• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Xôn xao clip 'cô hồn tử tế' giật đồ cúng xong còn rắc gạo muối giúp gia chủ

Sau khi giật đồ cúng cô hồn, nam thanh niên còn giúp chủ nhà rắc gạo muối khắp đường trước khi lên xe máy rời đi khiến nhiều người không khỏi bật cười trước sự chuyên nghiệp và tử tế của nhóm này.

Người Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung quan niệm rằng cúng cô hồn thì phải có người giật mới hên. Chính vì vậy, từ lâu hoạt động giật đồ cúng cô hồn vào dịp tháng 7 âm lịch đã diễn ra rất sôi nổi ở những khu vực này. Tuy nhiên, rằm tháng 7 năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động này bị hạn chế, tuy nhiên tại một số cửa hàng, hoạt động "giật cô hồn" vẫn diễn ra nhưng thưa thớt hơn.

"Cô hồn tử tế" giật đồ cúng xong còn rắc gạo muối giúp gia chủ

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cho thấy pha giật cô hồn được ghi lại tại một spa trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trong khi gia chủ vừa bày biện đồ lễ gồm xôi, gà, bánh kẹo, hoa quả... thì đã có 3 thanh niên đứng chờ sẵn ngay bên ngoài cửa hàng.

Tiếp đó, khi gia chủ chỉ vừa mới châm hương, chắp tay đứng lễ thì một thanh niên đã nhào ngay vào cửa hàng để giật tiền, còn một thanh niên đứng bên ngoài thì "chộp" ngay con gà luộc trên mâm lễ rồi chạy về phía chiếc xe máy đang đậu bên đường.

Tuy nhiên, thay vì bỏ đi thì một thanh niên đã nhanh chóng quay lại giúp gia chủ rắc gạo muối ra khắp đường sau đó mới lên xe rời đi.

Hành động của thanh niên "giật cô hồn" đã khiến nhiều nhân viên và người dân chứng kiến không nhịn được cười trước sự "chuyên nghiệp và có tâm". Riêng gia chủ thì vẫn bình tĩnh, chắp tay, tiếp tục công việc khấn vái.

Đoạn clip trên sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người không khỏi bật cười thích thú.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan