• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Những loại quả dại rụng đầy đường ở nước ngoài nhưng về Việt Nam lại có giá siêu đắt

Thậm chí các cửa hàng còn không nhập đủ để bán, khách phải tranh nhau mua.

Dù là quốc gia khí hậu nhiệt đới, ở vùng thổ nhưỡng thuận lợi để nuôi trồng và phát triển nông nghiệp nhưng vẫn có những loại hoa quả Việt Nam không có (không thể trồng, không có giống). Trong khi đó, ở nước ngoài những loại quả này lại mọc um tùm, thậm chí là mọc dại, rụng đầy đường. Và khi được du nhập vào Việt Nam, chúng lại được săn đón, khách hàng tranh nhau mua, cửa hàng thì không nhập đủ để bán, cho dù mức giá không hề rẻ chút nào.

Cherry

Là một loại quả có nguồn gốc từ châu Âu, cherry khi nhập về Việt Nam có giá dao động từ 350k - 1 triệu/kg tuỳ thời điểm. Vì phải nhập khẩu và không dễ mua nên loại quả này bị đẩy giá lên khá cao. 

Những loại quả dại rụng đầy đường ở nước ngoài nhưng về Việt Nam lại có giá siêu đắt - Ảnh 1.

Thế nhưng tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu, cherry thường tự mọc, hoặc được trồng hai bên đường để tạo bóng mát. Một số vùng được trồng để khai thác nông nghiệp. Đặc biệt, giá cherry ở châu Âu chỉ vào khoảng 4 euro/kg (120k/kg).

Nho chuỗi ngọc

Loại quả nghe tên sang chảnh này đã gây sốt ở Việt Nam cách đây vài năm, thời điểm đó nó có giá tới 2 triệu/kg. Nho chuỗi ngọc có 3 màu đen, đỏ, trắng. Hương vị của nho chuỗi ngọc được mô tả giống với dâu tằm, việt quất, lớp vỏ có vị chát hơn.

Những loại quả dại rụng đầy đường ở nước ngoài nhưng về Việt Nam lại có giá siêu đắt - Ảnh 2.

Tại Trung Âu, Bắc Âu, Bắc Á, nho chuỗi ngọc là loại cây dại giá rẻ, khi trồng theo hình thức canh tác thì lấy quả để làm hương liệu chế biến các loại mứt, có cả công dụng trong y học cổ truyền. Giá rất rẻ, từ 75k - 300k/kg tuỳ quốc gia.

Biwa

Ở Nhật, cây Biwa được trồng để lấy bóng mát ở bên đường hoặc các sườn đôi, người ta thường biếu không quả, hoặc cho xin không lấy tiền. Vậy mà khi về Việt Nam, năm 2017, quả biwa có giá tới 4 triệu/kg. Quả biwa còn được gọi là nhót Nhật, thanh trà, tì bà... Nhiều vị khách phát cuồng và săn lùng loại quả này trong năm 2017, tới mức các cửa hàng không nhập đủ để bán, vì thế mà giá mới cao như vậy.

Những loại quả dại rụng đầy đường ở nước ngoài nhưng về Việt Nam lại có giá siêu đắt - Ảnh 3.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan