• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nổi da gà với trường đoạn one-shot dài hơn 6 phút của NSND Hồng Vân - Lê Khanh trong 'Gái già lắm chiêu V'

Gái Già Lắm Chiêu V đang là tựa phim được yêu thích tại các rạp, một phần lớn làm nên thành công của phim chính là diễn xuất, trong đó phân cảnh đối thoại với cú máy dài 6 phút liên tục giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân đã trở thành điểm nhấn khó quên với khán giả.



Điều khó nhất trong điện ảnh đó là những trường đoạn tâm lý. Khó hơn nữa đó là những one-shot dài thể hiện kỹ thuật trình diễn và khả năng nhập vai thượng thừa của diễn viên. Trong Gái già lắm chiêu V, hai nghệ sĩ Hồng Vân – Lê Khanh đã có một màn đối đáp có thể được coi là trường đoạn kinh điển hiếm hoi trong điện ảnh đương đại khi sử dụng thủ pháp One-shot (cú mày dài không cắt) dài lên tới hơn 6 phút. 

Đây là cảnh quay mà hai chị em Lý Lệ Hồng và Lý Lệ Hà dằn vặt lẫn nhau, cùng phần thoại khó và dài đồng thời là tâm lý nhân vật phức tạp nhất. Khi lên lịch sản xuất, đây là một trong những cảnh sẽ được quay cuối cùng khi các diễn viên thấm nhuần nhân vật của mình. Tuy nhiên, lại vô tình được dời lên để quay trước khiến NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân tá hoả, phải vận dụng khả năng ứng phó và diễn xuất tuyệt vời để hoàn tất cảnh quay này.


Những màn đối đáp dài là một trong những điểm đặc trưng ở các phim trong vũ trụ Gái già lắm chiêu, trường đoạn dài 6 phút lần này còn khủng khiếp hơn trong phần phim thứ 3. Ngay khi được đạo diễn Bảo Nhân chuyển phân đoạn đáng sợ lên quay trước NSND Lê Khanh ngay lập tức bị “choáng” vì đó là một trong những cảnh khó nhất đòi hỏi không chỉ kỹ thuật mà còn cảm xúc mạnh nhất của hai NSND. Tuy nhiên đạo diễn Bảo Nhân tin tưởng vào nguồn năng lượng không phải ai cũng có được nhự hai chị để khai thác hết khả năng và kỹ thuật của họ cho cảnh quay này.

“Lời thoại không quan trọng bằng tâm lý, làm sao để truyền tải được phần lời thoại đó bằng phần tâm lý nặng mới hay” – NSND Hồng chia sẻ.



Đạo diễn Bảo Nhân: “Chúng ta từng được chiêm ngưỡng hai nghệ sĩ tung hứng trong phần 3 nhưng đây là một phân đoạn hoàn toàn khác, màn đối đáp cân bằng hơn cũng như sử dụng nhiều thủ pháp để xử lý các phần thoại dài và khó.”

“Tiếng Huế cổ ở đâu mà ổng tuông trào ra mà ri, mà rứa… mà ổng không cho sai một chữ nào, hai chị em giống như mới đi vượt cạn thành công” – NSND Hồng Vân tố đạo diễn Bảo Nhân rất khắc nghiệt trong cảnh quay này. Không chỉ vậy đây còn trường đoạn mà đạo diễn Bảo Nhân muốn quay một lần lấy ngay và camera liên tục thay đổi góc độ để lấy hết được những nét cảm xúc xuất thần nhất của hai nghệ sĩ nhân dân. 




Trường đoạn nặng vì đây là sự bùng nổ các dồn nén suốt nhiều năm, nếu ở Lý Lệ Là nỗi khổ của một người phụ nữ 25 năm làm tiểu tam, “sự bí ẩn bên trong chị Lê Khanh dường như cũng có một khát khao được bùng nổ như vậy” – đạo diễn Bảo Nhân cho biết. Ngược lại, Lý Lệ Hồng lại là những cảm xúc rất chân thật của một người phụ nữ mong muốn được yêu nhưng phải yêu lén lút ông làm vườn, luôn sợ chị mình phát hiện ra và lần này là sự phản khán để thương yêu và hiểu nhau hơn.  

NSND Lê Khanh thở vào nhẹ nhõm “không thể tượng tượng được là chị em mình cũng may được tổ thương, chứ lời thoại dài và quay đột ngột như vậy làm sao có thể thuộc được.”




Sau khi hoàn tất cảnh quay và xem lại, hai nghệ sĩ nhân dân đã không kềm nước mắt. Ở góc độ là một đạo diễn, Bảo Nhận đã thể hiện sự ngưỡng mộ với hai người chị khi tất cả những gì anh đặt ra họ đều vượt qua mà còn tốt hơn kỳ vọng. NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh và cả ekip đều hy vọng cảnh quay này sẽ khiến mọi người hài lòng mà nhớ mãi.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan