• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thứ đồ uống khiến nhiều người trẻ Hà Nội mê mẩn hơn cả trà sữa: tìm mỏi mắt chỉ thấy có 4 hàng bán?

Dù chưa trở thành cơn sốt nhưng nhiều ngày càng có nhiều người trẻ Hà Nội mê mẩn món cafe kem sữa thơm ngậy.

Nếu như khoảng 2 năm về trước, trà sữa trở thành "đế chế thống trị thế giới đồ uống" ở Hà Nội với đủ các hương vị đa dạng, các loại topping phong phú thì gần đây, dù vẫn được nhiều người yêu thích nhưng cơn sốt trà sữa đã giảm đi khá nhiều. Có lẽ, giới trẻ Hà Nội bây giờ lại bắt đầu mê mẩn những món đồ uống khác rồi thì phải...

Dù chẳng tạo thành "cơn sốt" ầm ĩ, chỉ âm ỉ len lỏi và lan truyền bởi những người sành ăn uống thôi nhưng thời gian gần đây, cafe kem sữa ngày càng được nhiều bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích hơn. Nghe đến đây, có lẽ bạn sẽ thắc mắc cafe kem sữa là món gì đúng không?

Thứ đồ uống khiến nhiều người trẻ Hà Nội mê mẩn hơn cả trà sữa: tìm mỏi mắt chỉ thấy có 4 hàng bán? - Ảnh 1.

Sapa - một trong những món cafe kem sữa được rất nhiều bạn trẻ Hà Nội yêu thích.

Trước hết, xin nói ngay với team đam mê cafe đen hay bạc xỉu rằng nếu đã quá mê 2 món trên thì chưa chắc bạn đã bị "đánh gục" bởi món cafe kem sữa này đâu. Bởi đây là sự hoà quyện của một "tổ hợp" các hương vị chính: đắng và thơm của cafe espresso đậm đặc, ngọt béo của sữa đặc và độ ngậy của kem tươi (whipping). Tuy nhiên, cũng đừng vội bỏ qua món đồ uống này bởi biết đâu đó, bạn chính là tín đồ tiếp theo của cafe kem sữa thì sao? 

Cafe kem sữa - một cái tên không được ấn tượng cho lắm, nghe cũng biết luôn thành phần, thế nhưng ở mỗi hàng lại có những đặc trưng rất khác biệt. Tại mỗi quán, cafe kem sữa lại được pha theo bí quyết khác nhau, đồng thời cũng có những tên gọi khác nhau, đến mức đã trở thành món "độc quyền" của từng địa chỉ.

Sapa - Cafe Yên

Nói đến cafe kem sữa, có lẽ Sapa ở Cafe Yên là cái tên được nhiều người biết đến nhất và dường như đã trở thành "huyền thoại" trong lòng người người mê cafe kem sữa. Trước đây, người ta hay ghé đến Yên ở Quán Thánh, giờ thì còn có thêm cả góc quán nhỏ nằm trong một con ngõ trên phố Giang Văn Minh với không gian xanh hơn, nhiều cây cối hơn và càng thích hợp để thưởng thức một cốc cafe kem sữa béo ngậy.

Thứ đồ uống khiến nhiều người trẻ Hà Nội mê mẩn hơn cả trà sữa: tìm mỏi mắt chỉ thấy có 4 hàng bán? - Ảnh 2.

Sapa ở Yên, chẳng biết có thêm bí quyết gì không, nhưng độ thơm và ngậy của cafe kem sữa vô cùng đặc biệt, thật dễ khiến người ta mê mẩn. Ly cafe nhỏ xíu được đựng trong chiếc cốc sứ trắng tinh tươm, cũng đặc biệt đến mức chỉ nhìn chiếc ly thôi cũng đoán ngay được là món gì và đang uống ở đâu.

Lưu ý là Yên chỉ mở cửa đến khoảng 5h chiều thôi, nên muốn đi uống Sapa thì hãy lựa giờ nhé!

Bà Nà - Reng Reng Cafe

Reng Reng Cafe nằm lọt thỏm trong một con ngõ trên phố Lý Nam Đế mà có lẽ chỉ những người sành sỏi mới biết được. Quán nhỏ, không có quá nhiều chỗ ngồi nên đa số mọi người đến đây để mua mang về. Mà ai đến cũng lỉnh kỉnh mang theo chiếc chai hoặc chiếc cốc, bởi ở Reng Reng, nếu tự mang đồ đựng đi thì giá cafe sẽ rẻ hơn tận 15k. Cứ như vậy, cái cách người ta đến đây mua cafe, uống cafe dần trở nên đặc biệt và "chất" khác hẳn.

Bà Nà là một trong những đồ uống quen thuộc của Reng Reng, bên cạnh các món khác như Ông Nà, Cậu Nà... Thế nhưng Bà Nà lại trở thành món "signature" của quán mà hầu như ai đến đây cũng gọi. Reng Reng cũng chẳng ngại chia sẻ công thức pha Bà Nà trên fanpage của quán, thế nhưng điều đó cũng chẳng làm nơi này vơi bớt khách đến mua và uống Bà Nà, bởi thứ hương vị cafe thơm khác biệt đã trở thành "chất gây nghiện" rồi. Ở Reng Reng chuyên về cafe arabica, có lẽ đây cũng là một điểm làm nên nét đặc trưng riêng cho Bà Nà.

À, đến Reng Reng mua hoặc uống cafe, bạn cũng nhớ giữ trật tự một chút, bởi đó cũng là... đặc trưng của quán rồi! Và ở đây cũng đóng cửa khá sớm, nhớ đến trước 3h chiều để mua nhé.

Deep Sii - Sii Coffee

Sii Coffee nghe có phần hiện đại và trẻ trung hơn, cách người ta pha và uống cafe cũng khác hẳn những quán còn lại. Cafe kem sữa ở đây được đựng trong chiếc ly thuỷ tinh, ấn tượng khác hơn bởi dùng cafe của Sơn pacamara đặc sản, nên khi uống sẽ thấy Deep Sii có nét thú vị rất riêng.

Sii hiện tại có 2 địa chỉ ở trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Thái Học, không gian rộng rãi, hiện đại và khá thoải mái nên cũng trở thành ddiểm đến của nhiều bạn trẻ.

Điệp - Chàm Cafe

Một cái tên không quá nổi tiếng trong "làng cafe" ở Hà Nội nên ít ai biết rằng ở Chàm Cafe cũng có món cafe kem sữa rất ngon mang tên Điệp. Chàm nằm trong một con ngõ ở đầu phố Thái Hà, bàn ghế và không gian đều vô cùng giản dị.

So với món cafe kem sữa ở những nơi khác, Điệp ở Chàm cafe béo ngậy vị sữa hơn còn hương vị của cafe lại nhẹ nhàng hơn. Món này càng thích hợp với những ai không uống được nhiều cafe và dễ bị mất ngủ bởi thứ đồ uống hay làm người ta thao thức này.

Thứ đồ uống khiến nhiều người trẻ Hà Nội mê mẩn hơn cả trà sữa: tìm mỏi mắt chỉ thấy có 4 hàng bán? - Ảnh 7.

Thật ra, ngoài 4 hàng nói trên, có lẽ ở Hà Nội vẫn còn những hàng cafe khác có món đồ uống độc đáo này với những cái tên đơn giản hơn như cafe kem béo, cafe kem sữa... Và dù chưa trở thành những trào lưu hay cơn sốt như trà sữa 2 năm về trước, nhưng quả thật, cafe kem sữa đã và đang dần "thâm nhập" vào "thế giới đồ uống" của giới trẻ Hà Nội, ngày càng được yêu thích nhiều hơn.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan