TENET chính thức cán mốc 100 triệu đô toàn cầu, tương lai 'hoà vốn' có kịp đến?

Trong đó, TENET đã kiếm về 20 triệu đô từ thị trường Trung Quốc.

    Sau khi chính thức công chiếu tại Bắc Mỹ và Trung Quốc vào ngày 4/9 vừa qua, doanh thu toàn cầu TENET đã chính thức vượt mốc 100 triệu đô. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng đối với một tựa phim chiếu ngay giữa mùa dịch COVID-19 vốn vẫn còn chuyển biến phức tạp.

    TENET chính thức cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn cầu, tương lai hoà vốn liệu có thể xảy ra? - Ảnh 1.

    TENET cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn thế giới

    Theo trang Variety đưa tin, việc doanh thu tổng của TENET đạt con số 100 triệu đô là một bước khởi đầu tích cực để phòng vé nhộn nhịp trở lại. Trong đó, siêu phẩm "hack não" của Christopher Nolan đã mang về 20 triệu đô ở thị trường Trung Quốc. Dù đụng phải một bom tấn đang thống trị phòng vé là phim chiến tranh The Eight Hundred nhưng TENET vẫn chứng tỏ được cái tầm và sức nóng của mình.

    TENET chính thức cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn cầu, tương lai hoà vốn liệu có thể xảy ra? - Ảnh 2.

    The Eight Hundred đụng phải đối thủ xứng tầm là TENET

    Đến hiện tại, phía quê nhà Mỹ vẫn chưa công bố con số chính thức mà TENET thu về sau 3 ngày cuối tuần đầu tiên. Được biết, với mức kinh phí hơn 200 triệu đô thì "con cưng" của Nolan phải kiếm về tổng cộng 450 triệu đô doanh thu để có thể hoà vốn.

    TENET chính thức cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn cầu, tương lai hoà vốn liệu có thể xảy ra? - Ảnh 3.

    Vậy, liệu TENET có thể đạt được nguyện vọng ấy trong tương lai tới hay không? Ngoài một số rạp giới hạn ở Bắc Mỹ, phim cũng gieo niềm hi vọng rất lớn ở Trung Quốc. Việc "cá kiếm" đến 1/5 tổng doanh thu toàn cầu chỉ trong chưa đầy 3 ngày chứng tỏ thị trường tỷ dân đang dành rất nhiều tình cảm cho chuyến hành trình "đảo ngược thời gian" của John David WashingtonRobert Pattinson. Bỏ qua The Eight Hundred thì đối thủ lớn nhất của TENET hiện tại chắc chắn là Mulan (sẽ cập bến rạp Trung vào ngày 11/9). Thế nhưng, tác phẩm chuyển thể mới nhất của Disney đang đứng trước làn sóng tranh cãi với số điểm mở màn Douban không mấy khả quan. Vì lẽ đó, TENET có thể tự tin "san bằng" phòng vé đại lục ít nhất là trong 2-3 tuần tới.

    TENET chính thức cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn cầu, tương lai hoà vốn liệu có thể xảy ra? - Ảnh 4.

    TENET hứa hẹn sẽ khiến phòng vé sôi động trở lại

    TENET chính thức cán mốc doanh thu 100 triệu đô toàn cầu, tương lai hoà vốn liệu có thể xảy ra? - Ảnh 5.

    Mulan đang đối mặt với nhiều cam go ở quê nhà Trung Quốc

    Ngoài ra, số phận của TENET ngoài rạp chiếu sắp tới cũng đang được hàng triệu con mắt để ý đến. Nhất là khi theo sau phim này sẽ là một lô các bom tấn được mong đợi khác như Wonder Woman 1984, No Time to Die Dune vẫn đang kiên trì bám trụ lịch chiếu năm nay. Vì thế, việc thành hay bại của TENET sẽ là thước đo để những dự án theo sau quyết định lần cuối xem có nên bước tiếp hay chờ đợi một dịp khác vào năm sau như hằng hà sa số các siêu phẩm đã "bỏ cuộc giữa chừng".

    Trailer chính thức của TENET

    TENET vẫn đang chiếu tại các rạp tại Việt Nam.

    Nguồn ảnh: Tổng hợp từ Warner Bros., Disney

    Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

    Tin liên quan