• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều 'chơi nhạc' cực đỉnh!

Có thể thấy tham vọng rất lớn của ekip Rap Việt khi muốn mang đến một chương trình cân bằng giữa yếu tố Rap và giải trí, không chỉ thông qua dàn thí sinh, 4 vị HLV, 2 vị Giám khảo mà còn cả nhà sản xuất âm nhạc, dàn nghệ sĩ hỗ trợ chất lượng cho từng sân khấu.

Ngay từ khi vừa lên sóng, khán giả đã có thể cảm nhận nhà sản xuất Rap Việt có tham vọng không nhỏ mang đến cho công chúng một chương trình cân bằng giữa yếu tố giải trí kết hợp với việc mang văn hoá Underground đến gần hơn với công chúng. Ngoài dàn thí sinh "chất lừ", 4 vị HLV kì cựu của làng rap, 2 vị giám khảo đỉnh cao trong giới Underground thì các nhân vật đứng sau hậu trường cũng là những tên tuổi đáng chú ý, trực tiếp tạo nên thành công cho các màn trình diễn của thí sinh.

Giám đốc âm nhạc Touliver: người sáng lập SpaceSpeakers, "bàn tay vàng" trong làng tạo hit

Được mệnh danh là "xương sống" cho cả chương trình nhưng chưa bao giờ lộ mặt trên sân khấu, Touliver chính là vị Giám đốc âm nhạc đầy quyền lực của Rap Việt. Anh đảm nhận khâu sản xuất âm nhạc cho toàn bộ chương trình. Tất cả các bài dự thi của thí sinh qua từng vòng cũng được Touliver đích thân tư vấn, hỗ trợ và trau chuốt kỹ lưỡng để mang đến chất lượng âm nhạc tốt nhất. Được làm việc trực tiếp với một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam hiện tại là cơ hội vô cùng quý giá của dàn thí sinh Rap Việt.

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều chơi nhạc cực đỉnh! - Ảnh 1.

Có lẽ chúng ta không cần phải nhắc đến nhiều về Touliver, một trong những "bàn tay vàng", "phù thủy âm nhạc" với rất nhiều các bản hit "khuấy đảo" Vpop. Trong năm 2020, sản phẩm đáng chú ý nhất của Touliver chính là Bigcityboi của Binz, ca khúc từng vươn đến top 2 trending YouTube Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Sơn Tùng M-TP, thậm chí có lúc đã vượt mặt Có Chắc Yêu Là Đây trên mặt trận iTunes và Spotify. Không chỉ Binz, Touliver đảm nhiệm vai trò sản xuất âm nhạc chính cho hầu hết các sản phẩm của nghệ sĩ thuộc team SpaceSpeakers.

MV Bigcityboi - Binz

Và tất nhiên, chúng ta không thể quên loạt bản hit Vpop mà Touliver thực hiện cho bà xã Tóc Tiên: Ngày Mai, Big Girls Don't Cry, Có Ai Thương Em Như Anh, Không Ai Hơn Em Đâu Anh, Ngày Tận Thế,... Dù góp phần với nhiều vai trò khác nhau, nhưng những ca khúc trên đã tạo nên một "thương hiệu" rất riêng cho âm nhạc của Tóc Tiên.

MV Có Ai Thương Em Như Anh - Tóc Tiên

Mix/ master hậu kì là SlimV, thành viên team SpaceSpeakers, hợp tác trực tiếp cùng Sơn Tùng M-TP

Tiếp tục là một cái tên khác đến từ team SpaceSpeakers gia nhập vào Rap Việt - nhà sản xuất SlimV. Anh là người thực hiện khâu mix/ master và phần hậu kì âm thanh cho tất cả màn trình diễn của thí sinh, cũng là một vai trò vô cùng quan trọng mang đến nguồn năng lượng cho một chương trình chú trọng về âm nhạc. Cùng với Touliver, SlimV đã tạo ra những đoạn beat "căng đét", góp phần giúp dàn thí sinh có thể tự tin trình diễn và "phiêu" hết mình.

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều chơi nhạc cực đỉnh! - Ảnh 4.

SlimV cũng là một DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc có tiếng của Vpop, một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của anh là ca khúc Em Ơi Cứ Vui kết hợp cùng Touliver. Bên cạnh đó, anh cũng là một nhà sản xuất âm nhạc đã đồng hành cùng Sơn Tùng M-TP ở khá nhiều sản phẩm âm nhạc, đáng chú ý là ca khúc Remember Me phiên bản được làm mới lại hoàn toàn hồi năm 2017. SlimV cũng đồng hành với Sơn Tùng M-TP trong suốt các phần thi tại The Remix 2017 và cũng phụ trách phần âm nhạc tại Sky Tour 2019. Một nhà sản xuất âm nhạc được Sơn Tùng M-TP "chọn mặt gửi vàng" tất nhiên càng "không phải dạng vừa"!

Remember Me - Sơn Tùng M-TP x Slim V

Hai ca sĩ hỗ trợ Anh Tú và MiA hoàn thành công việc quá tốt

Là một sân chơi dành cho các rapper, tuy nhiên một số phần trình diễn Rap cũng cần phần hỗ trợ về mặt vocal để màn trình diễn trở nên liền mạch, thể hiện đúng ý tưởng của nghệ sĩ hơn. Rap Việt đã "tậu" hẳn cho dàn thí sinh 2 vocal tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng: nam ca sĩ Anh Tú và nữ ca sĩ Mia.

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều chơi nhạc cực đỉnh! - Ảnh 6.

Anh Tú

MiA

Anh Tú là Á quân The Voice - Giọng Hát Việt 2017. Các phần thi của chàng trai này luôn chiếm được nhiều cảm tình của ban giám khảo lẫn khán giả. Anh Tú là thành viên cuối cùng được HLV Đông Nhi "chọn mặt gửi vàng" để tiến thẳng vào đêm Chung kết. Ngay sau khi rời khỏi cuộc thi với danh hiệu Á quân, Anh Tú đã chính thức đầu quân để phát triển vai trò ca sĩ độc quyền dưới trướng của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Trong thời gian này, Anh Tú sở hữu không ít những bản hit được khán giả yêu mến, trong đó có thể nói tới một số ca khúc như Cuộc Sống Em Ổn Không, Mạnh Mẽ Lên Cô Gái, Mình Làm Người Yêu Nhé Em... 

Tuy nhiên vào tháng 8 vừa qua, Anh Tú đã chính thức rời khỏi 6Sense Entertainment và hoạt động solo. Ca khúc đầu tiên nam ca sĩ cho ra mắt là Nếu Ta Không May - một sáng tác của LyLy nhận được rất nhiều tình cảm và lời ngợi khen của khán giả trẻ.

MV Cuộc Sống Em Ổn Không - Anh Tú (The Voice)

Rap Việt cũng là show thực tế đầu tiên mà Anh Tú tham gia sau khi rời khỏi công ty của Đông Nhi & Ông Cao Thắng. Tại đây, anh chàng đã thể hiện được chất giọng nội lực khi tham gia vào tiết mục của các thí sinh như Hydra, TLinh, LU V, G Ducky,... 

Đặc biệt, màn góp giọng của Anh Tú trong sân khấu của Tlinh với Chiếc Khăn Gió Ấm và G Ducky với Đôi Mắt nhận được sự khen ngợi nhiệt liệt của khán giả. Nhiều người đã khẳng định chính chất giọng đầy nội lực của Anh Tú đã góp phần làm cho 2 màn trình diễn thêm thăng hoa và bùng nổ.

Phần dự thi Người Cha Câm của Hydra tại Rap Việt với sự hỗ trợ vocal của Anh Tú

Đôi Mắt - GDucky (Rap Việt)

Bắn rap quá chất nữ rapper Tlinh khiến fan mê mẩn vì hit Chiếc Khăn Gió Ấm cũng mang đậm nét vocal của Anh Tú

MiA, tên thật là Đặng Thị Tuyết Trinh, sinh năm 1991 cũng là một nữ ca sĩ có tiếng tăm nhất định trong lòng công chúng. Rời quê để theo đuổi đam mê nghệ thuật, cô từng đầu quân vào công ty VAA của Ngô Thanh Vân và đã có 3 năm trở thành nghệ sĩ độc quyền ở đây, tích luỹ được không ít kiến thức lẫn kĩ năng. Từ năm 2013, MiA tách khỏi công ty, hoạt động solo với hình tượng năng động, trẻ trung cùng dòng nhạc R&B, Dance, Pop. MiA cũng đã giành giải Á quân trong cuộc thi Gương Mặt Thân Quen, càng khiến tên tuổi của cô đến gần gũi hơn với công chúng.

Điều đặc biệt, trước khi đến với Rap Việt, cô đã có một sản phẩm kết hợp với chính thí sinh của cuộc thi Lăng LD trong ca khúc Người Dưng Ơi. Có thể thấy, trước khi đến với Rap Việt, MiA là một nữ ca sĩ không ngừng cố gắng để khẳng định vị trí của cô trong lòng khán giả.

Người Dưng Ơi - Mia x Lăng LD

Đến với chương trình Rap Việt, MiA cũng góp giọng vào không ít màn trình diễn của thí sinh trên sân khấu vòng Chinh phục. Giọng hát truyền cảm và kĩ thuật của MiA đã giúp không ít sân khấu thêm phần thăng hoa và giàu cảm xúc. Một trong những màn "khoe giọng" ấn tượng nhất của MiA chính là phần hỗ trợ cho "người quen" Lăng LD với bản rap Tình Ca, dựa trên ca khúc Quỳnh Hương của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phần thi của Lăng LD tại Rap Việt tập 3 với phần hỗ trợ của MiA.

DJ Mie - "búp bê của làng EDM Việt Nam"

Đến cả DJ chơi nhạc trực tiếp cho các sân khấu tại Rap Việt, ekip cũng mời cô nàng DJ Mie xinh đẹp, người được mệnh danh là "búp bê của làng EDM Việt Nam" để khuấy động không khí. Và sự lựa chọn của Rap Việt đã cho thấy quyết định mời DJ Mie là chính xác. Xuyên suốt 6 tập đầu của Rap Việt, mỗi khi máy quay lia qua, khán giả khó có thể rời mắt khỏi một nữ DJ gợi cảm, "bùng cháy" với bàn chỉnh âm thanh, góp phần "tiếp lửa" cho các rapper. 

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều chơi nhạc cực đỉnh! - Ảnh 14.

Không chỉ chỉnh nhạc hết mình để liên tục giữ nhiệt cho bầu không khí, Mie cũng liên tục nhún nhảy cổ vũ hết mình với các bản rap "căng đét" từ dàn thí sinh, tạo thêm một điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ chương trình Rap Việt. 

Đây Là Rap Việt - Dàn HLV Rap Việt

Tuy nhiên, không chỉ có những phút giây căng tràn năng lượng, chính DJ Mie cũng khiến khán giả rưng rưng nước mắt khi thấy hình ảnh của cô nén khóc trong bản rap về người mẹ ung thư của thí sinh Nul. Được biết, Mie cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự với Nul, thế nên khi âm nhạc và lời rap vang lên, cô đã không thể nào kìm nén được cảm xúc. Chính những khoảnh khắc nhỏ nhưng đầy sâu sắc như vậy càng khiến Rap Việt thêm gần gũi với khán giả.

Nul lấy cạn nước mắt HLV khi rap nỗi đau mất mẹ trên nền nhạc HỒI ỨC của Phan Mạnh Quỳnh

DJ Mie là cái tên không còn xa lạ gì với cộng đồng mê nhạc EDM. Sau thành công tại cuộc thi Miss DJ năm 2015, Mie tiếp tục toả sáng với The Remix 2017. Từ đó đến nay, cái tên Mie luôn được săn đón tại nhiều sự kiện âm nhạc điện tử.

Đứng sau những phần thi ấn tượng tại Rap Việt là ekip quá xịn, từ Giám đốc âm nhạc đến DJ, ca sĩ hỗ trợ đều chơi nhạc cực đỉnh! - Ảnh 17.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan