• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

“Thử thách bất ngờ” tập 4: Hứa Minh Đạt, Ngọc Thanh Tâm mắc lỗi chính tả cơ bản

Nữ diễn viên “Tâm sắc Tấm” khiến khán giả ngạc nhiên vì mắc lỗi chính tả hết sức cơ bản, lúng túng trong việc hoàn thành trọn vẹn những câu thành ngữ, tục ngữ tưởng như quen thuộc với người Việt Nam. 


Tập 4 “Thử thách bất ngờ” tiếp tục lên sóng lúc 21h15 thứ Sáu, 13/3 trên kênh HTV9 với 2 vị khách mời Ngọc Thanh Tâm và Hứa Minh Đạt. Hai nghệ sĩ đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng đôi lúc cũng khiến người xem khó hiểu vì những lỗi chỉnh tả rất cơ bản của mình. Đầu tiên là với Ngọc Thanh Tâm, một diễn viên thuộc hàng richkid của showbiz Việt với học vấn “khủng”. Câu hỏi đầu tiên với yêu cầu điền vào chỗ trống trong các thành ngữ, tục ngữ sau: “Bỏ thì thương, vương thì…; Hết cơn… đến hồi thái lai; Ăn theo… ở theo thời”. Ngọc Thanh Tâm lúng túng, thậm chí còn nói ngay trên sóng truyền hình rằng những câu này quá lạ lẫm, lần đầu tiên cô được nghe. 

Sau một hồi ngó nghiêng sang các bạn chơi cùng mình, Ngọc Thanh Tâm vẫn hoàn thành được cả 3 câu thành ngữ, tục ngữ nhưng lại mắc lỗi về chính tả. Từ “bĩ cực” thì nữ diễn viên viết là “bỉ cực”, từ “thuở” thì thành “thưở”. Từ “bĩ cực” thì có thể hơi khó nhưng chữ “thuở” thì vô cùng quen thuộc nhưng nữ diễn viên “Tâm sắc Tấm” vẫn bị mắc lỗi.


Hai người chơi là Hạnh Thư và Hoàng Việt cũng không khá hơn khi còn mắc lỗi nhiều hơn cả 2 nghệ sĩ. Hoàng Việt hiện là MC nên ngữ pháp, chính tả cũng là thế mạnh của anh chàng nhưng Hoàng Việt sai hết cả 3 câu. Hạnh Thư cũng sai 2 câu nhưng cô nàng cũng mong muốn khán giả thông cảm vì sống ở nước ngoài một thời gian dài nên chính tả không được chuẩn lắm. 

Trong một câu hỏi khác với chữ “cãi vã”, Ngọc Thanh Tâm lại có đáp án chính xác trong khi Hứa Minh Đạt vẫn sai ở chữ “vã”. Anh chàng Hoàng Việt cũng không khá hơn khi tiếp tục mất điểm trong câu hỏi này. Nam MC thốt lên: “Trời ơi, khó quá. Thực sự tiếng Việt vô cùng phong phú và em cũng có nghe nói là đề thi hôm nay khó nhưng không nghĩ khó như vậy”. Còn Ngọc Thanh Tâm thì cho hay, cô luôn viết có dấu đầy đủ mỗi khi nhắn tin nhưng công nghệ quá hiện đại nên đôi lúc người đẹp dùng cách ghi âm cho nhanh gọn. 


Cùng đón xem Hứa Minh Đạt, Ngọc Thanh Tâm sẽ xoay sở thế nào với những thử thách về chính tả, ngữ pháp tiếng Việt trong “Thử thách bất ngờ” tuần này. Ai sẽ giành được huy hiệu “Người hùng ngôn ngữ”? 


“Thử thách bất ngờ” lên sóng 21h15 thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu vali, balo, túi xách cao cấp Sakos.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan