• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nữ bị cáo lạnh lùng khai nhận tra tấn thai phụ 18 tuổi đến mất con: Đánh bằng dây xích sắt theo chỉ đạo của anh trai

Sau khi bắt nhốt nạn nhân, Huyền đã cùng Khang, Dũng thực hiện một loạt hành vi bạo hành hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt, đốt nhựa nhỏ vào người Ý. Dù biết Ý đang mang thai 6 tháng nhưng Huyền vẫn nhất quyết không tha, đánh đập nạn nhân theo sự chỉ đạo của anh trai.

Sáng 3/9, TAND huyện Bình Chánh tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích". Riêng 2 anh em Dũng, Huyền bị truy tố thêm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Nữ bị cáo lạnh lùng khai nhận tra tấn thai phụ 18 tuổi đến mất con: Đánh bằng dây xích sắt theo chỉ đạo của anh trai - Ảnh 1.

Bị cáo Huyền lạnh lùng khai nhận trước tòa

Bị hại trong vụ án là chị H.N.Ý (SN 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%. Vụ án từng gây rúng động dư luận xã hội vào đầu năm 2019 khi Ý bị nhóm đối tượng trên bắt cóc, tra tấn hết sức dã man dẫn đến sảy thai.

Mở đầu phiên tòa sáng nay, do tính chất vụ án phức tạp, đại diện VKS đề nghị cách ly 3 bị cáo để tiến hành xét hỏi riêng biệt, nhằm làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của 3 bị cáo trong vụ án.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai nhận tra tấn thai phụ 18 tuổi đến mất con: Đánh bằng dây xích sắt theo chỉ đạo của anh trai - Ảnh 2.

Khang cho biết đánh đậpÝ là do bức xúc việc Ý lấy trộm tiền của Dũng

Sau khi bị cáo Khang được HĐXX xét hỏi, dù không thành khẩn khai báo nhưng Khang đã thừa nhận hành vi đánh đập Ý bằng cây gỗ, dùng chân đạp vào người nạn nhân, quăng pháo nổ... Việc Khang mở cửa để Ý vào nhà sau đó bắt cóc nạn nhân đều do sự chỉ đạo của anh em Dũng - Huyền.

Trở lại phòng xử án, Huyền khai nhận bản thân đã có con nhỏ, tuy nhiên trước việc Ý đang mang thai 6 tháng, nữ bị cáo vẫn lạnh lùng ra tay đánh đập hết sức dã man. Cụ thể, Huyền khai nhận sau khi thấy Ý đến trước cửa phòng trọ (thông qua camera do Huyền giám sát trên điện thoại), Huyền đã bảo Khang ra mở cửa, sau đó thực hiện một loạt hành vi phạm tội đối với nạn nhân Ý với mục đích buộc L. (anh trai Ý) đến trả tiền cho anh trai bị cáo Huyền (bị cáo Dũng).

Dù biết Ý đang mang thai 6 tháng nhưng Huyền vẫn ra tay hết sức dã man, dùng dây xích sắt, đốt nhựa nhỏ vào người

Sau khi bắt cóc Ý, Huyền đã cùng Dũng, Khang đánh đập, bạo hành nạn nhân. Huyền khai: "Bị cáo dùng nhựa đốt nhỏ lên lưng của Ý, lúc đó Ý có mặc đồ. Bị cáo dùng dây xích sắt để đánh Ý...".

Bị tra tấn đến mức kiệt sức, không thể kháng cự, Ý tìm mọi cách để thoát ra ngoài, tuy nhiên Huyền phát hiện và bắt Ý trở lại. "Anh Dũng là người chỉ đạo bắt Ý trở lại khi Ý bỏ trốn, sau đó bị cáo tiếp tục đánh đập Ý", Huyền khai.

Được xác định có vai trò chỉ đạo Huyền, Khang thực hiện việc bắt cóc Ý để tra tấn, bị cáo Dũng cho biết mục đích ban đầu là để buộc L. đến trả nợ cho mình. Tuy nhiên trong quá trình Ý ở nhà Dũng, Ý đã lấy trộm tiền của bị cáo nên bị cáo mới ra tay hành hạ.

Ý cho biết không hề lấy trộm tiền của Dũng

Phản bác lời nói của Dũng, nạn nhân Ý cho biết bản thân nạn nhân không hề lấy tiền của Dũng, trước đó vì bị nhóm Dũng hành hạ, Ý mới nhận đại để khỏi bị tra tấn.

Cũng trong diễn biến phiên tòa sáng nay, bà Sương (mẹ của Dũng, Huyền) và Hạnh (vợ của Dũng) cũng có mặt tại phiên tòa để làm rõ một số tình tiết liên quan.

Bà Sương và Hạnh (vợ Dũng) cũng có mặt tại phiên xét xử sơ thẩm

Bà Sương cho biết sau khi nghe điện thoại của Hạnh, bà đã được Khang chở lên nhà Dũng để phi tang xác thai nhi. "Tôi chỉ biết là Ý bị sẩy thai, còn sao thì không rõ. Tôi cũng tính đưa thai nhi đi nhờ chùa mai táng nhưng sợ quá...", bà Sương khẳng định bản thân bà không biết rõ hành vi của 2 người con của bà gây ra cho Ý.

Tương tự, Hạnh (vợ Dũng) cho biết dù sống chung nhà nhưng Hạnh không biết Ý bị tra tấn, đến khi mất con thì mới biết bởi Ý không chịu nói. Về những tình tiết này, HĐXX sẽ làm rõ trong buổi chiều hôm nay (3/9).

Các bị cáo vẫn quanh co, không thành khẩn trong việc khai báo

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18 giờ, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý bằng thủ đoạn hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Ý trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp. Lúc này chị Ý đang mang thai đứa con thứ 2 được 6 tháng tuổi.

Khi bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ, Ý bị đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý.

Phát hiện đưa trẻ sơ sinh đã chết nên hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn, rồi báo cho chị Ý biết nói mọi người đưa đến bệnh viện để tiến hành việc cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Ý ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện, đồng thời nhờ mẹ ruột là bà Sương đến nhà để mang xác thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

2 anh em Dũng, Huyền bỏ trốn ngay sau đó. Ngày 11/4/2019, bệnh viện báo tin cho gia đình chị Ý đến chăm sóc.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị cáo có ma túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại cơ quan điều tra, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Ý.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gram loại Methamphetamine và 0,8 gram loại Kentamine, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan