• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ

Lễ khai giảng - một dịp quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, là một dấu mốc đáng nhớ của các bạn học sinh lớp 1. Háo hức có, vui vẻ có, nhưng cảm giác buồn ngủ vẫn nhiều hơn.

Hòa cùng không khí rộn ràng nhân ngày lễ khai giảng năm học 2020 -2021, các cô cậu học sinh với một niềm hân hoan đón chào một năm học mới, mong muốn những khởi đầu mới, một năm học đầy hiệu quả. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra phúc tạp nên mỗi tỉnh, thành phố có những cách tổ chức khai giảng khác nhau nhưng vẫn giữ trọn vẹn cảm xúc và ý nghĩa của buổi lễ.

Trong không khí những ngày đầu thu tháng 9, là hình ảnh áo dài trắng, những chiếc cặp mới, quần áo mới tung tăng đến trường. Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội đã rộ lên một bộ ảnh chụp những nét ảnh đầy sự dễ thương của các bạn học sinh khi bước vào lớp 1, không hào hứng lắm, vẻ mặt có chút mệt mỏi.

Năm học nào, mùa lễ khai giảng nào cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những hình ảnh đầy sự dễ thương của các cô cậu học trò tiểu học đi học nhưng nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Sáng nay, dân tình cũng đua nhau khoe chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ bế giảng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, đầy lại là những hình ảnh đáng yêu của các bạn học sinh lớp 1 được ghi hình từ lễ khai giảng năm học 2018 - 2019, tại điểm trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội).

Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 1.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 2.

Có thể thấy tuy cũng bước vào một môi trường mới, một sự lớn lên thêm một chút, khác với các anh chị lớn các bạn học sinh lớp 1 vẫn còn tuổi vui chơi, vừa trải qua một kỳ nghỉ dài được nô đùa, đươc bố mẹ dẫn đi nhiều nơi nên ngày khai giảng vẫn chưa sẵn sàng lắm, chút mệt mỏi, ngáp lên ngáp xuống, nước mắt ngắn dài vì phải đi học.

Không giấu được những nét mặt đầy ngây thơ, tí hoang mang, lo sợ khi phải bước vào cổng trường tiểu học, các bạn nhỏ phải tạm biệt những ngày được xem phim hoạt hình, bắn bi, nô đùa cùng đám bạn hàng xóm. Từ hôm nay các cô cậu này phải đi học, phải làm bài tập. Lớp 1 - như một bước ngoặt lớn của cả phụ huynh và các bạn học sinh. Là chút lo lắng của ba mẹ khi con đi học, là sự mếu máo của con trẻ khi đến trường.

Những hình ảnh này ghi lại vào năm 2018 nhưng vẫn như phần nào nói lên cảm xúc, khung cảnh khai giảng ngày hôm nay của các cô cậu học trò lớp 1, bước vào năm học mới, đi dự lễ khai giảng nhưng vẫn còn buồn ngủ, còn nhớ đến chiếc giường êm ấm ở nhà, nhớ chiếc gối ôm và cả con gấu bông trên đầu nằm, chỉ mong lễ xong nhanh để về nhà ngủ tiếp.

Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 3.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 4.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 5.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 6.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 7.
Sự thật về chùm ảnh học sinh ngáp ngắn ngáp dài trong lễ khai giảng đang được share rầm rộ - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Lê Minh Sơn

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan