• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vụ thai phụ 18 tuổi bị bắt cóc, tra tấn đến mất con: Bị cáo sinh năm 2000 khai dùng chân đá vào bụng bầu, quăng pháo vào nạn nhân

Sau thời gian tạm dừng phiên tòa để nghiên cứu thêm các tình tiết, HĐXX tiếp tục đưa vụ án thai phụ 18 tuổi bị nhóm 3 đối tượng bắt cóc, tra tấn dã man khiến nạn nhân mất con ra xét xử công khai.

Sáng 3/9, TAND huyện Bình Chánh tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích". Riêng 2 anh em Dũng, Huyền bị truy tố thêm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Vụ thai phụ 18 tuổi bị bắt cóc, tra tấn đến mất con: Bị cáo sinh năm 2000 khai dùng chân đá vào bụng bầu, quăng pháo vào nạn nhân - Ảnh 1.

HĐXX tiếp tục phiên tòa sau khi tạm dừng vào ngày 28/8

Bị hại trong vụ án là chị H.N.Ý (SN 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%. Vụ án từng gây rúng động dư luận xã hội vào đầu năm 2019 khi Ý bị nhóm đối tượng trên bắt cóc, tra tấn hết sức dã man dẫn đến sảy thai.

Mở đầu phiên tòa sáng nay, do tính chất vụ án phức tạp, đại diện VKS đề nghị cách ly 3 bị cáo để tiến hành xét hỏi riêng biệt, nhằm làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của 3 bị cáo trong vụ án.

Vụ thai phụ 18 tuổi bị bắt cóc, tra tấn đến mất con: Bị cáo sinh năm 2000 khai dùng chân đá vào bụng bầu, quăng pháo vào nạn nhân - Ảnh 2.

Đại diện VKS đề nghị cách ly 3 bị cáo để đảm bảo tính minh bạch, khách quan trong quá trình xét hỏi và được HĐXX chấp nhận

Dũng và Huyền tạm thời được bàn giao cho lực lượng công an, Khang được xét hỏi đầu tiên

Chủ tọa phiên tòa tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Nhật Khang (SN 2000) đầu tiên, Khang được xem là người có hành vi tra tấn hết sức dã man đối với Ý.

Khi được HĐXX hỏi về hành vi phạm tội của mình, bị cáo Khang trả lời vòng vo. Bị cáo cho biết bản thân bị cáo với Ý có quen biết bạn bè với nhau, Ý đến nhà bị cáo Dũng chính là do bị cáo Khang mở cửa (theo lời Huyền).

Dù không có mâu thuẫn gì với nạn nhân Ý nhưng Khang lại có hành vi bạo hành thai phụ 18 tuổi hết sức dã man. Cụ thể, Khang khai tại tòa: "Bị cáo dùng chân đá vào bụng của Ý dù biết Ý đang mang bầu 6 tháng. Bởi vì bị cáo tức giận khi nghe Ý có lấy trộm tiền của anh Dũng".

Vụ thai phụ 18 tuổi bị bắt cóc, tra tấn đến mất con: Bị cáo sinh năm 2000 khai dùng chân đá vào bụng bầu, quăng pháo vào nạn nhân - Ảnh 4.

Bị cáo Khang tham gia phần xét hỏi từ phía HĐXX

Ngoài hành vi đá vào bụng của Ý, Khang dùng cây gỗ đánh đập Ý, dùng bình ga mini khò lửa, đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân. Trả lời HĐXX, nạn nhân Ý cho biết đã bị Khang dùng pháo quăng vào chân, người gây thương tích.

Riêng việc đốt cháy rồi nhỏ bao ni-lông vào người nạn nhân, Khang cho rằng Huyền chính là người thực hiện hành vi này nhưng bị cáo không hề can ngăn. "Bị cáo có bỏ hạt đậu xanh vào súng bắn vào người nạn nhân", Khang khai.

Sau khi bị nhóm 3 đối tượng đánh đập, Ý đã trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, Khang cho biết mình đã đi ra ngoài. Tuy nhiên, lời khai của các bị cáo trước đó và nạn nhân đã tố cáo Khang.

Vụ thai phụ 18 tuổi bị bắt cóc, tra tấn đến mất con: Bị cáo sinh năm 2000 khai dùng chân đá vào bụng bầu, quăng pháo vào nạn nhân - Ảnh 5.

Nạn nhân Ý trình bày trước HĐXX, cho biết đã bị Khang bạo hành hết sức dã man

"Lúc con trốn ra ngoài đến tiệm tạp hóa để cầu cứu thì Khang đi ra bắt buộc con vào lại nhà, rồi chị Huyền dùng dây xích sắt tiếp tục bạo hành", Ý nói.

HĐXX cho biết ngoài 2 hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích", bị cáo Khang còn là người sử dụng ma túy, tuy nhiên Khang chỉ thừa nhận việc sử dụng ma túy ở nơi khác chứ không phải là trong lúc bắt cóc, tra tấn Ý.

Đại diện cho bị hại Ý còn có bố của nạn nhân, bị cáo Khang vẫn vòng vo, không thành khẩn khai báo tại tòa

"Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là sai, nếu bị hại yêu cầu bồi thường dân sự, bị cáo sẽ bồi thường", Khang nói.

HĐXX tiếp tục phần hỏi bà Sương, mẹ của 2 bị cáo Huyền, Dũng để làm rõ một số tình tiết của vụ việc.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18 giờ, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý bằng thủ đoạn hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Ý trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp. Lúc này chị Ý đang mang thai đứa con thứ 2 được 6 tháng tuổi.

Khi bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ, Ý bị đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý.

Phát hiện đưa trẻ sơ sinh đã chết nên hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn, rồi báo cho chị Ý biết nói mọi người đưa đến bệnh viện để tiến hành việc cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Ý ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện, đồng thời nhờ mẹ ruột là bà Sương đến nhà để mang xác thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

2 anh em Dũng, Huyền bỏ trốn ngay sau đó. Ngày 11/4/2019, bệnh viện báo tin cho gia đình chị Ý đến chăm sóc.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị cáo có ma túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại cơ quan điều tra, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Ý.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gram loại Methamphetamine và 0,8 gram loại Kentamine, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan