• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Quế Ngọc Hải dùng tư cách thành viên đội tuyển Quốc gia Việt Nam đóng quảng cáo vi phạm bản quyền

Xôn xao nhất sáng 3/9 là sự việc trung vệ Quế Ngọc Hải tham gia đóng quảng cáo và chia sẻ một video có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, ngày 29/8, trên Facebook cá nhân, cầu thủ Quế Ngọc Hải đăng tải 1 video quảng cáo cho 1 game về bóng đá do chính anh đóng vai chính. Trong video dài 3 phút, Quế Ngọc Hải mặc 1 chiếc áo giống với áo đấu của đội tuyển Việt Nam, chỉ không có logo nhà tài trợ nhưng vẫn gợi liên tưởng đến hình ảnh khi anh thi đấu cho đội tuyển Quốc gia. 

Cầu thủ sinh năm 1993 giới thiệu về bản thân bằng câu khẳng định: "Tôi là Quế Ngọc Hải, thành viên đội tuyển Quốc gia Việt Nam". Ngoài ra, video này còn sử dụng các hình ảnh liên quan đến bản quyền của đội tuyển Việt Nam, xuất hiện các cầu thủ khác như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng và Quang Hải khi tham dự AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022. Những dữ liệu trên khiến người xem hiểu lầm đội tuyển Việt Nam đã tham gia quảng cáo cho game bóng đá nói trên.

Quế Ngọc Hải dùng tư cách tuyển thủ Quốc gia để quảng cáo game bóng đá vi phạm bản quyền (Video: FBNV)

Việc đơn vị quảng cáo cố tình sử dụng hình ảnh của đội tuyển Việt Nam, VFF và nhà tài trợ của đội tuyển có quyền lên tiếng để đòi hỏi quyền lợi. Nhưng tuyển thủ Quế Ngọc Hải cũng không tránh được liên quan khi để xảy ra sai sót đó. Việc cầu thủ tham gia đóng quảng cáo kiếm thêm thu nhập đã diễn ra khá nhiều và không thể phủ nhận những lợi ích thiết thực mà "nghề tay trái" này đem đến cho các chàng trai. 

Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải đã dùng tư cách của tuyển thủ Quốc gia để quảng cáo cho một thương hiệu khai thác hình ảnh đội tuyển không hợp pháp. Anh chàng đồng thời đã dùng Facebook cá nhân để chia sẻ về video quảng cáo này dù trong đó chứa những hình ảnh vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển Việt Nam. Khi video gây ra tranh cãi, thủ quân đội tuyển Việt Nam đã xóa bài đăng trên Facebook cá nhân.

Sai sót là do Quế Ngọc Hải bất cẩn hay chính anh chưa có sự hiểu biết đầy đủ về vấn đề bản quyền hình ảnh của đội tuyển. Và người đại diện, tư vấn truyền thông cho anh đóng vai trò như thế nào trong sự việc? Trước khi công khai video quảng cáo đến công chúng, đăng trên Facebook chính chủ của Quế Ngọc Hải, người đại diện liệu có nhìn nhận được những vấn đề bản quyền nêu trên hay không mà vẫn để sai sót diễn ra?

Quế Ngọc Hải dùng tư cách thành viên đội tuyển Quốc gia Việt Nam đóng quảng cáo vi phạm bản quyền - Ảnh 2.

Quế Ngọc Hải chia sẻ video quảng cáo sử dụng trái phép hình ảnh của đội tuyển Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan