• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm 'Thầy Giáo', cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự

Có lẽ "Thầy Giáo" đang là xu thế của nhiều bạn trẻ khi chập chững bước vào làng streamer Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile là game trên di động có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ (tạm gọi là khu vực), có thể kể ra một số thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc (King of Glory - tựa game được Timi Studio phát triển nên Liên Quân Mobile - Arena of Valor ngày nay). Tựa game MOBA eSports này hiển nhiên đang là mảnh đất màu mỡ thu hút hàng nghìn bạn trẻ có niềm đam mê game tham gia "cày cấy" và gặt hái không ít danh vọng, tiền bạc.

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm Thầy Giáo, cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự - Ảnh 1.

Streamer game mobile đang là xu hướng nghề nghiệp rất hot hiện nay

Dẫu vậy, cách mà mỗi KOL tác động tới cộng đồng game mà mình theo đuổi thì cũng khá khác biệt. Trong khoảng thời gian gần đây, lượng streamer của Liên Quân Mobile - game mobile eSports số 1 Việt Nam đang chứng kiến vô số những màn "cà khịa", "gáy" vô cùng mạnh. Trong số này, không ít người thậm chí từng đặt nghệ danh cho mình là "Thầy". Hàng loạt "Thầy" xuất hiện để dạy cho người xem những kinh nghiệm chơi tướng hữu ích là một điểm tích cực. Thế nhưng việc xuất hiện tràn lan "Thầy" nhưng năng lực thực chiến đỉnh cao của họ vẫn còn là dấu hiệu.

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm Thầy Giáo, cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự - Ảnh 2.

Thầy Giáo X và Thầy Giáo Khỉ - 2 "Thầy" lắm fan nhất làng streamer Liên Quân

Thực tế cho thấy, Rank Liên Quân Mobile VN đang là môi trường đầy rẫy gian lận với nạn dàn xếp quá tinh vi. Ngay chính các streamer có nghệ danh "Thầy" đó cũng tự tạo dựng các video thi đấu với nội dung "thư giãn" quá rõ ràng. Hiển nhiên, muốn có những pha xử lý "hài" thì họ phải dàn xếp. Thế nhưng cộng đồng game thủ chân chính cũng tâm tư: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các trận đấu có sự xuất hiện của Streamer đó dàn xếp theo kiểu "bên này cho, bên này nhận điểm".

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm Thầy Giáo, cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự - Ảnh 3.

Thầy Bốp - Streamer liên tục có những màn "troll" hài hước

Hãy thôi không bàn đến vấn đề đó, trở lại chuyện trình độ thật sự của các streamer đó nếu đem so với các tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp thì đó quả thật là có độ chênh không hề nhẹ. Đa phần các "Thầy" của Liên Quân đều không phải quá toàn diện ở mọi tướng nếu không muốn nói là đầy rẫy những "Best 1 vài Champ". Tất nhiên, một số "Thầy" như X, DK Khỉ hay Bốp Bốp đều có "đẳng cấp" được số đông thừa nhận. Nhưng làn sóng làm "Thầy" dù thành tích vẫn còn giới hạn đáng kể trên nhiều phương diện cũng đủ để khiến cộng đồng ngao ngán.

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm Thầy Giáo, cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự - Ảnh 4.

Còn đây là Thầy Giáo Bờm mối nổi

Streamer Liên Quân Mobile đua nhau làm Thầy Giáo, cộng đồng hoang mang vì trình độ thật sự - Ảnh 5.

Thầy Giáo Khánh cũng có mấy chục nghìn lượt xem

Ở thời điểm hiện tại, việc "dạy học" của các "Thầy Giáo" streamer vẫn tiến hành đầy rẫy. Nhưng sẽ chẳng có gì lạ nếu các bài dạy đó bị châm biếm, dè bỉu bởi các fan của những tuyển thủ dự giải QG. Nên nhớ, với những trận đấu căng thẳng với đầy sự toan tính thì kinh nghiệm của tuyển thủ vẫn "đắt" hơn nhiều so với mấy bạn trẻ chỉ đánh Rank, mà như đã nói ở trên, Rank Việt thì đang có chất lượng ngày càng đi xuống không phanh vì làn sóng "thích" buff ELO để tăng thông số ảo.

Ảnh: Internet

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan