• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ngô Thanh Vân: 'Kinh phí đầu tư cho Trạng Tí đã lên đến con số 43 tỷ'

Sau ba năm huy động vốn, phim 'Trạng Tí phiêu lưu ký' của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh gặp nhiều trắc trở, phát sinh kinh phí và gặp làn sóng tẩy chay.

Tại họp báo chiều 24/1, Ngô Thanh Vân cho biết kinh phí đầu tư của phim Trạng Tí phiêu lưu ký đến hiện tại là 43 tỷ đồng, phát sinh lớn so với kinh phí dự kiến ban đầu là 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, phim chưa "chốt sổ", vẫn đang hoàn thiện những bước cuối của hậu kỳ và truyền thông. Do đó, số tiền đầu tư sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ngô Thanh Vân trải lòng về điều này: "Huy động vốn từ năm 2017, tôi đã 'giam tiền' của nhà đầu tư khá lâu mà chưa hoàn vốn cho họ. Tôi còn phải trả lương cho hơn 500 thành viên đoàn phim. Tôi mong các nhà đầu tư thông cảm cho tôi và hy vọng khi phim ra rạp, chúng tôi sẽ lấy lại được phần nào đó".

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tại họp báo phim Trạng Tí phiêu lưu ký chiều 24/1.

Với kinh phí hơn 40 tỷ đồng, Trạng Tí phiêu lưu ký nằm trong top các phim đắt đỏ của điện ảnh Việt, tương tự Người bất tử, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả... Lý giải về sự tốn kém của phim, Ngô Thanh Vân nói đùa do "sức sáng tạo của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vô bờ bến". Phim Trạng Tí phiêu lưu ký bấm máy trải dài ở nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, dàn dựng quy mô lớn ngôi làng Phan Thị trong truyện tranh Thần đồng đất Việt, có nhiều đại cảnh và đầu tư công phu về kỹ xảo.


Đề nghị mua bản quyền chuyển thể vào năm 2015, nhưng phải bốn năm sau, Ngô Thanh Vân mới bấm máy được phim Trạng Tí phiêu lưu ký. Theo kế hoạch ban đầu, phim sẽ ra rạp vào dịp lễ 30/4/2020. Nhưng vì Covid-19, phim bị trì hoãn đến Tết Nguyên đán 2021. Đây cũng là nguyên nhân khiến Ngô Thanh Vân mang gánh nặng hơn 40 tỷ đồng hơn ba năm.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan