• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nọc độc rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen 'biến mất' khỏi người nạn nhân cách nào?

Đến nay, nọc độc rắn hổ mang chúa đã không còn trong cơ thể người đàn ông ở Tây Ninh và các bác sĩ sẽ tiến hành ghép da trong thời gian tới.

Ngày 5-9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe anh Phạm Văn Tâm (SN 1981, quê Tây Ninh) đã ổn định, bệnh nhân đã được đưa ra khỏi Khoa Hồi sức Cấp cứu và hiện đang được điều trị, theo dõi tại Khoa Bệnh Nhiệt đới.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, quá trình điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh nhân được lọc máu chậm liên tục 4 ngày, thay huyết tương 2 lần và truyền huyết thanh kháng nọc rắn hổ mang chúa 20 lần.

"Hiện tại trong cơ thể bệnh nhân không còn nọc độc của rắn hổ mang chúa, bệnh viện đã dùng huyết thanh để kháng nọc độc và khi nọc độc tấn công cơ tim thì đã thay huyết tương, lọc máu để lấy bớt ra ngoài. Phương pháp này không chỉ lấy nọc độc rắn mà còn lấy những chất chuyển hóa trong cơ thể. Hiện tại nọc độc đã hết, và chúng tôi đã lên kế hoạch ghép da cho bệnh nhân"- bác sĩ Sang thông tin.

Nọc độc rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen biến mất khỏi người nạn nhân cách nào?  - Ảnh 1.

Con rắn lúc bệnh nhân nhập viện

Đối với vết thương ở vùng đùi, các bác sĩ đã đặt một VAC (kỹ thuật hút chân không) để phòng tránh nhiễm trùng, giữ độ ẩm cho vết thương tốt và kích thích mô hạt mọc lên.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang chia sẻ: "Khoảng 3 đến 4 ngày sẽ thay 1 VAC và khi nào mô hạt lên tốt thì tiến hành ghép da. Nội tạng và cơ tim đã ổn định, bệnh nhân giao tiếp tốt và khả năng bệnh nhân đi lại bình thường là rất cao vì chân của bệnh nhân vẫn được giữ nguyên".

Là một trong những người giúp anh Tâm thoát khỏi "lưỡi hái của thần chết" chở anh Tâm từ nơi bị rắn cắn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, anh Nguyễn Văn Then (SN 1979, tên thường gọi là Thắng) rất vui mừng khi đọc được những dòng thông tin sức khỏe anh Tâm tốt lên từng ngày.

Nọc độc rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen biến mất khỏi người nạn nhân cách nào?  - Ảnh 2.

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định

"Tôi không thể vào gặp tận mặt anh Tâm vì bệnh viện hạn chế thăm nuôi, nhưng qua báo đài tôi hay tin sức khỏe ảnh tiến triển tốt, giao tiếp tốt, tôi cảm thấy rất vui mừng. Hôm chở ảnh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh thật lòng tôi thấy con rắn quá khổ và ảnh quằn quại tôi chỉ cầu mong phép màu đến với gia đình anh ấy" - anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, may mắn đã mỉm cười với anh Tâm và với gia đình ấy. "Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn tất cả bác sĩ và mạnh thường quân đã chung tay cứu anh Tâm cũng như giúp gia đình anh trang trải viện phí, vượt qua mọi khó khăn" - anh Thắng chia sẻ.

Trước đó, khi bệnh nhân Phạm Văn Tâm nhập viện, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo các khoa liên quan tập trung nhân lực, vật lực cứu chữa cho bệnh nhân.

Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã giúp đỡ, tặng vợ chồng anh Tâm 2 thẻ bảo hiểm y tế. Và thông qua Phòng Công tác Xã hội, các mạnh thường quân cũng đã trực tiếp hỗ trợ gia đình bệnh nhân hơn 100 triệu đồng. Tính đến nay, các mạnh thường quân khắp nơi cũng đã hỗ trợ bệnh nhân hàng trăm triệu đồng.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan