• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

NÓNG: Cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc, 'nướng' gần 8 tỷ nhưng toà đưa ra án phạt gây phẫn nộ

Trong phiên tòa hôm nay, người sáng lập YG Entertainment Yang Hyun Suk đã thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp.

Vào 2h chiều nay (giờ Hàn), phiên tòa xét xử cựu CEO YG Entertainment - Yang Hyun Suk đã diễn ra tại Tòa án phía Tây Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, "Bố Yang" nhà YG đã phải đối mặt với cáo buộc tham gia đánh bạc bất hợp pháp ở nước ngoài, tổng cộng 7 lần từ tháng 7/2015 đến tháng 1/2019.

Cụ thể, Yang Hyun Suk và 2 người quen bị cáo buộc đã "nướng" 335.460 đô la (khoảng 7 tỷ 774 triệu đồng) tại các sòng bạc ở Las Vegas, Nevada, Mỹ. Trong phiên tòa chiều nay, Yang Hyun Suk đã chính thức thừa nhận mọi cáo buộc. 2 người quen của trong vụ đánh bạc là Kim và Lee - quan chức của các công ty con nhà YG, cũng đã thừa nhận tội danh đánh bạc bất hợp pháp.

NÓNG: Cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc, nướng gần 8 tỷ nhưng toà đưa ra án phạt gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Yang Hyun Suk đã chính thức thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp

Vì không có kháng cáo hay phản đối nên phiên tòa đã kết thúc chỉ sau khoảng 20 phút. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội đánh bạc bị giới hạn mức tiền phạt không quá 10 triệu won (khoảng 195 triệu đồng), nếu tái phạm mới bị phạt 20 triệu won (390 triệu đồng) và chịu án 3 năm tù. Vì Yang Hyun Suk mới phạm tội lần đầu, chính vì vậy nhiều khả năng cựu "trùm" nhà YG chỉ bị phạt mức tiền kể trên, quá ít so với số tiền đánh bạc bất hợp pháp. Công chúng không khỏi phẫn nộ vì phán quyết này.

Được biết, Yang Hyun Suk chính thức bị điều tra vì tội danh đánh bạc bất hợp pháp vào tháng 8/2019. Dispatch tiết lộ người sáng lập YG đã có nhiều chuyến xuất ngoại đáng ngờ, phía cảnh sát điều tra truy được khoảng 1,3 tỷ won (hơn 25 tỷ đồng) liên quan đến các giao dịch nước ngoài bất hợp pháp. Trang tin này cũng cho biết "Bố Yang" thường đặt phòng VIP ở khách sạn tại Las Vegas, thậm chí khi bay sang Mỹ để đánh bạc khi chương trình sống còn MIXNINE vừa kết thúc và chuyện debut của các thí sinh còn chưa được giải quyết ổn thỏa.

NÓNG: Cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk thừa nhận mọi cáo buộc đánh bạc, nướng gần 8 tỷ nhưng toà đưa ra án phạt gây phẫn nộ - Ảnh 3.

"Bố Yang" nhà YG ra về, né tránh mọi câu hỏi của phóng viên

Dù đã chính thức thừa nhận mọi cáo buộc, song phải đến phiên tòa thứ 2 diễn ra vào ngày 28/10 tới đây, cựu CEO YG mới được luận tội và thẩm phán mới có thể đưa ra mức án chính thức. Khi phiên tòa chiều này kết thúc, Yang Hyun Suk ra về và né tránh mọi câu hỏi của phóng viên.

Nguồn: Allkpop, Yonhap News

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan