• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vừa đưa đến Đức, Vua Thái Lan đã tuyên bố phục vị cho Hoàng quý phi sau gần 1 năm phế truất vì tội 'bất trung'

Công báo Hoàng gia Thái Lan còn cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi chưa từng làm điều gì sai trái, nên từ đầu bà cũng đã không hề bị tước bỏ danh hiệu Hoàng quý phi.

Theo tờ Reuters đưa tin, hôm nay (2/9), Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã đưa ra tuyên bố phục hồi tước hiệu Hoàng quý phi cho bà Sineenat Wongvajirapakdi. Quyết định này khiến dư luận không khỏi bất ngờ vì mới chỉ chưa đầy một năm trước, chính Vua Rama X đã tuyên bố phế truất Hoàng quý phi vì tội "không trung thành với nhà vua" cũng như có hành vi "chống lại mệnh lệnh của Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân".

Thông báo này được đăng trên Công báo của Hoàng gia Thái Lan Royal Gazette và còn cho biết ngay từ đầu bà Sineenat Wongvajirapakdi đã không hề bị tước bỏ danh hiệu Hoàng quý phi của mình.

"Vì bà Sineenat Wongvajirapakdi chưa từng làm điều gì sai trái nên Bệ hạ đã tiếp tục cho bà giữ tước hiệu, quân hàm và các huân chương Hoàng gia. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bà chưa bao giờ bị tước danh hiệu Hoàng quý phi, cấp bậc quân sự và huân chương Hoàng gia trước đây", Công báo Hoàng gia viết.

Vừa đưa đến Đức, Vua Thái Lan đã tuyên bố phục vị cho Hoàng quý phi sau gần 1 năm phế truất vì tội bất trung - Ảnh 1.

Nhà vua Rama X và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi

Trước khi thông tin về việc Hoàng quý phi được phục hồi tước hiệu khiến truyền thông dậy sóng thì mới 1 ngày trước, tờ Bild đã cho biết bà Sineenat vốn đang phải ngồi tù nhưng đã được Quốc vương Thái Lan ân xá và đưa đến Đức bằng máy bay riêng vào ngày 29/8 vừa qua.

Vừa đưa đến Đức, Vua Thái Lan đã tuyên bố phục vị cho Hoàng quý phi sau gần 1 năm phế truất vì tội bất trung - Ảnh 2.

Hình ảnh Vua Rama X cùng Hoàng quý phi bước xuống máy bay ở Munich, Đức

Trước khi được phong làm Hoàng quý phi, bà Sineenat từng là y tá quân đội trước rồi trở thành thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua và đã được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Ngày 28/7/2019, Hoàng gia Thái Lan thông báo ban cho Sineenat Wongvajirapakdi tước vị "Chao Khun Phra" (Hoàng quý phi). Bà trở thành Hoàng quý phi đầu tiên trong thời hiện đại sau gần 1 thế kỷ.

Đến 21/10/2019, công báo Hoàng gia Thái Lan Royal Gazette cho biết, bà Sineenat Wongvajirapakdi đã bị phế truất do "không trung thành với nhà vua" cũng như có hành vi "chống lại mệnh lệnh của Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân". Toàn bộ cấp bậc và huân chương của bà đều sẽ bị hủy bỏ.

Mặc dù sau đó không ai biết nơi ở chính xác của cựu Hoàng quý phi, nhưng nhiều thông tin cho rằng bà bị giam giữ trong nhà tù Bang Kwang, nơi các tù nhân bị giám sát liên tục bằng webcam.

Nguồn: Reuters, SCMP

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan