tử” LVMH... chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Tuy nhiên, cũng có không ít vị công tử, tiểu thư kém thành công hơn so với kỳ vọng của gia đình. Thậm chí, có người còn gây bê bối, đe dọa đến sự an nguy của sản nghiệp gia tộc như cháu trai người sáng lập Red Bull Vorayuth Yoovidhya.

Ngay cả khi được sinh ra trong cùng một gia đình, những người con chưa chắc đã có một số phận giống nhau

Gia tộc “trùm sòng bạc” Hà Hồng Sân: Người tài sắc vẹn toàn, kẻ điên loạn lạc lõng

Nổi tiếng đào hoa nên chẳng có gì lạ khi Hà Hồng Sân có đến 17 người con. Trong số này, con của bà hai Lam Quỳnh Anh thừa nhiều đặc tính nhất từ bố: ngoại hình sáng, nhạy bén trong kinh doanh.

5 anh em Hà Siêu Quỳnh, Hà Siêu Phượng, Hà Siêu Gia, Hà Siêu Nghi, Hà Du Long hiện đang nắm trong tay 3/4 sản nghiệp của gia tộc họ Hà. Riêng Hà Siêu Quỳnh còn được ca ngợi là "Hoàng hậu sòng bạc", "Nữ tỷ phú số 1 Hong Kong”.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 1.

Hà Siêu Quỳnh - con của "trùm sòng bạc" với người vợ hai.

Xét về độ nổi tiếng, Hà Siêu Liên và Hà Du Quân lại nổi bật hơn cả. Không chỉ là đứa con được “trùm sòng bạc” cưng chiều nhất, Siêu Liên còn chơi thân với nhiều ngôi sao hạng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Âu Mỹ. Cô cũng là một doanh nhân thành đạt, nắm trong tay nhiều công ty và nhà hàng.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 2.

Hà Siêu Liên là một trong những mỹ nhân của nhà họ Hà.

Hà Du Quân tuy tuổi đời còn trẻ nhưng không hề kém cạnh về tài năng. Anh được mệnh danh là “thần đồng toán học” từ bé, được cả MIT (Mỹ) và ĐH Oxford (Anh) mời học. Sau khi tốt nghiệp, vị thiếu gia này đã về nước và làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm, blockchain, trí tuệ nhân tạo.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 3.

Sinh sau đẻ muộn nhưng Hà Du Quân không hề thua kém các anh chị em.

Tuy nhiên, hai người con gái Hà Siêu Anh và Hà Siêu Hùng lại không được may mắn như vậy. Xuất phát điểm của Hà Siêu Anh không hề tệ, cũng được cha yêu thương hết mực và sở hữu năng lực kinh doanh thiên phú. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố trong gia đình, bà dần trở nên điên loạn và xuống sắc, thậm chí còn phải hầu tòa vì tội hành hung trẻ em.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 4.

Hà Siêu Anh khi còn trẻ và lúc về già.

Em gái bà - Hà Siêu Hùng - cũng chẳng khá hơn là bao. Hà Siêu Hùng vốn bị cha ghẻ lạnh từ bé, lại không có năng lực nổi trội. Bà ngày càng béo phì, ăn mặc như đàn ông, và không có nhiều tiếng nói trong gia đình.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 5.

Nhìn Hà Siêu Hùng, khó ai có thể ngờ đây là một trong những người con của "trùm sòng bạc" Macau

Gia tộc Hilton: Em sống kín tiếng lấy chồng giàu, chị ăn chơi đến mức bị tước quyền thừa kế

Gia tộc Hilton nổi tiếng thế giới với tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới được sáng lập bởi Conrad Hilton vào năm 1919. Gia tộc sở hữu trong tay đế chế có trị giá lên đến cả chục tỷ USD này, dĩ nhiên con cháu nhà Hilton luôn được sống trong nhung lụa từ bé. Trong số đó, nổi tiếng nhất là hai vị tiểu thư Paris và Nicky Hilton.

Nicky Hilton là người mẫu, nhà thiết kế thời trang, nữ doanh nhân thành đạt được yêu quý bậc nhất Hollywood. Dù được thừa kế một khoản kếch xù từ cha và ông nội, Nicky vẫn không ngừng học tập, tự làm việc bằng sức mình để mở và quản lý các khách sạn, tiếp nối truyền thống kinh doanh lâu đời của gia đình. Cuộc sống của Nicky càng trở nên viên mãn hơn khi cô được gả vào nhà Rothschild - gia tộc giàu có và quyền lực nhất mọi thời đại.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 6.

Nicky Hilton - cháu gái người sáng lập tập đoàn khách sạn Hilton.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 7.

Gia đình hạnh phúc của Nicky Hilton và James Rothschild.

Khác với người em ngoan hiền, cô chị Paris Hilton là cái tên khiến cả gia tộc phải đau đầu mỗi khi nhắc đến. Dấn thân vào đủ lĩnh vực như ca hát, diễn xuất, thời trang nhưng ở đâu cô cũng bị coi là “thảm họa”. Vị tiểu thư này còn lộ cả clip nóng với bạn trai, lợi dụng sự cố này để tiến vào Hollywood, rồi dần sa vào cuộc sống phóng túng đến mức bị gọi là “nữ hoàng tiệc tùng”. Hình ảnh của cô cháu gái nhà Hilton luôn gắn liền với say xỉn, dùng chất kích thích, đánh nhau, lái xe ẩu, vào tù ra tội.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 8.

Paris Hilton

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 9.

Cô từng có chuỗi ngày trượt dài trong những cuộc ăn chơi thác loạn.

Cảm thấy quá mất mặt, ông nội Paris quyết định truất quyền thừa kế của cô. Không còn tiền, cô tiểu thư buộc phải bắt tay vào làm việc để đảm bảo chi tiêu.

Hoàng tộc Brunei: Anh là Quốc vương được dân chúng kính trọng, em biển thủ công quỹ đất nước

Hoàng tộc Brunei là một trong những gia đình hoàng tộc giàu có nhất trên thế giới, với khối tài sản chủ yếu đến từ dầu mỏ và khí đốt. Cùng sinh ra dưới mái nhà giàu sang, Quốc vương Hassanal và Thân vương Jefri đều là những “tay chơi” tầm cỡ, với sở thích sưu tập siêu xe và du thuyền sang chảnh. Thế nhưng, nếu Quốc vương Hassanal được dân chúng hết mực tôn kính, thì em trai ông lại không gây được nhiều thiện cảm.

Đối với người Brunei, Quốc vương Hassanal là một nhà lãnh đạo tuyệt vời bởi ông nổi tiếng "chiều dân". Dưới sự trị vì của ông, Brunei đã có sự phát triển vượt bậc về cả kinh tế lẫn xã hội. Tại đất nước này, hầu như mọi thứ đều miễn phí, từ y tế, giáo dục đường sá cho đến các loại thuế. Người dân cũng chẳng biết đến nạn thất nghiệp cũng như lạm phát. Họ sẽ có công ăn việc làm ngay khi mới ra trường, bất kể tốt nghiệp ngành nào, loại giỏi hay kém.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 10.

Quốc vương Hassanal

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 11.

Một góc để Ferrari của vua Hassanal. Theo nhiều nguồn tin, ông sở hữu đến 7.000 chiếc siêu xe khác nhau.

Trong khi đó, Thân vương Jefri từng khiến dư luận sững sờ khi bị kết tội biển thủ hơn 14 tỷ USD tiền công quỹ để tiêu xài cá nhân. Mãi tới năm 1997, Quốc vương Brunei thuê kiểm toán độc lập mới phát hiện rằng cậu em trai của mình đã “vung tay quá trán”, có khi lên tới 700.000 USD/ngày. Thân vương Jefri cũng nổi tiếng là “mua kim cương như mua rau”, “thay bồ như thay áo”. Bê bối lớn nhất của ông là giam giữ một hoa hậu Mỹ tại cung điện của mình và chỉ thoát tội nhờ quyền miễn trừ ngoại giao.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 12.
Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 13.

Thân vương Jefri đã bỏ ra không dưới 50 triệu USD để mua du thuyền có tên là... Bầu ngực này.

Hoàng gia Anh: Anh sống đầy trách nhiệm bao nhiêu, em nổi loạn gây nhiều bê bối bấy nhiêu

Là một trong những hoàng tộc lâu đời nhất còn tồn tại, Hoàng gia Anh luôn là tâm điểm được săn đón của cánh báo giới. Cuộc sống của hai anh em William và Harry - con trai Thái tử Charles và Công nương Diana - cũng không phải ngoại lệ.

Từ bé đến lớn, Hoàng tử William chưa từng khiến cho gia đình phải phiền lòng. Vì biết mình sẽ phải kế vị ngai vàng, anh luôn sống đầy trách nhiệm để bảo đảm hình ảnh tôn nghiêm của vị vua tương lai. Anh hoàn thành đại học, ghi danh vào quân đội, tham gia đầy đủ các nghĩa vụ hoàng gia được giao phó.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 14.

Hoàng tử William

Ngoài ra, William cũng nổi tiếng là người thân thiện với truyền thông. Anh cùng vợ mình - công nương Kate - thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình cùng các con, tạo thành hình mẫu gia đình lý tưởng trong mắt người dân Anh quốc.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 15.

Gia đình 5 người của Hoàng tử William và Công nương Kate

Ngược lại, Hoàng tử Harry lại là cái tên gây nhiều tranh cãi tại xứ sở sương mù. Khi mới 17 tuổi, anh thừa nhận mình nghiện rượu và cần sa. Harry còn gây gổ với các bệnh nhân khác khi được Thái tử Charles đưa vào trung tâm cai nghiện. 10 năm sau, anh khiến cả hoàng gia Anh giận dữ vì để lộ ảnh khỏa thân trong một buổi bữa tiệc cùng bạn bè ở Los Angeles (Mỹ). Hình tượng một Harry cao quý trong lòng người dân sụp đổ, thay vào đó là những bức hình ăn chơi "thác loạn", scandal tình ái…

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 16.

Harry nổi tiếng là vị hoàng tử nổi loạn và ăn chơi nhất nước Anh

Ngay cả khi đã yên bề gia thất, Hoàng tử Harry vẫn bị người dân Anh chỉ trích mỗi ngày. Họ cho rằng anh quá nhu nhược khi để Meghan Markle gây náo loạn hoàng gia, chế giễu hai vợ chồng chỉ biết “ăn bám” và đánh bóng tên tuổi. Giới truyền thông cũng không có thiện cảm với Harry, bởi vị hoàng tử này luôn đổ lỗi rằng họ đã phá nát cuộc sống của mình.

Người thừa kế của gia tộc giàu sang, quyền quý: Ngậm thìa vàng nhưng người tu chí làm ăn, kẻ ăn chơi trác táng để rồi cùng huyết thống nhưng kết cục khác biệt hoàn toàn - Ảnh 17.

Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle

(Tổng hợp)

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan