• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sau 1 tuần, Đà Nẵng lại có ca dương tính với SARS-CoV-2

Ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới ở Đà Nẵng được xác định sáng 6/9 là ông P.N.S (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Sáng 6/9, Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ông P.N.S (64 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, khoảng 18 giờ 15 ngày 5/9, bệnh nhân nam nói trên đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao.

Sau 1 tuần, Đà Nẵng lại có ca dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến 4h ngày 6/9, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong sáng nay, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị.

Được biết, bệnh nhân này từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Kali máu và đái đường typ 2. Sau đó, ngày 14 đến 18-8, khi Bệnh viện C mở cửa trở lại, bệnh nhân này đến khám và điều trị. Trong thời gian này, Bệnh viện C có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 cho bệnh nhân và có kết quả âm tín

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cũng xác định trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 này và cho biết ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hiện, toàn bộ y bác sĩ tham gia cấp cứu cho bệnh nhân này được thực hiện bảo hộ cẩn thận, theo đúng quy trình tiếp nhận khám chữa bệnh của Bộ Y tế.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết: “Bệnh nhân đau, sốt ở nhà và vào bệnh viện khoảng 18h ngày 5/9. Đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân đến 4h sáng ngày 6/9 cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay (6/9), bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Hòa Vang để tiếp nhận điều trị”. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tính từ ngày 24/7 đến 6h ngày 5/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Có tổng cộng có 267 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng, có 76 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cộng dồn 31 trường hợp tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan