• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tổng Lãnh sự quán Pháp cùng cựu Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM mặc áo dài hào hứng đón Tết cùng bà Trang Lê - Chủ tịch Vietnam International Fashion Week

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week, đã quyết định tổ chức bữa tiệc vô cùng ý nghĩa mang tên “TET CELEBRATION” tại Ann Quán dành cho các vị khách quý như ngài Tổng Lãnh sự quán Pháp, cựu Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Tp HCM, đại diện phòng Thương mại Công nghiệp Italy, các đối tác quan trọng, Nhà thiết kế, người mẫu,...


Trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bữa tiệc được BTC rút gọn với quy mô nhỏ với các biện pháp phòng dịch được áp dụng nghiêm chỉnh đối với tất cả các khách tham dự. Rất may, sự kiện đầy ý nghĩa này đã kịp diễn ra trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần 3 tại TP HCM. 

Trong không gian mang đậm chất đồng bằng Bắc Bộ tại Ann Quán do siêu mẫu Vũ Thu Phương làm chủ, các vị khách quốc tế đã vô cùng hào hứng khi được khoác lên mình bộ trang phục Áo dài truyền thống của người Việt Nam tại buổi tiệc ‘TET CELEBRATION’. Đây là sáng kiến của bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week, với mong muốn tái hiện lại không khí Tết cổ truyền của Việt Nam cho tất cả khách tham dự. Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, đây là lần thứ 2 Vietnam International Fashion Week kết hợp với Ann Quán để tổ chức buổi tiệc TET CELEBRATION này. 




Theo kế hoạch, TET CELEBRATION sẽ được diễn ra Tp Hồ Chí Minh vào cuối tháng 1 và tại Hà Nội vào đầu tháng 2 năm 2021. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chương trình tại thủ đô Hà Nội đã phải hủy bỏ, và bữa tiệc tại Tp HCM cũng đã được tổ chức với quy mô nhỏ với số lượng khách mời hạn chế, tập trung vào những vị khách đặc biệt quan trọng như Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp HCM, cựu Tổng Lãnh sự Mỹ tại Tp HCM, phòng thương mại và công nghiệp Italy, Hoa Hậu Đền Hùng Giáng My, Siêu Mẫu Vũ Thu Phương các đối tác kinh doanh lớn cùng một số Nhà thiết kế tham gia trong chương trình Vietnam International Fashion Week. Để đảm bảo an toàn, công tác phòng dịch đã được BTC thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh theo đúng quy định.





Trong bộ áo dài truyền thống của Việt Nam, các vị khách ngoại quốc đã không giấu nổi sự hào hứng, thích thú khi trực tiếp  được trải nghiệm các hoạt động vô cùng đặc biệt, mang đậm nét văn hóa của người Việt trong những ngày Tết như gói bánh trưng, viết câu đối, nhảy sạp, nghe dân ca quan họ và hát chầu văn v.v. Không chỉ người lớn mà các em bé ngoại quốc cũng vô cùng thích thú khi được chứng kiến tận mắt các nghệ nhân nặn tò he tạo hình hàng trăm tác phẩm đầy màu sắc và sống động. 

Sau khi đánh trống khai hội, khách mời còn được thưởng thức một mini fashion show trình diễn trang phục áo tứ thân có tên “Nàng Xuân” trên nền bài hát hầu đồng “Cô đôi thượng ngàn" do chính mẹ của Siêu mẫu Vũ Thu Phương thể hiện. Đây là hoạt động được bà Trang Lê chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm mục đích quảng bá nét đẹp truyền thống của thời trang Việt đến với bạn bè quốc tế. 



Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót nếu nói đến Tết Việt Nam mà không nhắc tới mâm cỗ Tết truyền thống. Dưới bàn tay của các nghệ nhân ẩm thực, hương vị Tết đồng bằng bắc bộ đã được cô đọng trong những món ăn dân dã truyền thống như bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành, canh măng, v.v. Có thể nói, giữa sự náo nhiệt, sôi động của Tp Hồ Chí Minh, các vi khách đã có khoảng thời gian lắng đọng đầy cảm xúc trong không gian đậm chất đồng bằng Bắc bộ tại Ann Quán với TET CELEBRATION.

Lần đầu tham dự TET CEBLERATION đậm đà sắc Việt này, Ngài Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp HCM (Consul General of French in Ho Chi Minh City) chia sẻ, ông cảm thấy cực kỳ choáng ngợp và bất ngờ ngay khi vừa bước vào Ann Quán. Ông được mặc áo dài truyền thống, trải nghiệm làm một chiếc bánh chưng xanh, thưởng thức một mâm cỗ Tết truyền thống với đầy đủ hương vị Tết Việt Nam.


Bà Delphin Rousselet - Giám đốc mạng lưới doanh nghiệp châu  u tại Việt Nam cho biết: Đây là năm thứ hai bà góp mặt trong bữa tiệc Year End Party đong đầy hương vị Tết Việt như thế này. Và bà vẫn cô cùng thấy thích thú và hào hứng, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc với tâm huyết của bà Trang Lê trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

Bà Trang Lê chia sẻ, năm 2020 là một năm đầy thử thách đối với tất cả chúng ta. Tết đang đến cận kề, đây là thời điểm vô cùng quan trọng và thiêng liêng đối với tất cả người Việt Nam. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 nên rất nhiều người Việt ở nước ngoài đã không có cơ hội về quê hương đón Tết, cũng như nhiều người nước ngoài tại Việt Nam không thể nhân dịp Tết để đi du lịch, khám phá thêm nền văn hóa Việt Nam. Đó chính là lí do thôi thúc bà tiếp tục tổ chức TET CELEBRATION với mong muốn mang lại một bầu không khí Tết ấm cúng, và hướng mọi người đến những suy nghĩ tích cực nhân dịp năm mới. 


Có thể nói, giữa bao bộn bề cuộc sống, những sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa và mang đậm chất Tết như TET CELEBRATION đã thực sự đem đến những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và không thể nào quên cho tất cả khách tham dự và cần được nhân rộng hơn nữa để nền văn hóa của Việt Nam tiếp tục được quảng bá ra thế giới.  


Trang Phục Áo dài – Áo tứ thân: Lê Long Dũng, Bảo Bảo, Vũ Thu Phương


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan