• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của 'Kiều': Mỹ Duyên đẹp như tranh, Cao Thái Hà ghi điểm khi vào vai Hoạn Thư

Sau hơn 1 năm triển khai dự án, bộ phim điện ảnh “Kiều” do Tincom Media sản xuất đã có buổi họp báo đầu tiên ra mắt dàn diễn viên và ê-kíp sản xuất tại TP.HCM vào ngày 27/1/2021 với sự tham dự đông đảo của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các phóng viên báo đài. Bên cạnh bộ ba diễn viên chính là Kiều (Trình Mỹ Duyên), Hoạn Thư (Cao Thái Hà) và Thúc Sinh (Lê Anh Huy), “dàn bao” tên tuổi gồm NSND Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai, siêu mẫu Lê Thu An cũng có mặt tại sự kiện.



Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, bộ phim điện ảnh “Kiều” chính thức được đưa lên màn bạc vào đầu tháng 3/2021. Với thời lượng của phim chiếu rạp chỉ có 90 phút nên không thể truyền tải hết 15 năm lưu lạc của nàng Kiều, vì vậy nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền đã quyết định chọn giai đoạn Kiều bắt đầu bị đẩy vào lầu xanh và mối tình tay ba Thuý Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư để đưa lên màn ảnh rộng. 


Trên tinh thần kế thừa giá trị văn hóa có bề dày thời gian và không gian, đồng thời thăng hoa bằng cảm xúc của người đương thời, phim điện ảnh “Kiều” được xây dựng bởi sự kết hợp giữa hiện thực cùng “hơi thở” Fantasy. Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vẫn giữ kín nhiều hình ảnh thể hiện rõ điều này. Tuy nhiên, với ước vọng “Kiều” sẽ là một gam màu mới ấn tượng cho dòng phim cổ trang lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học, nhà sản xuất mong rằng hướng đi này của bộ phim có thể chinh phục được khán giả Việt nói chung và người yêu văn học nói riêng.  

Tại buổi họp báo, lần đầu tiên những hình ảnh hậu trường trong suốt 2 tháng bộ phim bấm máy tại 6 tỉnh thành là Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và TP.HCM được chia sẻ đến truyền thông. Để thực hiện được bộ phim, mỗi bước chân, hành động và cảm xúc của từng cá nhân trong ê-kíp hơn 100 con người chính là những mắt xích tuy nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng làm nên một tác phẩm điện ảnh chất lượng. Nếu không có những trái tim cháy rực nhiệt huyết, miệt mài cống hiến và sáng tạo nghệ thuật, thì hẳn“Kiều” đã không thể đến với khán giả khi có rất nhiều khó khăn ập đến không ngừng thử thách sức “lì” của con người. Những cái tên đã đồng hành “sáng tác” cùng nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền cũng là những gương mặt gạo cội và nhiều kinh nghiệm như: tác giả kịch bản kiêm Đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn, điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc, hoạ sĩ thiết kế Vi Ngọc Mai, nhà thiết kế phục trang Thủy Nguyễn, giám đốc âm nhạc Bùi Huy Tuấn…. 




Nhà sản xuất Tincom Media cuối cùng cũng hé lộ “dàn bao” là những cái tên đã có chỗ đứng trong nền điện ảnh Việt như: NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Long Đẹp Trai, diễn viên Hiếu Hiền, siêu mẫu Lê Thu An. Trong trailer chính thức, hình ảnh của từng tuyến nhân vật được hé lộ qua các lát cắt kịch tính về tâm lí và hành động. Hình ảnh nàng Kiều đẹp “Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh”, chuyện tình tay ba kinh điển và nết ghen khét tiếng bao đời nay của tiểu thư họ Hoạn dần được mở ra qua góc nhìn của nghệ thuật thứ bảy. 


Với chất giọng khá hợp với nhạc phim cổ trang, ca sĩ Bùi Lan Hương được nhà sản xuất tin tưởng mời thể hiện ca khúc chủ đề của bộ phim mang tên “Kiều Mệnh Khúc”. Thời gian gần đây, Bùi Lan Hương đã tạo nên cú “hit” vang dội với loạt ca khúc nhạc phim được đông đảo công chúng đón nhận và được gọi là “Nữ hoàng nhạc phim”. MV “Kiều Mệnh Khúc” sẽ được công bố đến khán giả vào giữa tháng 2/2021. 




Chỉ còn một đoạn đường ngắn nữa thôi phim “Kiều” sẽ chính thức ra rạp, nhà sản xuất hi vọng rằng sau một năm nhiều biến động, “Kiều” sẽ là điểm sáng của nền điện ảnh Việt trong năm 2021. 





Phim điện ảnh “Kiều” dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 05/03/2021.

Những con số ấn tượng của phim điện ảnh “Kiều”: 1 năm lên kế hoạch và triển khai sản xuất bộ phim; 2 tháng quay phim nằm giữa hai mùa dịch covid-19; 3 đợt casting tại ba miền Bắc – Trung – Nam; 4 lần đặt hàng kịch bản; 5 lần khảo sát bối cảnh; 6 tỉnh thành có bối cảnh phù hợp; 7 lần chỉnh sửa kịch bản trước khi chính thức bấm máy; 8 tháng hậu kì; 9 tuần tập luyện diễn xuất; 10 năm ấp ủ; Hơn 100 con người đồng hành thực hiện.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan