• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoàng Thắng - Hành trình chạm tới công việc giảng dạy tiếng Nhật

Hoàng Thắng đã từ bỏ công việc đáng mơ ước đối với nhiều người để theo đuổi con đường học ngoại ngữ. Bằng nỗ lực không ngừng, hiện tại anh đã trở thành giảng viên chuyên ngành Nhật ngữ Sư phạm.

Có thể bạn quan tâm:
Từ năm 21 đên 25 tuổi anh làm việc tại xưởng vũ khí điện tử - nơi đóng tàu Hải quân Ba Son. Công việc chính của anh là lắp đặt và hiệu chỉnh thiết bị rada trên tàu. Một ngày nọ, người em làm chung rủ anh sang Nhật Bản để thử thách bản thân và tìm kiếm công việc mới. Ban đầu anh còn do dự nhưng "mưa dầm thấm lâu", anh quyết định bỏ công việc hiện tại để tìm cho mình hướng đi riêng.


Tuy nhiên sau khi nghỉ việc, người em sang Nhật thành công còn anh bị kẹt lại do những vấn đề cá nhân. Khoảnh khắc đó anh cảm giác mình như rơi xuống vực thẳm. Chuyến sang Nhật đã lấy đi của anh nhiều thứ. Thêm vào đó, anh còn nhận rất nhiều lời chỉ trích từ ba mẹ, bạn bè. Không còn sự lựa chọn nào khác, anh quyết tâm học tiếng Nhật để lấy lại những gì đã mất.
Học được khoảng một năm, anh đã có chứng chỉ JLPT N2. Hiện tại, anh chỉ dạy luyện thi cấp N2, N3 cho những bạn có nhu cầu du học, xuất khẩu lao động và những người đang làm việc tại các công ty lớn nhỏ của Nhật. 


Hoàng Thắng chia sẻ, anh không có ý định học giỏi tiếng Nhật để làm việc tại những công ty lớn. Anh chỉ hi vọng mình có thể dạy ngôn ngữ cho người Việt, để các bạn có thể giao lưu với người bản xứ một cách chuẩn nhất.


Không chỉ riêng tiếng Nhật, anh mong các bạn trẻ cũng sẽ quan tâm tới các ngoại ngữ khác. Theo anh, chỉ khi có ngôn ngữ trong tay thì đi bất cứ đâu chúng ta cũng có thể sống và có nhiều cơ hội việc làm hơn.



"Khoảnh khắc cuộc đời" phát sóng lúc 22g45 hàng ngày trên kênh HTV9.


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan