• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

MC Liêu Hà Trinh: “Có ngàn cách để phát hiện đàn ông đang yêu phụ nữ”

Chia sẻ với nhà văn - MC Liêu Hà Trinh trong “Tự Tình Lúc 0 Giờ”, “Hoàng tử Indie” Thái Vũ đã có những phát hiện thú vị về cách để giữ gìn tình yêu đôi lứa.  


Xuất hiện trong chương trình “Tự Tình Lúc 0 Giờ”, chàng trai được mệnh danh là “Hoàng tử Indie” Thái Vũ đã cùng với nhà văn - MC Liêu Hà Trinh tâm sự về một bức thư của khán giả, nói về chủ đề cô đơn trong tình cảm. 



Nội dung của bức thư được nữ MC 8X kể là những suy nghĩ của một cô gái về người đàn ông từng yêu và hiện cả hai đã chia tay 7 tháng. Người đàn ông này hứa là sẽ bên cạnh, không yêu cô như cách của người trẻ, nhưng sẽ khiến cô yêu anh bằng cả trái tim. Dần dà, cô không còn nhận được sự tôn trọng, nhưng vẫn bỏ qua mọi lời nói mà đối phương khiến mình tổn thương. Khi cô chủ động dừng lại mối quan hệ, người đàn ông lập tức đồng ý. Sau đó, anh còn cho cô biết mình chưa từng thật lòng yêu ai.    



Khi được Thái Vũ hỏi tình yêu là gì, MC Hà Trinh nói: “Tình yêu là đói được ăn, khát được uống, muốn gì thì làm được cái đó”. Dưới góc độ cá nhân, nam ca sĩ lại cho biết: “Tình yêu là một điều vô hình”. Anh dẫn chứng việc mình chủ động cầu hôn bạn gái vào cuối năm 2019, mọi điều xuất phát từ cảm xúc và điều muốn làm cho người yêu. 

Tiếp lời “Hoàng tử Indie”, Hà Trinh bình luận: “Tình yêu là từ để mình vịn vào, khi không lý giải nổi hành động của mình”. Thái Vũ hoàn toàn đồng ý và nhận định ai rồi cũng có một khoảng thời gian yêu mù quáng, không biết phải - trái, đúng - sai. 

Để giải đáp cho băn khoăn: “Người gặp ai cũng yêu với người chưa từng thật lòng yêu ai, người nào đáng thương hơn?” của nữ MC, anh nghĩ rằng đó là người bị động, người phải chờ đợi trong một mối quan hệ. Nhờ ý kiến này, Liêu Hà Trinh kết luận: “Ai chủ động được trong cuộc sống của mình thì sẽ bớt đau khổ hơn”. 





Từ câu chuyện được kể từ “chủ nhân” bức thư, tác giả quyển sách “Em” cho rằng người đàn ông trong câu chuyện không sai, vì anh đang sống đúng với thế giới quan của mình. Ngược lại, Vũ nghĩ anh ta sai vì đã gieo hy vọng. Nữ MC quan niệm: “Trong tình yêu thì không ai đúng, ai sai, chỉ có người hết yêu trước và người được quyền tự do”. Cũng cùng suy nghĩ này, Vũ chia sẻ: “Em nói dối chị vì muốn tốt cho chị, em sai, nhưng trong cái sai vẫn đúng. Có người phải ra đi, có người phải nói lời chia tay vì muốn tốt”.

Nhờ ý kiến trên, Liêu Hà Trinh chợt nảy ra cách để giúp nữ khán giả: “Nhiều khi anh ta nói vậy để cho bạn bớt đau. Họ vẫn có thể nói dối và duy trì song song mối quan hệ này với những mối quan hệ khác, nhưng anh ta lại dứt khoát. Biết đâu lời nói dối mà Vũ đề cập sẽ giúp bạn “tỉnh” ra “cơn mê” và đi một con đường khác tốt đẹp hơn”.

Khi được nữ MC hỏi rằng người đàn ông khi yêu sẽ có những biểu hiện gì, Vũ cho biết nếu anh đang rất yêu và muốn gặp đối phương nhưng họ bận đi làm, anh sẽ gửi 1 bó hoa hoặc món quà bất ngờ đến. Nếu dừng lại việc đó, anh cũng sẽ có những biểu hiện khác như mang tặng cơm trưa.



Từ chia sẻ của Thái Vũ, Liêu Hà Trinh nhận ra nếu đàn ông yêu thì đối phương sẽ thấy ngay: “Đàn ông khi muốn phụ nữ biết anh ta yêu, thì ngay lập tức sẽ có cách. Không hiện thân thì họ sẽ hiện diện bằng những đồ vật, những lá thư, những tin nhắn và 1001 cách. Nếu như anh ta đã im lặng và không tìm cách để bạn thấy điều đó, đừng để người ta phải trả lời thẳng rằng “Tôi chưa thật lòng yêu ai, kể cả cô”". 

“Hoàng tử Indie” tâm sự từng gặp những người hỏi không nói, có vấn đề gì cũng không chia sẻ, cứ giấu một mình. Dưới góc nhìn cá nhân, anh cho rằng dù có gặp trắc trở thế nào cũng nên nói, kể cả bâng quơ vì điều đó giúp xây dựng một mối quan hệ bền chặt hơn. Việc này sẽ giúp những cặp đôi hình thành thói quen không bao giờ giấu diếm hay nói dối. 

Để nhấn mạnh lại quan điểm của mình, Thái Vũ khẳng định: “Dối trá là điều giết chết tình yêu nhanh nhất”. Vấn đề này càng được làm rõ hơn khi Liêu Hà Trinh thắc mắc: “Có ai yêu mà không muốn chia sẻ không?”. Với trải nghiệm sẵn có, nam ca sĩ cho rằng đó là việc hoàn toàn có thật, chẳng hạn như khi anh hỏi một vấn đề, đối phương không bao giờ muốn tranh luận, cứ im lặng lắng nghe, cho đến khi mình nói chán.



Sau rất nhiều những trăn trở, MC của “Tự tình lúc 0h” kết luận về bí quyết để duy trì một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp: “Sự chia sẻ không hẳn là người này nói người kia trả lời, mà cần sự tương tác, kết nối. Hãy thật sự đi vào thế giới của nhau để biết được đối phương đã thể hiện những gì, giấu diếm những gì”. 

Chương trình “Tự Tình Lúc 0 Giờ” là một series dài những cuộc trò chuyện của nhà văn - MC Liêu Hà, được phát sóng vào thứ 6 hàng tuần trên Kênh YouTube của nữ MC 8X. Với mỗi tập của chương trình, người xem sẽ được lắng nghe câu chuyện tình yêu được chia sẻ từ email của khán giả. Thông qua đó, nữ MC và một khách mời sẽ cùng nhau thảo luận, đưa ra quan điểm riêng của mình và gửi đến những lời khuyên chân thành nhất.  

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan