• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chung kết Vietnam Why Not: Nón lá ứa nước mắt dâng chiến thắng cho Quai Thao?

Hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam của Vietnam Why Not – Đi Việt Nam Đi đã đi đến chặng cuối cùng diễn ra tại vịnh Lan Hạ (TP. Hải Phòng). Những màn đấu trí căng thẳng, những cuộc chạy đua tốc độ với thời gian, hứa hẹn mang đến một trận chung kết đầy nghẹt thở để giành lấy cơ hội trở thành quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Why Not. 



Sau hành trình dài 9 tập, Nón Lá là đội chơi có tổng điểm tích luỹ cao nhất với 352 điểm, theo sau là Khăn Rằn 349 điểm và Quai Thao 345 điểm. Điểm số chênh lệch không nhiều càng đẩy sự kịch tính lên cao trào hơn bao giờ hết, đội chơi nào cũng có đủ khả năng giành chiến thắng. Tường Linh chính thức trở lại với hành trình, đội hình các đội chơi của Vietnam Why Not được khôi phục trở lại như ban đầu. 

Trận chung kết thật sự bùng nổ với những thử thách không còn đơn giản, những áp lực tăng cao, những thử thách hại não, gây mất sức buộc các đội phải nhanh trí kết nối các dữ kiện suốt hành trình, đồng thời đòi hỏi thể lực tốt, sức bền vì đây là cuộc đua cuối cùng, quyết tâm tranh giành từng điểm số trong từng phút, từng giây, chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ gây cách biệt điểm số nguy hiểm. Chặng hành trình càng trở nên gây cấn khi điểm số các đội chơi bất ngờ được BTC tính theo hệ số nhân đôi, nhân ba, vì vậy chỉ cần thắng trong một thử thách cũng giúp đội chơi ghi được số điểm đắt giá, rút ngắn khoảng cách hoặc vươn xa các đội khác, không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào. 



Ở thử thách Đẹp, lần đầu tiên điểm số được tính bằng tổng điểm đánh giá của ba giám khảo gồm: Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục du lịch; Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà; Giám đốc sáng tạo Dũng Yoko. Thử thách được thực hiện ngay trên du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn – địa điểm chính diễn ra các thử thách của chặng chung kết. Thử thách Đẹp sẽ giúp đội chiến thắng mang về điểm số tốt để khởi động chặng nước rút giành lấy ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Why Not. 

Đúng với tinh thần của tập chung kết, trong suốt quá trình thực hiện các thử thách, 09 người đẹp Vietnam Why Not gặp không ít khó khăn, từ đó dẫn đến những sự xung đột trong suy nghĩ và cách chơi, sự bình tĩnh, tập trung cực kỳ cao độ là yếu tố quyết định thắng thua. Vốn là người có nhiều kinh nghiệm nhất của Quai Thao, Ngọc Diễm liên tục chỉ đạo Ngọc Châu và Tường Linh thực hiện thử thách nhằm mang về chiến thắng cho đội. Ngọc Diễm không ngần ngại nhắc nhở Nón Lá “Đề nghị đội Vân di chuyển đi vị trí khác ạ” trong thử thách liên quan giải đố. Ở một diễn biến khác, Ngọc Diễm thẳng thắn phê bình Tường Linh: “Chị không có đồng ý với Linh trong cái việc Linh nói ngày hôm nay đâu”. Đáp lại là sự ngạc nhiên của Tường Linh: “Nãy giờ em không có đổ thừa chị luôn”. 




Sự quyết tâm cố gắng của Quai Thao là mối đe doạ cho hai đội còn lại. Bởi Quai Thao có Ngọc Diễm văn võ song toàn, Ngọc Châu nhiệt tình và Tường Linh sở hữu thế mạnh trí tuệ. Đội Khăn Rằn phải thốt lên: “Nhìn Quai Thao về trước mà cảm thấy lòng ứa nước mắt, chiến thắng ở đó mà dâng cho người khác luôn” khiến khán giả tò mò không biết Khăn Rằn đã gặp phải vấn đề gì và đành bất lực chứng kiến chiến thắng của Quai Thao?




Máu lửa suốt 9 tập, sẵn sàng “chơi dơ” đến cùng để giành lấy từng điểm số về cho Nón Lá, thế nhưng Hương Ly lại bật khóc nức nở “Trong trận chung kết này, chỉ cần một thử thách là san bằng hết mọi thứ, cảm thấy 9 tập qua mình cố gắng kinh khủng khiếp, công sức của ba chị em…”. Điều gì đã làm Hương Ly nghẹn ngào như vậy? Đội chơi nào sẽ lên ngôi vị trí quán quân đầu tiên của Vietnam Why Not?

Tập cuối Vietnam Why Not lên sóng vào lúc 21h55, ngày 30/01/2021 trên kênh VTV9 và phát lại trên các kênh: VieOn, Bình Dương (BTV1), AVG, An Ninh TV (ANTV), Bắc Giang (BGTV), Sóc Trăng (STV), Cần Thơ (THTPCT). Thông tin “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” có thể tìm hiểu thêm trên các kênh: Youtube, Instagram, Facebook, TikTok, App cùng mang tên Vietnam Why Not, Website: www.vietnamwhynot.vn

Photo: Sang Đào, Nguyễn Trường Sơn
Photo thử thách Đẹp: Harry Vũ 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan