• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thủ phạm đẩy Messi vào tháng ngày tăm tối chính là người bên cạnh mà anh tin nhất

Lionel Messi đang ở trong khoảng thời gian đen tối nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, anh hoàn toàn có thể tránh được những điều tồi tệ này nếu bên cạnh là một người đại diện sành sỏi, không phải ông bố Jorge Messi.

Vào mùa hè 2018, Cristiano Ronaldo không còn hạnh phúc ở Real. Sau khi đã giành được mọi thứ ở CLB này, anh thất vọng khi không nhận được bản hợp đồng mới và gặp rắc rối với vấn đề thuế má ở Tây Ban Nha. Anh muốn ra đi, và ý tưởng ấy nhen nhóm từ tháng 1/2018.

Trong một thời gian dài, người đại diện Jorge Mendes đã âm thầm tìm kiếm bến đỗ tiếp theo, một đội bóng có khả năng bỏ ra 100 triệu euro. MU và PSG được đánh tiếng, nhưng cả hai không sẵn sàng cho vụ chuyển nhượng bom tấn.

Đúng lúc đó thì Juventus xuất hiện. Họ hỏi Mendes về trường hợp của Joao Cancelo, sau đó được gợi ý về Ronaldo. Với sự hậu thuẫn của gia đình Agnelli, đội bóng thành Turin nhanh chóng chớp lấy thời cơ. Cuộc đàm phán với Real diễn ra trong thời điểm Ronaldo ở Nga dự World Cup. 10 ngày sau thất bại trước Uruguay, anh ký hợp đồng với Juve.

Thủ phạm đẩy Messi vào tháng ngày tăm tối chính là người bên cạnh mà anh tin nhất - Ảnh 1.

2 năm trước, kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo đã tới Juventus một cách êm đẹp

Vụ chuyển nhượng hoàn thành trọng sự ngạc nhiên của tất cả. Ngay Mendes thoạt đầu cũng không nghĩ rằng Ronaldo sẽ tới Turin ở tuổi 33. Người hâm mộ còn sốc hơn. Tuy nhiên không một ai trách móc siêu sao đã ghi 450 bàn và giúp Real giành 15 danh hiệu. Đó là một cuộc ra đi êm đẹp và vị thế huyền thoại của anh tại Bernabeu vẫn được bảo tồn.

2 năm sau ngày Ronaldo rời bỏ La Liga, tới lượt Lionel Messi muốn làm điều đó, cũng ở tuổi 33 với những vấn đề tương tự. Và sẽ không ngạc nhiên nếu La Pulga nhen nhóm ý định đó từ đầu năm nay, với những xung đột liên tiếp với Ban lãnh đạo.

Điều ngạc nhiên là Messi đã không có bất cứ hoạt động nào để chuẩn bị cho tương lai, dù là đánh tiếng chứ chưa nói là liên hệ chính thức.

Trong một bài báo vào đầu tháng 2, tờ The Athletic tiết lộ Man City tin rằng họ có cơ hội để ký hợp đồng với Messi. Tuy nhiên, đó là vì những người ở Etihad, vốn luôn khao khát sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, phân tích các diễn biến phức tạp tại Nou Camp và biết về điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng vào tháng 6. Họ không chắc Messi sẽ làm điều đó hay không. Và anh ta cũng không cam kết sẽ tới Man City, giống như Ronaldo nói rằng muốn tới Juve, thúc đẩy đội bóng này bắt tay vào việc.

Thủ phạm đẩy Messi vào tháng ngày tăm tối chính là người bên cạnh mà anh tin nhất - Ảnh 2.

Lionel Messi đang rơi vào tình huống đầy tuyệt vọng khi không có một kế hoạch ra đi rõ ràng

Những hành động sau đó càng cho thấy Messi đã không có một kế hoạch chi tiết, hoàn toàn bột phát và dần đi chệch hướng. Từ việc gửi fax sai thời điểm đến từ chối kiểm tra y tế và không tới sân tập để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Giờ thì cánh cửa ra đi đã bị bịt kín. Messi có thể sẽ phải thực hiện các bước mà anh đã bỏ qua, như kiểm tra y tế, tập luyện cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm PCR Covid-19, sau đó đối mặt với Ronald Koeman, nghe vị tân HLV nói về kế hoạch mùa tới.

Đó là một tình huống đầy khó xử với siêu sao quyết dứt áo ra đi và công khai chống đối CLB. Liệu Messi có thể vui vẻ chơi bóng trở lại, điềm nhiên đeo tấm băng đội trưởng và ra lệnh cho đồng đội, những người cũng không hài lòng với các hành xử lạnh lùng của anh thời gian qua?

Và người hâm mộ phản ứng thế nào với huyền thoại sống từng có ý định đào thoát khỏi Barca đúng vào thời điểm đội bóng này khó khăn nhất, hơn nữa, khăng khăng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do bất chấp hợp đồng giấy trắng mực đen bác bỏ điều đó?

Thủ phạm đẩy Messi vào tháng ngày tăm tối chính là người bên cạnh mà anh tin nhất - Ảnh 3.

Jorge Messi, bố và cũng là đại diện của Messi

Messi đã sai, nhưng anh hoàn toàn có thể tránh được cuộc khủng hoảng tệ hại này nếu bên cạnh là một người như Jorge Mendes. Người đại diện của Messi cũng tên Jorge, chính là bố anh. Có điều Jorge Messi không được trang bị những phẩm chất và kỹ năng, cũng như sự từng trải để làm tốt công việc quản lý.

Từ khi Messi còn là một đứa trẻ, ông Jorge đã đồng hành. Và như ông nói, "chỉ cố gắng khiến con trai có cuộc sống thoải mái bằng việc, Messi chơi bóng và tôi lo những việc khác".

Có điều tình thương thôi là chưa đủ. Jorge Messi đã đưa đứa con siêu sao vào bê bối gian lận thuế khiến cả hai cha con bị tuyên án 21 tháng tù treo. Bây giờ, lại đẩy Messi vào những tháng ngày đen tối, khiến sự nghiệp rực rỡ bị đe dọa và danh tiếng tổn hại nặng nề.

Còn Messi, giống như khi ở phiên tòa năm 2016, chỉ có thể nói rằng "tôi làm vì tin tưởng bố của mình".

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan