• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vụ YouTuber Hàn bị 'tố' lừa dối: Đạp lên dư luận trong nước, biến vlog mukbang đồ ăn Việt Nam trở thành 'trận chiến' của fan quốc tế

Với hạn chế về ngôn ngữ, nhiều fan quốc tế chưa thể hiểu hết scandal chấn động của nữ YouTuber này. Vlog mukbang cuối cùng được đăng tải của cô (với chủ đề đồ ăn Việt Nam) đã trở thành nơi để fan nước ngoài tranh cãi.

Hơn 1 tháng nay, scandal của nữ YouTuber người Hàn - Moon Bokhee (hay còn gọi là Boki) đã gây xôn xao trên khắp các diễn đàn. Bắt nguồn từ vụ giấu nhẹm việc nhận quảng cáo bị “tố” hồi đầu năm, cho đến “liên hoàn phốt” vạch trần cách làm video dối lừa khán giả, giả vờ ăn, che đậy ekip vừa xong, Boki đã gây thất vọng lớn.

Không chỉ dừng lại ở đó, phản ứng “chắp vá” lỗi lầm của Boki và ekip càng gây phẫn nộ hơn với netizens. Thông qua 2 video cuối cùng đăng tải trên YouTube, dân tình còn nhận ra “chiêu trò” Boki dùng để che đậy vụ việc với fan quốc tế và ngầm tỏ thái độ “bất cần” fan Hàn, đạp lên dư luận.

Tung clip chứng tỏ trong sạch nhưng vẫn lộ ra sơ hở

Tại quê nhà Hàn Quốc, Boki hiện đang bị chỉ trích, gần như là tẩy chay vì những hành vi nghiêm trọng. Trong video đăng tải các clip uncut để đáp trả dư luận, Boki đã ngầm khẳng định không nhổ thức ăn, edit để bỏ đi các đoạn ăn lem nhem, thiếu thẩm mỹ… Thế nhưng, ngay lập tức cư dân mạng Hàn đã soi ra những điểm nhập nhèm, khẳng định nữ YouTuber nói dối vẫn hoàn nói dối

Cụ thể, trong clip đã lộ ra các chi tiết chứng tỏ Boki có ekip đứng sau, còn trao đổi với quản lý, staff đưa nước cho khi uống… Tiếp tục, các đoạn nhổ thức ăn thì lại không được tung lên. Không chỉ vậy, fan còn nhận ra 3 video uncut là đã có sự chuẩn bị trước, dựa theo lời hứa tung full video nhân kỷ niệm 4 triệu subs (Boki đã hứa sẽ đăng video không chỉnh sửa khi đạt cột mốc này).

Video thanh minh nhưng lại tắt phụ đề nước ngoài, đáp trả dư luận Hàn còn với fan quốc tế thì coi như chưa có gì xảy ra

Cũng trong video uncut trên, Boki đã nhận về gần 100k bình luận tranh cãi từ netizens, chủ yếu là người Hàn chỉ ra những điểm bất hợp lý và bày tỏ phẫn nộ. Thế nhưng điều đáng chú ý hơn là video không hề có phụ đề tiếng nước ngoài, gần như chỉ fan Hàn hiểu được và tranh luận dưới phần comment. Trong khi đó, các vlog khác đều có phụ đề, thậm chí còn lên tới 9 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Việt). Điều này đã khiến cư dân mạng hiểu ra động thái của Boki chỉ đang ngầm “trả treo” với K-netizens và “xoa dịu một cách mù mờ” với fan quốc tế.

Vụ YouTuber Hàn bị “tố” lừa dối: Đạp lên dư luận trong nước, biến vlog mukbang đồ ăn Việt Nam trở thành “trận chiến” của fan quốc tế - Ảnh 2.

Video tung các đoạn uncut đến nay đã có gần 100k bình luận tranh cãi

Không chỉ vậy, một số cư dân mạng bức xúc chỉ ra Boki đã ngầm xoá các bình luận bằng tiếng Anh từ các tài khoản người Hàn muốn phơi bày sự việc, trong tất cả video chứ không chỉ riêng video uncut. Làn sóng tẩy chay càng mạnh mẽ hơn từ đây.

Vụ YouTuber Hàn bị “tố” lừa dối: Đạp lên dư luận trong nước, biến vlog mukbang đồ ăn Việt Nam trở thành “trận chiến” của fan quốc tế - Ảnh 3.

Một người xem bức xúc: “Tại sao bạn lại xoá hết các bình luận bằng tiếng nước ngoài, gần 10 lần? Vấn đề lớn nhất ở đây của cô ta là giả vờ như không có quảng cáo. Ăn rồi nhả ra có thể chỉ là chế nhạo người xem, nhưng quảng cáo ngầm thì liên quan đến pháp luật rồi”

Với hạn chế về ngôn ngữ, nhiều fan quốc tế chưa thể hiểu được hết scandal chấn động của nữ YouTuber mukbang này. Lợi dụng cơ sở đó, ekip Boki tung video không phụ đề và xoá bình luận giải thích bằng tiếng Anh của người Hàn để che đậy lùm xùm, xoa dịu fan quốc tế. Vì vậy chỉ số ít dân mạng nước ngoài mới nắm bắt được câu chuyện, lượng fan quốc tế của Boki vẫn đông.

Vlog mukbang đồ ăn Việt Nam bất đắc dĩ trở thành “trận địa” để fan quốc tế tranh cãi

Là một mukbanger nổi tiếng, có hơn 4,5 triệu subscribers với lượng fan hùng hậu từ nước ngoài, Boki đang có động thái đạp lên dư luận trong nước, “tung hoả mù” với fan quốc tế vì bị hạn chế ngôn ngữ. Trên thực tế, chiêu này của ekip Boki đang khá hiệu quả.

Khi gần 100k comment trong clip uncut toàn tiếng Hàn, cũng như không có phụ đề, fan quốc tế không thể hiểu được sự tình và đành phải quay trở lại vlog mukbang gần nhất - cũng là clip gần nhất có phụ đề và có nhiều dân mạng quốc tế khác bình luận. Vlog mukbang đồ ăn Việt Nam vì là clip có phụ đề cuối cùng bất đắc dĩ đã trở thành “trận chiến” của fan quốc tế.

Vụ YouTuber Hàn bị “tố” lừa dối: Đạp lên dư luận trong nước, biến vlog mukbang đồ ăn Việt Nam trở thành “trận chiến” của fan quốc tế - Ảnh 4.

Vlog mukbang đồ ăn Việt Nam - clip cuối cùng có phụ đề trên kênh Boki đã có hơn 65k bình luận, chủ yếu bằng tiếng Anh

Một vài cư dân mạng nắm được scandal và cả người Hàn Quốc đã vào comment trong vlog này để phổ biến tới các fan quốc tế sự tình đang diễn ra. Từ đó, rất nhiều người bày tỏ sự thất vọng, nhưng có không ít ý kiến bênh vực cho Boki. Tạm dịch một số bình luận như sau:

- T.S: “Tôi không rõ chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi yêu quý bạn. Hãy sớm ra clip nhé Boki, hãy thử đồ ăn Philippines khi có dịp nhé”.

- F.N: “Có ai có thể giải thích rõ cho tôi không? Có những tin đồn cho rằng Boki lãng phí thực phẩm có đúng không?”.

- S.G: “Tôi ở đây để xem cô ấy ăn và ngắm các món ăn ngon, không phải để bàn tán về những lùm xùm”.

- D.S: “Tôi không hiểu chuyện gì đang ập đến với Boki. Điều này làm tôi thật sự buồn. Tôi đã rất yêu thích các video của cô ấy, Boki là mukbanger duy nhất tôi xem. Hy vọng là Boki vẫn khoẻ và không làm gì sai trái nữa. Tôi luôn tin cô ấy”.

Bên cạnh đó, có hàng nghìn người đã bày tỏ sự thất vọng, hoang mang. Họ chỉ biết đến sự việc khi kênh của Boki đã lâu không ra vlog mới, và phải vào clip cũ để “hóng” tình hình.

Tạm kết

Dù ekip Boki có thực sự đang muốn đạp lên dư luận Hàn Quốc và cố chấp ra video mới trong tương lai, chỉ phục vụ khán giả quốc tế thì hình ảnh và uy tín đều đã bị ảnh hưởng không ít. Suy cho cùng, những người yêu quý Boki và quan tâm tới nữ YouTuber sẽ sớm nhận ra sự thật vì tốc độ phổ biến của internet ngày nay. Điều quan trọng là họ có “chấp nhận” Boki hay không? - Tất cả phụ thuộc vào động thái của ekip trong tương lai.

Nguồn: YouTube nhân vật

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan