• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Linh Sung – Chàng ca sĩ luôn biết làm mới mình và làm mới trong từng sản phẩm

Sở hữu giọng hát đầy nội lực, cảm xúc, cùng với ngoại hình đẹp, ca sĩ Linh Sung được đông đảo khán giả yêu mến, nhất là đối với khán giả Hà Nội. Đặc biệt mới đây anh chàng đã phát hành ca khúc “Khi Yêu Em” và đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. 


Linh Sung tên thật là Trần Quang Linh (1997) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đã tốt nghiệp hệ Đại học chính quy chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Linh Sung đang là cái tên được giới trẻ yêu thích cả về ngoại hình lẫn giọng hát của mình, anh chàng đang dần khẳng định tên tuổi của mình qua nhiều ca khúc mà anh chàng thể hiện.


Từ nhỏ Linh Sung đã rất thích hát và cũng có được bố mẹ đồng ý cho tham gia những hoạt động văn nghệ ở trường lớp , phường xã,... được bố mẹ cho tiếp xúc với piano , guitar từ sớm và càng lớn lên thì tình yêu với âm nhạc càng lớn và học hết lớp 12 anh chàng đổi hướng thi sang trường nhạc thay vì thi một trường theo khối ngành mình đang học chuyên là khối A. Sau khi đỗ 2 chuyên ngành cùng lúc là Thanh Nhạc và Sư Phạm của trường Đại học sư phạm nghệ thuật trung ương thì anh chàng đã được gặp gỡ và học hỏi với nhiều anh chị em bạn bè yêu âm nhạc hơn nữa, vậy nên tình yêu với âm nhạc cũng như niềm khao khát trở thành một ca sĩ càng cháy bỏng hơn. Sau một học kì theo học thì cơ duyên lớn nhất đó là được gặp gỡ NSND Quang Thọ và thầy nhận anh chàng làm học trò và được đánh giá là một giọng hát rất có triển vọng. 

Vậy nên Sau khi hết năm nhất tại Đại học sư phạm nghệ thuật Trung Ương, anh chàng đã quyết tâm thi sang Nhạc viện để phát triển hơn chuyên ngành của mình và may mắn được trúng tuyển vào hệ Đại Học chính quy chuyên ngành Thanh Nhạc luôn. Sang với môi trường học tập chuyên nghiệp bậc nhất toàn quốc và còn được theo học người thầy của các người thầy đó là NSND Quang Thọ, vậy nên niềm tin và sự cố gắng vẫn hừng hực trong mình đến tận bây giờ dù nhiều lúc phải vật lộn với khát khao đó rất nhiều, có những lúc tưởng chừng như mình không thể bước tiếp nữa vì vố tình có một vài lời chê bai hay tự cảm thấy mình chưa đủ tầm để làm một nghệ sĩ đích thực . Nhưng cuối cùng , từ sự động viên từ gia đình , bạn bè xung quanh thì anh chàng đã kiên trì đến ngày hôm nay.


“Thật ra động lực lớn nhất chính là từ những người xung quanh mình, Thật may mắn khi Linh được gặp gỡ những bậc tiền bối trong nghề đã truyền lửa và động viên. Xung quanh lại luôn có những người bạn đầy nhiệt huyết , giỏi giang và biết phấn đấu không chỉ trong Âm Nhạc mà còn nhiều lĩnh vực khác. Vậy nên Linh càng phải nghĩ "sao họ làm được mà mình không làm được , mình phải cố gắng hơn nữa thôi, thất bại hay khó khăn ở thời điểm hiện tại sẽ luôn là những kinh nghiệm , miễn sao đừng để việc đã sai sai lại thêm nữa". Ngoài ra Linh luôn đặt ra mục tiêu cho mình để cố gắng hoàn thành nó một cách nhanh nhất dù quãng đường đến cái đích thực sự rất nhiều chông gai”. Anh chàng chia sẻ 


Linh Sung học tại Nhạc Viện Hà Nội và theo đuổi tốn nhiều công sức nhất đó chính là Opera Thính Phòng Cổ Điển, tuy nhiên là một người trẻ và yêu thích âm nhạc từ khi còn bé nên dòng nhạc mà Linh Sung yêu thích nhất cũng như hay nghe và theo đuổi đó là : pop ballade , RnB , Jazz , Country và Indie.  


Sản phẩm nhóm hay là những ca khúc tập thể phát trên sóng truyền hình thì cũng rất nhiều, nhưng để những phát hành đơn lẻ thì có 2 bản cover Lạc Nhau có Phải muôn đời , Anh Vẫn Nhớ em , đều được phát sóng trên VTVcab , ca khúc Chông Chênh kết hợp với Rapper Khánh Juno phát hành vào tháng 10 trên Nhaccuatui . Và mới nhất là ca khúc do chính Linh sáng tác được phát hành độc quyền trên ZingMp3 mang tên KHI YÊU EM đang được rất nhiều bạn yêu thích.


Anh chàng cũng đã tham gia một số chương trình, cuộc thi như: Giọng Hát Hay quận Hoàng Mai năm 2013 với giải 3 và giải triển vọng do chính Nhạc Sĩ Giáng Sol và nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chấm và trao tặng . - Hoà Ca VTV 2018 - On biz VTVcab - Đại Tiệc FA - Giải ba Tiếng Hát Sông Thương.

Hành trang được tiếp xúc với âm nhạc từ bé dù là không chuyên nghiệp nhưng Những năm tháng dài đằng đẵng để đạt điểm Xuất Sắc tốt nghiệp Nhạc Viện với bao nhiêu hoài bão, chông gai và cả những dự định có sẵn đã vạch ra thì Linh Sung nghĩ mình đang đi những bước chậm mà chắc để chinh phục được những khán giả yêu âm nhạc. 

“Khi được đông đảo khán giả yêu mến mình cùng khả năng ca hát, Linh nghĩ đó là điều mà Linh cũng như bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng muốn và rất vui mừng. Linh không ngoại lệ, Linh cảm thấy rất rất vui khi ra ngoài đường cũng đã có những khán giả nhận ra mình và nói những lời yêu thương. Từ đó mình càng có thêm được động lực để tiếp tục chinh phục những thử thách trong chặng đường phía trước với âm nhạc”. Linh Sung chia sẻ thêm 


Ngoài công việc đi hát ra anh chàng còn đang là giảng viên cho các trung tâm âm nhạc như: Trung tâm nghệ thuật lớn của Thủ Đô Young Hit Young Beat , Solart và Polaris cũng như dạy học tại nhà với mục đích truyền lửa và những kinh nghiệm trong âm nhạc với những người yêu âm nhạc. Đặc biệt anh chàng còn viết nhạc, mục đích đầu tiên là viết nhạc cho chính mình, sau đó là viết nhạc tặng mọi người mình yêu quý - ngoài ra thì anh chàng còn có kinh doanh nhỏ quán cà phê cùng một người bạn được hơn một năm mang tên A+ Cà Phê Bao Cấp nằm tại số 6 Trần Thủ Độ.

Chia sẻ về ca khúc "Khi Yêu Em" mới phát hành anh chàng cho biết đó là một ca khúc anh chàng viết trước ngày tổ chức đám cưới hai ngày, một ngày để suy nghĩ về Lyric và một ngày để nghĩ về giai điệu. Dù cho được nói là người hay cười và hoà đồng , dễ gần nhưng sở trường viết nhạc của anh chàng lại là những bài buồn, thế nên để có được đủ cảm xúc viết được một bài tình yêu xanh mướt đối với anh chàng là một thử thách. Nhưng khi biểu diễn bài này lần đầu với band nhạc sống thì mọi người ai cũng tấm tắc khen hay và động viên cũng như thúc giục là ra bản thu hoàn chỉnh bài này đi. Ngay sau đó thì anh chàng được một người anh đó là Nhạc Sĩ Trần Tùng làm tặng bản phối “Khi Yêu Em” mà mọi người đã nghe và anh chàng cảm thấy rất hay nên đã lập tức thu âm và ra sản phẩm chỉ vỏn vẹn trong đúng một tuần và được bạn bè, người thân cùng các khán giả ủng hộ rất nhiều. Anh chàng cảm thấy thực sự rất vui và trong mình như được tiếp thêm động lực để tiếp tục ra những sản phẩm hay cũng như chỉnh chu hơn nữa trong thời gian sắp tới.


Sắp tới anh chàng tiếp tục phát triển bản thân mình nhiều hơn nữa trong âm nhạc, đưa sản phẩm âm nhạc của mình tới nhiều khán giả hơn. Và trong khoảng đầu năm 2021 sẽ ra mắt một MV bài hát mới, anh chàng vẫn sẽ cố gắng duy trì nhiều nhất có thể cho việc giảng dạy âm nhạc vì thật sự cảm thấy rất vui khi giúp được những người yêu âm nhạc đến gần hơn và tự tin hơn vào bản thân mình đồi với âm nhạc.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan