• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoàng Yến Chibi bồi hồi hát lại hit đầu tay ‘Ngây Ngô’ trong dự án cá nhân đặc biệt

Tối 17/11, Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung MV Ngây Ngô phiên bản 2020 sau 8 năm ra mắt (2013). Đây là ca khúc đầu tay đưa tên tuổi của Hoàng Yến Chibi đến với nhiều công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ 9x. Trong trẻo, hồn nhiên, ngây thơ… là những gì khán giả từng bắt gặp ở MV Ngây Ngô trước đó… Còn ở 2020, Ngây Ngô vẫn có sự trong trẻo ấy nhưng được hát với tâm thế của một cô gái 25 tuổi trưởng thành hơn.

Trước đó vào tối 16/10, Hoàng Yến Chibi nhá hàng hình ảnh của MV này. Dòng chữ “Một sản phẩm đặc biệt của dự án “Cánh chim rực rỡ” khiến các fan không ngừng tò mò.  Hoàng Yến Chibi tiết lộ, MV này nằm trong một dự án cá nhân đặc biệt mà cô sắp sửa giới thiệu với mọi người. Ở đó, khán giả sẽ được thấy rõ nhất con người của Hoàng Yến Chibi từ khi chập chững bước vào nghệ thuật, cho đến việc đạt được những thành tựu rực rỡ như hiện tại.

Cô nói: “Tôi sẽ trở về nơi bắt đầu - dấu mốc đặc biệt đã đưa cái tên Hoàng Yến Chibi đến với công chúng. Ở đó, tôi sẽ sống lại với những cảm xúc đẹp, chân thành và hân hoan nhất”.

Cô còn tâm sự đôi dòng trên trang cá nhân: “Đôi khi, càng trưởng thành mình càng nhớ những ‘ngây ngô’ của ngày đầu tiên. Mình vẫn luôn loay hoay tìm cách để có lại cảm giác đó cho đến khi quyết định trở về nơi mình đã bắt đầu, và nhận ra rằng bản thân chỉ có thể ‘ngây ngô’ khi ở đúng nơi mình thuộc về”.



Ngây Ngô 2020 được quay ngay tại chính bối cảnh của MV phiên bản gốc – trường THCS Đống Đa (Hà Nội). Hoàng Yến có dịp quay lại trường xưa Hoàng Yến Chibi theo học để ôn lại những kỷ niệm. Vẫn là sân trường ấy, hàng cây ấy, hành lang ấy… Mọi thứ vẫn y nguyên, chỉ có con người là ngày càng lớn lên, trưởng thành hơn và cảm xúc, suy nghĩ cũng trở nên khác biệt.
 
Ngồi giữa sân trường năm xưa, Hoàng Yến Chibi cất tiếng hát. Cảm xúc bồi hồi, hồi tưởng về ngày xưa ấy là những gì người nghe sẽ dễ dàng cảm nhận đầu tiên. Hoàng Yến vẫn giữ một chút sự trong trẻo, ngây ngô giống như 10 năm về trước. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra tâm thế của cô học trò nhỏ nhắn, hồn nhiên ngày nào nay được thay thế bằng một Hoàng Yến trưởng thành, tự tin hơn rất nhiều.



Với bản phối hoàn toàn mới, MV còn được lồng ghép hình ảnh từ MV cũ và khoảnh khắc gặp gỡ thế hệ đàn em thân yêu dưới mái trường càng làm tăng sự bồi hồi, thổn thức. Hoàng Yến Chibi tâm sự: “Mỗi chúng ta chẳng thể mãi cứ ngây ngô như thế được… Cuộc sống mà, ai rồi cũng phải lớn lên, sẽ va chạm với nhiều thứ, đối mặt với khó khăn, thậm chí là chuyện cơm áo gạo tiền, lúc đó cảm xúc và suy nghĩ ắt hẳn sẽ đổi thay… Dù có muốn ngây ngô đi nữa cũng không còn như thuở áo trắng được… Tuy nhiên, cảm xúc ngây ngô thuở học trò ngày ấy là thứ rất khó quên và rất đáng trân trọng. Nếu không thể quay về đúng cảm xúc như ngày ấy thì ít ra nó cũng sẽ không bao giờ mất trong tâm trí chúng ta”.


Ngây Ngô là dấu mốc đầu tiên đưa tên tuổi của Hoàng Yến Chibi đến với nhiều bạn trẻ lúc bấy giờ. Thời điểm đó, Hoàng Yến Chibi nổi lên là một gương mặt hot teen trong cộng đồng 9x đời đầu. Gương mặt dễ thương, giọng nói nhí nhảnh là những gì dễ nhận ra ở cô gái sinh năm 1995 ngày ấy. Hoàng Yến Chibi kể, ngay trong đêm khi MV được tung ra, cô nhận về “cơn bão” like kèm những lời khen ngợi, yêu thích. Rất nhiều bạn học sinh ngày ấy đã thuộc nằm lòng Ngây Ngô và đưa MV nhanh chóng đạt triệu view. Hoàng Yến Chibi nhớ lại “như không tin nổi vào mắt mình” về sự lan tỏa của ca khúc thời điểm ấy. “Con số triệu view ngày ấy là rất ư là hoành tráng mà không phải ai cũng làm được…”, cô nói.


Hoàng Yến Chibi tâm sự thêm: “Nếu không có Ngây Ngô của ngày ấy sẽ không thể có Hoàng Yến Chibi của ngày hôm nay”.

Ngây Ngô là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Cầm, lần đầu được hát bởi ca sĩ Hoàng Quyên. Khi Hoàng Yến Chibi tìm đến Dương Cầm thì được giới thiệu thử hát ca khúc này. Yến hát và thấy phù hợp nên đã nhờ một người anh thân thiết phối lại. Sau đó, cô tìm đến đạo diễn Lê Hà Nguyên để thực hiện MV mang đậm chất thời học sinh với những sự mộng mơ, rung động đầu đời.


Hoàng Yến Chibi tiết lộ, MV được thực hiện bằng sự yêu thương của cả ekip khi mọi người đều không lấy catse. Đây cũng là MV đầu tiên ở Việt Nam được sử dụng fly cam trong một cảnh quay.

Nhạc sĩ Dương Cầm nói: “Khi Ngây Ngô đến với Hoàng Yến Chibi, tôi nhận ra ca khúc sinh ra như để dành cho cô ấy”.

Đạo diễn Lê Hà Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện Ngây ngô bằng sự nhiệt huyết nhất mà có lẽ đến nay khó có thể tìm lại được cảm xúc ấy một lần nữa”.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan