• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

HIEUTHUHAI kết hợp cùng GERDNANG thực hiện tour diễn gây quỹ ủng hộ miền Trung

Có thể nói, GERDNANG là nhóm Rap/Hip Hop đầu tiên tại Việt Nam thực hiện NERD tour diễn ra ở các trường đại học cả 3 tỉnh thành. Thông qua tour diễn này, GERDNANG còn công bố quỹ “Cho Em Đi Học” để quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung đang chiến đấu với thiên tai.


Với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn cho các em học sinh miền Trung được trở lại trường học tươm tất sau mùa lũ vừa qua, GERDNANG quyết tâm thực hiện tour diễn đi qua các trường đại học, cao đẳng trong nước mang tên NERD. Nhóm sẽ trích một khoản tiền từ các đêm diễn trong tháng 11 đóng góp tới miền Trung thân yêu.

GERDNANG cho biết: “Các trận bão lũ vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cả vật chất và tinh thần khiến nhiều người dân ở miền Trung mất nơi ở, mất người thân. Mọi thứ cứ thế theo dòng nước chảy siết cuốn trôi đi. Chúng tôi rất buồn khi nghe những câu nói như “sống chung với lũ”. Chúng tôi biết ai cũng đều đang cố gắng trong khả năng của bản thân để khắc phục tình trạng này. Với sức lực của những nghệ sĩ trẻ như chúng tôi, GERDNANG không chỉ muốn cống hiến cho âm nhạc mà còn góp phần nhỏ giúp đỡ đồng bào mình trước thiên tai”.


Song song đó, GERDNANG công bố quỹ từ thiện “Cho Em Đi Học” để giúp đỡ các em học sinh tại vùng thiên tai miền Trung. Mọi khoản tiền quyên góp sẽ được nhóm đến trao tận nơi ở các trường học miền Trung và sẽ sử dụng một phần để mua sách vở, bàn, ghế cho các em học sinh. Đó cũng là lí do GERDNANG đặt tên quỹ ủng hộ là “Cho Em Đi Học”. Với tour diễn này, ê-kíp GERDNANG sẽ mở bán USB kèm keychain được thiết kế riêng. Những chiếc USB đặc biệt này sẽ được bán với số lượng giới hạn trước các đêm diễn. Tất cả số tiền khán giả mua USB sẽ được sung quỹ “Cho Em Đi Học”.

Tuy vậy, hiện tại có không ít ý kiến tiêu cực về việc nghệ sĩ đứng ra quyên góp, gây quỹ để giúp đỡ đồng bào miền Trung. Các cuộc tranh luận liên tục nổ ra trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Với dự án lần này, HIEUTHUHAI hoàn toàn không lo lắng với những bình luận tiêu cực: “Những tiêu cực đó cũng không bằng những hy sinh, mệt mỏi mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu. GERDNANG chỉ cố gắng hết sức trong khả năng của nhóm để góp sức hỗ trợ cộng đồng, nhất là các em học sinh khi quay trở lại trường dù còn nhiều khó khăn”.





Ngoài ý nghĩa nhân văn đó, cũng phải nhắc đến việc GERDNANG cũng là một trong số nhóm Rap/Hip Hop đầu tiên tổ chức tour diễn qua các trường đại học tại Việt Nam. Điều này cũng đánh dấu bước chuyển mình, vượt qua ranh giới Underground mở rộng tầm phủ sóng của nhóm. Thành viên MANBO nói thêm: “Đúng là chúng tôi có áp lực phải làm sao để mang đến nhiều màn trình diễn tốt cho khán giả. Còn việc được mọi người đón nhận rộng khắp thì phụ thuộc vào may mắn nữa. Mỗi thành viên của GERDNANG vẫn cố gắng từng ngày, tự áp lực với chính mình để khán giả đón nhận âm nhạc của nhóm hơn”.




Dù chỉ mới thành lập từ năm 2018, với 3 thành viên là HIEUTHUHAI, MANBO và HURRYKNG, đến nay GERDNANG đã tạo được ấn tượng với người nghe nhạc qua nhiều bản hit như “Cua”, “1-800-Love”, “Chơi”, “Phải Là Yêu”… Đặc biệt là HIEUTHUHAI đang “phá đảo” khắp mặt trận khi tham gia King Of Rap, là nhân tố hút fan nhất nhì mùa thi năm nay. Chất Rap trong âm nhạc của GERDNANG vừa đủ để tiệm cận số đông tai nghe của khán giả nhưng vẫn tạo được cá tính riêng.

Với kho bài hát dù chưa nhiều nhưng GERDNANG vẫn đầy tự tin sẽ mang đến các màn trình diễn mãn nhãn mãn tai cho khán giả tại NERD tour đầu tiên của mình. HURRYKNG chia sẻ: “Số lượng không quyết được chất lượng. Nhóm vẫn tin là những ca khúc của GERDNANG sẽ khiến mọi người “ngồi không yên”. Quan trọng hơn hết là cảm giác “đã” mà chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả. Tất nhiên, hy vọng dự án “Cho Em Đi Học” sẽ được các bạn đón nhận nhiều hơn”.







Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan